Nhà máy Ford thiếu logo gắn lên đầu xe

29/09/2022 16:02

MỹFord hiện không thể giao một số sản phẩm tới tay khách hàng như lịch hẹn do không đủ logo màu xanh phía đầu xe.

Không chỉ logo, hãng xe Mỹ đang phải nỗ lực tìm đủ số chữ tên xe để cung cấp cho các mẫu xe đang được sản xuất, theo Wall Street Journal. Thực tế này cho thấy, tình trạng thiếu linh kiện trên toàn cầu vẫn ảnh hưởng tới ngành công nghiệp ôtô, thể hiện theo nhiều cách khác nhau.

Một nguồn tin không nêu tên cho biết, rằng việc thiếu linh kiện tác động tới một số mẫu xe quan trọng và nhiều lợi nhuận, như bán tải F-series. Có những giải pháp thay thế đang được cân nhắc, nhưng được cho là khó khăn hơn nhiều so với dự kiến.

Ford đang phải hoãn giao xe tới đại lý cũng như khách hàng do thiếu logo màu xanh đặc trưng phía đầu xe, cũng như thiếu logo tên xe. Ảnh: Ford

Ford đang phải hoãn giao xe tới đại lý cũng như khách hàng do thiếu logo màu xanh đặc trưng phía đầu xe, cũng như thiếu logo tên xe. Ảnh: Ford

Một số nhân vật cấp cao của Ford từng nói rằng họ đã thử nghiệm công nghệ in logo 3D như một trong số những cách xử lý khủng hoảng, cho đến khi có được loại logo truyền thống. Tuy nhiên, hãng không chắc chắn về ý tưởng này, vì cảm thấy kết quả không đủ chất lượng cao để giao cho khách hàng. Một đại diện của Ford cho biết, hãng sẽ lắp logo cho những xe bị thiếu sau.

Tribar Technologies (Mỹ) - hãng cung ứng linh kiện ngoại thất và một số loại linh kiện khác cho một số hãng ôtô - đã buộc phải dừng sản xuất hồi tháng 8 vì đã xả hóa chất công nghiệp vào hệ thống thoát nước thải địa phương. May mắn là những loại hóa chất này gây tác hại không đáng kể tới môi trường, vì thế Tribar hiện đã trở lại hoạt động hết công suất.

Hồi đầu tuần trước, Ford cho biết ước tính 40.000-45.000 xe ra khỏi dây chuyền sản xuất vào cuối quý này nhưng không thể giao tới các đại lý vì phải chờ linh kiện thiếu.

Mỹ Anh

Ford Explorer thiếu linh kiện một năm Hãng triệu hồi ôtô nhưng không thể sửa vì thiếu linh kiện

Bạn đang đọc bài viết "Nhà máy Ford thiếu logo gắn lên đầu xe" tại chuyên mục Xe.