Khánh Hòa xây trung tâm Hành chính mới trên đường Trần Phú

03/06/2023 00:02

Sáng nay (2/6), Kỳ họp chuyên đề Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Trụ sở làm việc Tỉnh uỷ, Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa trên khu đất hơn 23.000 m2, tại số 1 đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

Trụ sở mới của các cơ quan Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh, Uỷ ban Nhân dân tỉnh

Trụ sở hiện tại của UBND tỉnh Khánh Hòa

Trụ sở mới được xây dựng sẽ thay thế trụ sở hiện nay của các cơ quan như Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh được xây dựng từ lâu tại các vị trí khác nhau, chật hẹp, xuống cấp. Việc xây dựng trụ sở tập trung các cơ quan lãnh đạo, điều hành nhằm đảm bảo đồng bộ, hiện đại, tập trung, đáp ứng yêu cầu về trụ sở làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng thời, tạo sự liên kết giữa các khối cơ quan, định hình một khu trụ sở làm việc tập trung có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự án được đầu tư hơn 540 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, xây dựng trong giai đoạn 2023-2025. Dự án sẽ thực hiện thi tuyển phương án kiến trúc làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo theo quy định.

Khánh Hòa xây trung tâm Hành chính mới trên đường Trần Phú - Ảnh 2.

Trụ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Các cơ quan đã xây dựng từ rất lâu, 20-30 năm trở lên. Đó là cơ quan công quyền, thể hiện sự lãnh đạo, sự gần gũi với người dân, phục vụ nhân dân, nên phải được xây dựng hoàn chỉnh. Các trang thiết bị hiện nay các cơ quan đang dùng sẽ được tiếp tục được sử dụng khi về vị trí mới. Dành diện tích nhất định phục vụ cho công cộng. Với Công viên Yến Phi, với Tượng đài năm 1968, trụ sở mới sẽ là một điểm để du khách đến tham quan./.”