Nguồn cung hạn hẹp, giá dầu Brent duy trì trên mức 90 USD/thùng

11/09/2023 13:00

Giá dầu giảm trong phiên sáng 11/9 tại châu Á, khi những lo ngại về kinh tế Trung Quốc tác động đến triển vọng nhu cầu. Dù vậy giá dầu Brent duy trì mức trên 90 USD/thùng do nguồn cung thắt chặt sau khi Saudi Arabia và Nga tiếp tục cắt giảm nguồn cung.

Nguồn cung hạn hẹp, giá dầu Brent duy trì trên mức 90 USD/thùng - Ảnh 1.

Một cơ sở lọc dầu tại Zubair, miền Nam Iraq. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giá dầu Brent giảm 49 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 90,16 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ ở mức 86,77 USD/thùng, giảm 74 xu Mỹ, hay 0,9%.

Theo các nhà phân tích tại ANZ, những lo ngại về tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc đã gây sức ép lên lòng tin vào các hàng hóa. Đồng USD tăng 8 tuần liên tiếp cũng góp phần khiến các nhà đầu tư thận trọng.

Cả hai loại dầu cùng tăng trong hai tuần liên tiếp vừa qua, với giá dầu Brent chốt phiên 8/9 ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2022, sau khi Saudi Arabia và Nga trong tuần trước thông báo sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ công bố các báo cáo tháng trong tuần này.

Các nhà phân tích tại ANZ cho rằng nếu các báo cáo của IEA và OPEC cho thấy nhu cầu mạnh, điều này có thể sẽ kéo giá dầu lên.

Nhà phân tích Tony Sycamore tại IG nhận định giá dầu WTI có thể tăng vượt mức 83 USD/thùng và dưới ngưỡng kháng cự 93,5 USD/thùng trong những tuần tới, khi những lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc và châu Âu kiềm chế đà giá tăng mạnh hơn.