Petrovietnam vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

16/08/2023 20:31

Giá trị thương hiệu Petrovietnam năm 2023 đạt 1.382 tỷ USD, tăng 7% so với năm ngoái, đứng vị trí 9 trên 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo Brand Finance.

Đây là năm thứ tư liên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo công bố của Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hôm 15/8, tại Hà Nội.

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Ngay trong "khủng hoảng kép" Covid-19 và giá dầu giảm sâu năm 2021, giá trị thương hiệu của Petrovietnam được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với hồi 2019. Đến 2022, giá trị thương hiệu này ở mức gần 1,3 tỷ USD. Bên cạnh giá trị thương hiệu không ngừng gia tăng, tập đoàn cũng liên tiếp 15 năm góp mặt trong top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam tại lễ công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, sáng 15/8. Ảnh: Petrovietnam

Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam tại lễ công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, sáng 15/8. Ảnh: Petrovietnam

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định, Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao, vào nhóm doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam.

"Petrovietnam thúc đẩy chuyển đổi năng lượng, góp phần phát triển năng lượng xanh. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, uy tín, tạo thiện cảm thương hiệu trong nước và quốc tế. Đây là có thể là nguyên nhân khiến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu Petrovietnam nâng cao", ông Alex Haigh lý giải.

Nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần nâng giá trị thương hiệu của Petrovietnam. Ảnh: Petrovietnam

Nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần nâng giá trị thương hiệu của Petrovietnam. Ảnh: Petrovietnam

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm. Sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm đạt 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606.000 tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón, sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước.

Tổng doanh thu toàn Petrovietnam đạt 931.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước với 170.600 tỷ đồng, chiếm khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Đến hết tháng 7/2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của doanh nghiệp đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3-28%. Một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022 gồm: sản xuất điện, sản xuất xăng dầu, khai thác khí, LPG, sản xuất đạm...

Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Petrovietnam đạt 495.700 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023. Trong đó, nộp ngân sách nhà nước toàn tập đoàn đạt 78.300 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Để tạo nên tăng trưởng thương hiệu, ngoài hoạt động kinh doanh, tập đoàn cũng chú trọng phát triển văn hóa, an sinh xã hội hướng đến các giá trị cốt lõi gồm "Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình". Hoạt động truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội được kết hợp trở thành điểm tựa để doanh nghiệp nâng tầm định giá thương hiệu trong tương lai.

Hồng Thảo