Người Mỹ kéo nhau đi nghe chia sẻ thật về xe điện

30/09/2022 08:31

Đến hết 2/10, khoảng 300 sự kiện sẽ giúp các chủ xe điện ở Bắc Mỹ chia sẻ trải nghiệm sử dụng và sở hữu các mẫu xe xanh.

Tuần lễ lái xe điện 2022 (Drive Electric Week 2022) diễn ra từ 23/9-2/10 tại Mỹ, Canada và Mexico. Sự kiện hàng năm do Plug In America (tổ chức giáo dục phi lợi nhuận thúc đẩy và ủng hộ việc sử dụng xe sạc điện), Electric Auto Association (Hiệp hội Ôtô điện với mục đích tương tự), EVHybridNoire (mạng lưới các tài xế và người quan tâm tới xe điện) cùng Sierra Club tổ chức.

Trong khi xe điện chỉ thực sự được quan tâm trong ít năm gần đây, thì sự kiện này đã diễn ra đến năm thứ 12. Lần đầu tổ chức tại Mỹ với tên gọi National Drive Electric Week, nhưng từ vài năm qua, sự kiện được diễn ra tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới với mục đích chung.

Một sự kiện giao lưu về xe điện tại Mỹ. Ảnh: Electrek

Một sự kiện giao lưu về xe điện tại Mỹ. Ảnh: Electrek

Tuần lễ lái xe điện là một cơ hội để khách hàng mua xe điện tiềm năng được nói chuyện trực tiếp với những người đã và đang sở hữu xe điện, biết được trải nghiệm thực tế khi sở hữu một chiếc xe chạy pin. Trải nghiệm ở đại lý không phải điều lý tưởng với nhiều người mua xe điện, vì thế những cuộc trò chuyện không được lên kịch bản trước với các chủ xe có thể là cách tốt nhất để tìm hiểu.

Tại các địa phương khác nhau, những sự kiện riêng lẻ được những người ủng hộ xe điện tại địa phương tổ chức, với quy mô từ các bãi đỗ nhỏ cho đến những cuộc diễu hành xe điện cũng như các festival lớn với sự góp mặt của rất nhiều đại lý và doanh nghiệp xanh.

Năm 2019, có 26.311 lượt người và 8.629 lượt xe đăng ký tham gia. Đây cũng là năm mà sự kiện diễn ra tại nhiều quốc gia nhất, gồm 8 quốc gia với tổng cộng 307 thành phố. Hai năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng người tham gia cũng như địa điểm tổ chức bị hạn chế.

Năm nay, một số đại lý ôtô có thể kém hào hứng với sự kiện do tình trạng thiếu linh kiện dẫn tới thiếu xe để bán.

Bên cạnh những buổi gặp gỡ, giao lưu trực tiếp, nhiều sự kiện trực tuyến cũng được tổ chức với các buổi hội thảo và phỏng vấn với các chuyên gia về những khía cạnh khác nhau về xe điện. Trong đó là những hội thảo về sạc pin, V2X (kết nối xe với mọi thứ) và V2G (kết nối xe với lưới điện), những mẫu xe điện sắp ra mắt, sạc xe điện với năng lượng mặt trời, cùng các chương trình tổng quát khác.

Mỹ Anh (theo Electrek)

Nghịch lý mua xe điện: đi ít, đòi quãng đường dài Nguy cơ thiếu pin khi cả thế giới đi xe điện Những mẫu xe điện rẻ nhất chạy dài như xe xăng Những mẫu xe điện đỉnh cao cho tương lai Xe điện tiết kiệm chi phí nhất

Bạn đang đọc bài viết "Người Mỹ kéo nhau đi nghe chia sẻ thật về xe điện" tại chuyên mục Xe.