Ông Phan Văn Mãi: Lãnh đạo TPHCM luôn đồng hành với các doanh nhân

25/01/2023 16:02

TPO - Người đứng đầu chính quyền thành phố khẳng định, các doanh nhân trẻ là những người có tố chất, năng lực phát triển song hành với nền kinh tế năng động của TPHCM.

Phát biểu tôn vinh cộng đồng doanh nhân và các doanh nhân trẻ tiêu biểu tại lễ trao giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM” năm 2022 diễn ra tối 15/12,

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (bìa phải) và Bí thư Thành Đoàn TPHCM trao giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM năm 2022 cho doanh nhân Ngô Từ Đông Khanh. Ảnh: Ngô Tùng

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, xu hướng hiện nay là khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Các doanh nhân trẻ là những người dễ nắm bắt và dễ thành công với những xu hướng mới. Ở đó, lãnh đạo thành phố luôn đứng bên cạnh cổ vũ, đồng hành với sự phát triển và thành công của các doanh nhân.

“Niềm tin của tôi còn được nhân lên khi hôm nay tôi thấy ở đây các thế hệ doanh nhân trẻ lâu năm, thuộc thế hệ “ngũ thập niên tiền, nhị thập tam”. Đây chính là sự hiện diện nói lên sự hậu thuẫn của các thế hệ doanh nhân tiền bối bên cạnh các bạn doanh nhân trẻ. Đó cũng là điều đảm bảo cho sự phát triển và thành công của các bạn”, ông Mãi nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Mãi: Lãnh đạo TPHCM luôn đồng hành với các doanh nhân ảnh 2

Ông Phan Văn Mãi dặn dò đội ngũ doanh nhân trẻ tại buổi lễ vinh danh.

Từ cảm hứng của các thế hệ doanh nhân trẻ, người đứng đầu chính quyền TPHCM đề nghị cộng đồng doanh nhân trẻ thành phố quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển bền vững để có thể tỏa sáng ở một diễn đàn rộng lớn hơn, có sự cạnh tranh quốc tế”.

Ông Phan Văn Mãi: Lãnh đạo TPHCM luôn đồng hành với các doanh nhân ảnh 3

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM Phạm Phú Trường vinh danh, khen thưởng các doanh nhân tiêu biểu.

Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM năm nay được phát động từ tháng 7/2022 dựa trên ba tiêu chí cốt lõi là: Kinh doanh, môi trường và xã hội. Căn cứ vào thành tích cụ thể của từng doanh nhân và doanh nghiệp, Hội đồng chung tuyển giải thưởng đã thống nhất vinh danh 5 “Doanh nhân trẻ xuất sắc” và 8 “Doanh nhân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực”.

Ra đời từ năm 2000, do Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM khởi xướng và chủ trì, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM và Hội Doanh nhân trẻ TPHCM thực hiện, giải thưởng được xét trao định kỳ hai năm một lần nhằm tôn vinh các doanh nhân vừa sản xuất giỏi vừa chấp hành tốt các quy định quản lý của nhà nước; chăm lo, đào tạo phát triển tốt đội ngũ công nhân lao động cũng như thực hiện các hoạt động nghĩa tình hướng đến cộng đồng.

Đến nay, giải thưởng đã được trao cho 96 doanh nhân trẻ xuất sắc và 32 doanh nhân trẻ tiêu biểu tham gia sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.

5 cá nhân đạt giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM” được nhận Bằng khen UBND thành phố:

- Ngô Từ Đông Khanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam;

- Nguyễn Quang Nhân - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nova Evergreen;

- Nguyễn Công Tẩn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Citek;

- Nguyễn Ngọc Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại Tiến Thịnh;

- Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận.

TPHCM vận hành hệ thống ‘chấm điểm’ năng lực cạnh tranh của sở ngành
Tiến sĩ 38 tuổi làm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM
Đề xuất TPHCM thực hiện mô hình Thị trưởng
Đề xuất TPHCM thực hiện mô hình Thị trưởng