Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí

28/03/2024 12:30

Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.

Sau thời gian công bố hợp tác chiến lược, Ngân hàng số Cake by VPBank và ứng dụng giải trí VieON thuộc DatVietVAC Group Holdings vừa chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu giữa hai bên.

Điểm khác biệt của phương thức phát hành dòng thẻ này, là khách hàng đăng ký hoàn toàn trực tuyến, được phê duyệt và phát hành chỉ sau vài phút, thẻ ảo có thể được sử dụng ngay lập tức, trong khi thẻ vật lý sẽ được cung cấp tận nhà sau vài ngày.

Cái bắt tay đầy tiềm năng giữa hai nền tảng công nghệ Việt

Sau gần 4 năm gia nhập thị trường, VieON - ứng dụng giải trí trực thuộc hệ sinh thái DatVietVAC Group Holdings đã có hơn 52 triệu thiết bị sử dụng. Việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nội dung được xem là những trụ cột chính giúp VieON hiện thực hóa mục tiêu vươn tầm quốc tế để lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Trong bối cảnh nhu cầu thanh toán không tiền mặt đã tăng gần 50% năm 2023, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, thì thách thức đặt ra với VieON là cần có một kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, bảo mật và nhất là đem tới được trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Nói về hợp tác giữa VieON và Ngân hàng số Cake, ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures gọi đây là cái bắt tay mang lại "lợi ích kép" cho người dùng của cả hai thương hiệu.

"Chúng tôi tin Ngân hàng số Cake by VPBank sẽ đem lại giải pháp tài chính hiện đại, ưu việt, bảo mật cho hàng chục triệu người dùng của VieON hiện nay. Ngược lại, người dùng của Cake cũng sẽ tận dụng được nội dung hấp dẫn, văn minh, sạch, cận quốc tế từ ứng dụng giải trí VieON", ông Huỳnh Long Thủy nhận định.

Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí - Ảnh 1.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Quang - Tổng giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank tin rằng, hợp tác sẽ mang đến gấp đôi trải nghiệm cho người dùng của cả hai bên. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một nền tảng giải trí số hàng đầu Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu, và chọn hợp tác cùng một ngân hàng số. Theo ông Quang, hợp tác này đã cho thấy tầm vóc, cũng như năng lực cốt lõi của Ngân hàng số Cake trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Thẻ tín dụng phát hành nhanh đang trở thành xu hướng

Thực tế, thẻ tín dụng đồng thương hiệu đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các ngân hàng truyền thống và doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dòng thẻ kiểu cũ là chủ yếu được phát hành dưới dạng vật lý và thời gian phê duyệt, mở thẻ lâu, cũng như các giấy tờ thủ tục đăng ký khá phiền hà.

Đến nay, với sự ra đời của các fintech thế hệ mới, các mô hình ngân hàng thuần số như Cake by VPBank, thẻ tín dụng phát hành nhanh ngày một phổ biến hơn. Thẻ có thể phát hành dưới dạng cả thẻ ảo và vật lý, sử dụng thuận tiện, quản lý và tra soát dễ dàng, cùng độ bảo mật cao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, phù hợp với xu hướng thanh toán trực tuyến hiện nay. Nhờ đó, dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh ngày càng được giới trẻ ưa chuộng.

Hơn nữa, theo đại diện ngân hàng số Cake, thẻ tín dụng đồng thương hiệu ngày nay còn đáp ứng nhu cầu được cá nhân hóa từ phía người dùng của doanh nghiệp đối tác. Có thể xem thẻ tín dụng đồng thương hiệu chính là một sản phẩm "may đo" trong lĩnh vực tài chính, giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm mua sắm, thanh toán cho khách hàng.

Về phía VieON, trên hành trình trở thành một ứng dụng giải trí hàng đầu, yếu tố trải nghiệm mà VieON mang tới cho người dùng không chỉ xoay quanh câu chuyện nội dung (gameshow, thể thao, phim, truyền hình…), mà còn là trải nghiệm thanh toán, tiêu dùng. Vì thế, dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh đến từ Ngân hàng số Cake là mắt xích vừa khớp với mục tiêu chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng của ứng dụng giải trí này.