Petimex đồng hành cùng Mekong Startup 2022

24/12/2022 20:04

Dầu khí Đồng Tháp (Petimex) trở thành nhà tài trợ của diễn đàn Mekong Startup 2022 hướng đến mục tiêu nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp.

Với vai trò nhà tài trợ Mekong Startup 2022, Petimex mong được đồng hành cùng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hướng tới mục tiêu phát triển nền nông nghiệp hiện đại tận dụng tốt các lợi thế tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Đồng Tháp nói riêng.

Thông qua diễn đàn Mekong Startup tổ chức bởi UBND tỉnh Đồng Tháp và Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn hôm 20/12, đại diện Petimex cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup trong nhiều lĩnh vực có cơ hội được tiếp cận các thông tin về phát triển nông nghiệp bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Ngoài việc tiếp cận thông tin, các doanh nghiệp còn có cơ hội giới thiệu, quảng bá các mô hình sản phẩm, đặc biệt, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao để đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp.

Diễn đàn Mekong Startup chứng kiến cam kết giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực nông nghiệp tại khu vực ĐBSCL. Ảnh: Thanh Tùng

Diễn đàn Mekong Startup chứng kiến cam kết giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực nông nghiệp tại khu vực ĐBSCL. Ảnh: Thanh Tùng

Đồng thời, tại diễn đàn, các chuyên gia cũng chia sẻ bài học kinh nghiệm để phát triển chuỗi ngành chủ lực lúa gạo, trái cây, thủy sản mang lại giá trị cao, đồng thời, bền vững, giảm phát thải. Đây cũng là bài học kinh nghiệm để đại diện Petimex nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của nông nghiệp vùng, một trong những ngành sản xuất tiêu thụ lượng xăng dầu lớn.

Bên cạnh việc đồng hành cùng mục tiêu nông nghiệp bền vững tại Mekong Startup, trong những năm qua, Petimex cũng tham gia các dự án góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Trung bình mỗi năm, công ty đóng góp từ 1-3 tỷ đồng cho các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội.

Petimex thực hiện chương trình Sóng và máy tính cho em. Ảnh: Petimex

Petimex thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em". Ảnh: Petimex

Trong tháng 12, doanh nghiệp cũng thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em" giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin để chủ động hội nhập trong thời đại 4.0. Ngoài ra, Petimex cũng hỗ trợ các hộ nghèo có ngôi nhà an khang, ổn định cuộc sống để an cư lạc nghiệp.

Được thành lập từ năm 1992, hiện, Petimex là đầu mối nhập khẩu xăng dầu và đứng top 6 trong các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu Việt Nam. Công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có bán lẻ xăng dầu, vận tải đường sông, biển, nhà hàng, khách sạn... Thị trường phân phối xăng dầu của Petimex trải rộng trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận, khu vực Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, TP HCM... Sản lượng tiêu thụ mỗi năm ước tính trên 1 triệu m3. Trong đó, xuất sang thị trường Campuchia 300 nghìn m3 mỗi năm. Năm 2022, doanh số Công ty ước đạt trên 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2021.

Hồng Thảo

Bạn đang đọc bài viết "Petimex đồng hành cùng Mekong Startup 2022" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân.