Pharmacity được vinh danh tại giải thưởng bán lẻ châu Á năm 2022

08/07/2022 10:00

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity đón nhận hai giải thưởng “Nhà thuốc của năm” và “Nhà bán lẻ các sản phẩm sức khỏe và làm đẹp” do tạp chí Retail Asia bình chọn.

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity vinh dự đón nhận giải thưởng bán lẻ châu Á năm 2022 với hai hạng mục "Nhà thuốc của năm" và "Nhà bán lẻ các sản phẩm sức khỏe và làm đẹp của năm" tại Việt Nam. Để được xướng tên ở hai hạng mục này, Pharmacity đã sáng tạo ra các giải pháp mới nhằm phục vụ khách hàng và thúc đẩy sự tăng trưởng của chuỗi nhà thuốc trong 2 năm vừa qua.

Theo đại diện Pharmacity, hai giải thưởng tại Retail Asia Awards 2022 là thành quả cho những nỗ lực của đơn vị này trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Đặc biệt, đây cũng dịp để Pharmacity thể hiện cam kết trong việc bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình tại Việt Nam.

Thành tích tăng trưởng giữa mùa dịch

Trong hai năm qua, Pharmacity đã mở rộng mô hình chuỗi nhà thuốc bán lẻ lên đến hơn 1.100 nhà thuốc trên toàn quốc; đồng thời triển khai dịch vụ trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm. Để hoàn thành sứ mệnh phục vụ cộng đồng trong mùa dịch Covid-19, đơn vị này luôn đảm bảo cung cấp đủ nguồn thuốc, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng như các mặt hàng tiêu dùng cần thiết khác cho người dân. Đặc biệt, Pharmacity cũng triển khai thêm dịch vụ giao hàng tận nơi để giúp khách hàng có thể tiếp cận được thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng mà vẫn an toàn trong thời gian giãn cách xã hội.

Pharmacity không ngừng mở rộng hệ thống và đưa ra dịch vụ trực tuyến mới nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm trong mùa dịch. Ảnh: Pharmacity

Pharmacity không ngừng mở rộng hệ thống và đưa ra dịch vụ trực tuyến mới nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm trong mùa dịch. Ảnh: Pharmacity

Đại diện Pharmacity cho biết: "Hiện tại, Pharmacity đang dần chuyển đổi thành doanh nghiệp bán hàng đa kênh. Trong đó, hệ thống thông tin nội bộ của chúng tôi đang giám sát hơn 10.000 dữ liệu ở mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho hoạt động của các nhà thuốc. Ngoài ra, Pharmacity cũng đầu tư vào phần mềm dự báo và bổ sung hàng hóa. Đây là cách giúp chúng tôi dự đoán nhu cầu sản phẩm và tối ưu hóa lượng hàng tồn kho để khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm thiết yếu một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất".

Đặt trọng tâm chăm sóc khách hàng lên hàng đầu

Bên cạnh các chiến lược phát triển, Pharmacity luôn chú trọng đến việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng và đề cao sự tiện lợi dựa trên 3 yếu tố trọng tâm gồm khả năng tiếp cận thuận tiện, tính khả dụng và khả năng chi trả.

Với yếu tố thứ nhất, Pharmacity cam kết các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các nhà thuốc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày thông qua các cửa hàng Pharmacity phục vụ 24/7. Ở yếu tố tính khả dụng, chuỗi nhà thuốc cho biết mỗi cửa hàng đều cung cấp những sự lựa chọn đa dạng về thuốc và các sản phẩm tiêu dùng khác. Cuối cùng, đơn vị này đảm bảo cung ứng các sản phẩm với giá thành phù hợp, ổn định và nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng thành viên thân thiết.

Hiện tại, Pharmacity có hơn 1.100 nhà thuốc và 5.600 dược sĩ chuyên môn cao trên toàn quốc. Ảnh: Pharmacity

Hiện tại, Pharmacity có hơn 1.100 nhà thuốc và 5.600 dược sĩ chuyên môn cao trên toàn quốc. Ảnh: Pharmacity

Vừa qua, Pharmacity được vinh danh là "Thương hiệu truyền cảm hứng" trong khuôn khổ giải thưởng Asia Pacific Enterprise Award (APEA) do tổ chức phi chính phủ Enterprise Asia bình chọn. Ngoài ra, đơn vị này cũng được CareerBuilder Việt Nam trao tặng danh hiệu "Nhà tuyển dụng số 1 ở hạng mục ngành Y tế - Dược phẩm – Chăm sóc sức khỏe" năm thứ hai liên tiếp.

Giải thưởng bán lẻ châu Á (Retail Asia Awards) năm 2022 do tạp chí Retail Asia (tạp chí chuyên ngành bán lẻ Châu Á) tổ chức hàng năm. Sự kiện quy tụ các nhà bán lẻ trong khu vực và công nhận các sáng kiến bán lẻ xuất sắc nhất. Những doanh nghiệp chiến thắng trước đây là các thương hiệu bán lẻ quốc tế như Uniqlo, Watson’s, Pan Pacific Retail Management và Kmart.

Huyền My