Người phụ nữ duy nhất 'ăn thịt' Đường Tăng

27/11/2021 08:08

Sinh ra trong thời loạn lạc, từ một tiểu thư thuộc dòng dõi Hoàng tộc cao quý, Trần Lệ Hoa phải nghỉ học sớm để lao động phụ giúp gia đình. Với tài kinh doanh nhạy bén, bà từ tay trắng gây dựng cơ đồ và nhanh chóng trở thành tỷ phú dưới con mắt thán phục của biết bao người.

.vcc-media-unit.type1 { width: 100%; display: inline-block; text-align: left; } .vcc-media-unit.type1 p { line-height: normal !important; } .vcc-media-unit.type1 p.stt { color: #000; font-size: 32px !important; font-weight: bold; margin: 0 0 -10px; font-family: SFD-Bold; } .vcc-media-unit.type1 p.title { color: #0e1c63; font-size: 40px !important; font-weight: bold; margin: 0 0 0px; font-family: SFD-Bold; } .vcc-media-unit.type1 .sapo { color: #000; font-size: 22px !important; margin: 0 0 10px; font-family: SFD-Medium; } @media screen and (max-width: 760px) { .vcc-media-unit.type1 p.stt { font-size: 26px !important; margin: 0; } .vcc-media-unit.type1 p.title { font-size: 35px !important; margin: 0; } .vcc-media-unit.type1 .sapo { font-size: 20px !important; } }

Từ hậu duệ Hoàng tộc thất thế…

Sau khi kiếm được khoản tiền đầu tiên tại xứ Cảng Thơm, Trần Lệ Hoa không dừng lại ở đó mà muốn tận dụng hơn nữa thị trường đầy tiềm năng này để theo đuổi giấc mơ phục hưng đồ nội thất cổ và làm giàu. Nghĩ là làm, bà mở một nhà máy chuyên sản xuất đồ nội thất và nhanh chóng tìm kiếm các kênh đầu tư trên thị trường, dự định bỏ tiền ra đầu tư để thu được nhiều lợi nhuận tăng vốn.

Sau nhiều năm, mọi nỗ lực và cố gắng cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng với thành quả ngoài mong đợi. Nhờ vào sự nhạy bén của mình, sự nghiệp kinh doanh của Trần Lệ Hoa ngày càng phát triển. Tới cuối thập niên 80, bà đã sở hữu 12 căn biệt thự lớn và trở thành một trong những nữ doanh nhân Trung Quốc tiêu biểu trong giai đoạn này.

Không lâu sau đó, khi phát hiện thị trường bất động sản ở Trung Quốc đang có tiềm năng, người phụ nữ này liền bán hết tài sản ở đây và quay trở lại Bắc kinh phát triển sự nghiệp.

Năm 1998, Trần Lệ Hoa thành lập Tập đoàn quốc tế Phú Hoa chuyên về bất động sản. Sau này, khi đã có những thành công nhất định, Phú Hoa mở rông ra kinh doanh đa ngành như khách sạn, nhà hàng…

Bao nhiêu năm lăn lộn trên thương trường, đế chế này đã sở hữu nhiều bất động sản lớn tại các tỉnh thành như Chang An Club, Tổ hợp căn hộ cao cấp Lee Garden…Cũng nhờ đó, "bà trùm" Trần Lệ Hoa trở thành một trong ba tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc.

Người phụ nữ duy nhất ăn thịt Đường Tăng:  Từ hậu duệ thất thế đến PHÚ BÀ giàu nhất đại lục, nắm trong tay đế chế BĐS tỷ đô, di chúc để lại 4/5 tài sản cho chồng - Ảnh 4.

Ngoài bất động sản, năm 1999, Trần Lệ Hoa còn đầu tư 200 triệu NDT để thành lập Bảo tàng gỗ đàn hương đỏ Trung Quốc. Đây là nơi lưu giữ và bảo tồn một số lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ đàn hương đỏ quý giá.

Trần Lệ Hoa từng nói cây đàn hương đỏ và những người thân trong gia đình có một ý nghĩa vô cùng to lớn và là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời bà. Do vậy bà không hối tiếc vì đã làm điều này.

Và, cuộc hôn nhân đầy sóng gió với "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy

Không chỉ là huyền thoại trong giới kinh doanh, Trần Lệ Hoa còn là người phụ nữ thành công "chiếm" được trái tim người tình trong mộng của nhiều phụ nữ lúc bấy giờ: nam diễn viên Trì Trọng Thụy – người thủ vai Đường Tăng trong bộ phim kinh điển Tây Du Ký.

Thời điểm hai người quen nhau cho đến khi về chung một nhà, cuộc hôn nhân này vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi của dư luận. Nhiều người cho rằng nam diễn viên điển trai họ Trì chấp nhận quen người phụ nữ hơn mình 11 tuổi lại từng có một đời chồng là vì tiền.

Đáp trả dư luận, Trì Trọng Thụy chỉ nói một câu trong hôn lễ của mình: "Thời gian sẽ chứng minh tất cả." Bằng chứng là đã gần 3 thập kỷ trôi qua, hai người vẫn luôn gắn bó và đồng hành với nhau.

Trì Trọng Thụy vừa là bạn đời, vừa là hậu phương hỗ trợ vợ rất nhiều trong công việc. Mỹ nam họ Trì còn chấp nhận rời xa nghiệp diễn vì muốn cuộc hôn nhân của mình yên bình và bớt đi sự soi mói từ bên ngoài.

Người phụ nữ duy nhất ăn thịt Đường Tăng:  Từ hậu duệ thất thế đến PHÚ BÀ giàu nhất đại lục, nắm trong tay đế chế BĐS tỷ đô, di chúc để lại 4/5 tài sản cho chồng - Ảnh 6.

Trên thương trường là một "nữ tướng" giỏi giang và sắc sảo, khi ở nhà là một người vợ đảm và dịu dàng, cũng chính vì sự khéo léo đó của Trần Lệ Hoa mà cuộc hôn nhân vẫn giữ được lửa hạnh phúc suốt ngần ấy năm.

Nhìn vào cuộc tình êm ấm của cả hai người, nhiều cư dân mạng dí dỏm cho rằng Trần Lệ Hoa chính là người phụ nữ duy nhất "ăn thịt được Đường Tăng". Sau bao nhiêu năm sóng gió, cuối cùng thì người trong cuộc cũng được nhận những lời chúc phúc từ khán giả. Đây đích thực là chuyện tình chị em đáng ngưỡng mộ nhất Cbiz.

Ở độ tuổi gần đất xa trời, Trần Lệ Hoa vẫn là "phú bà" giàu nhất đại lục với khối tài sản hơn 5,6 tỷ USD nhờ kinh doanh bất động sản, nội thất gỗ (theo công bố của tạp chí New Fortune, năm 2020) và hạnh phúc bên người chồng thuỷ chung.

Năm 2017, Trần Lệ Hoa quyết định lập di chúc chia 1 tỷ USD cho 3 người con riêng. Phần còn lại sẽ do người bạn đời thừa kế và tiếp quản công việc kinh doanh. Trì Trọng Thuỵ rất bất ngờ về quyết định này của vợ.Tuy nhiên, điều ông quan tâm và lo lắng hơn cả là sức khoẻ của Trần Lệ Hoa ngày càng yếu dần chứ không phải là khối tài sản khổng lồ kia.

Sau tất cả, điều người bạn đời của "nữ vương bất động sản" mong muốn nhất vẫn là được nắm tay bà và sống một cuộc đời an yên khi về già.

(Tổng hợp: Toutiao, 163.com)