Hãng xe có 2 thương hiệu sắp về Việt Nam vừa mở bán mẫu SUV điện cùng phân khúc với VF 8, giá chỉ từ 474 triệu đồng

10/08/2023 08:02

Mẫu SUV điện cỡ trung tới từ hãng xe Trung Quốc được mong đợi sẽ về Việt Nam, trở thành đối thủ lớn với VinFast VF 8.

Hãng xe có 2 thương hiệu sắp về Việt Nam vừa mở bán mẫu SUV điện cùng phân khúc với VF 8, giá chỉ từ 474 triệu đồng - Ảnh 1.

Sau gần 1 năm chuẩn bị, tìm hiểu thị trường, hãng xe Trung Quốc Chery sẽ có mặt tại Việt Nam với hai thương hiệu xe Omoda và Jaecoo vào tháng 8 này. Ngoài hai thương hiệu trên, Chery còn sở hữu nhiều mẫu xe "ngon, bổ, rẻ" khác, trong đó phải kể đến Chery eQ7.

Theo đó, Chery eQ7 đã chính thức được mở bán trước vào ngày 7 tháng 8. Xe mới ra mắt tổng cộng 3 mẫu cấu hình, giá bán trước là 143.900 NDT đến 163.900 NDT, tương đương 474 triệu đồng cho đến 540 triệu đồng. Nếu được đưa về Việt Nam, Chery eQ7 sẽ là đối thủ cạnh tranh với mẫu xe VinFast VF8.

Chery eQ7 sẽ được phát triển dựa trên khung gầm hoàn toàn bằng nhôm, giúp giảm đến 25% trọng lượng. Xe được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ trung với chiều dài 4.675 mm, chiều rộng 1.910 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm.

Xe mang trên mình ngoại hình khá tối giản và theo phong cách tương tự những mẫu ô tô điện Trung Quốc như Nio hay XPeng.

Hãng xe có 2 thương hiệu sắp về Việt Nam vừa mở bán mẫu SUV điện cùng phân khúc với VF 8, giá chỉ từ 474 triệu đồng - Ảnh 2.

Qua những hình ảnh do hãng Chery công bố, có thể thấy khu vực đầu xe của Chery eQ7 được trang bị hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày khá mỏng nằm phía trên, sát nắp ca-pô. Ở giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày còn dòng chữ nổi "Chery".

Nhìn từ bên hông, Chery eQ7 có nóc dốc dần về phía sau và sơn màu đen, tương phản với khu vực thân xe. Vành la-zăng của xe có thiết kế 5 chấu khí động học, nằm trong hốc bánh khá vuông vức.

Thêm vào đó, ngoại thất xe cũng nổi bật với những đường dập gân nổi bật, ốp gương chiếu hậu. Cổng sạc của xe nằm trên chắn bùn sau bên trái.

Ở phía sau, Chery eQ7 đi kèm cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và cánh gió mui, tích hợp đèn phanh trên cao. Xe cũng tích hợp 2 dải đèn nằm ngang và khe gió giả hình tam giác.

Hãng xe có 2 thương hiệu sắp về Việt Nam vừa mở bán mẫu SUV điện cùng phân khúc với VF 8, giá chỉ từ 474 triệu đồng - Ảnh 3.

Về nội thất, Chery eQ7 có không gian 5 chỗ ngồi với mặt táp-lô thiết kế giống dạng đôi cánh. Vô lăng của xe có thiết kế thể thao, cùng với đó là màn hình cỡ lớn đặt trên táp lô. Màn hình này kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm.

Ghế lái phía trước của chiếc xe Chery eQ7 mới được trang bị chức năng sưởi và thông gió, hàng ghế sau cũng sẽ có cấu hình sưởi ghế. Đồng thời, Chery eQ7 co-pilot là “nữ hoàng co-pilot” với các chức năng như massage 8 điểm, gác chân chỉnh điện và nút bấm trùm.

Xe cũng sẽ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống lọc khí cấp CN95, hệ thống tạo mùi thơm, hệ thống quản lý chất lượng không khí AQS và hệ thống ổn định nhiệt độ thông minh theo vùng, v.v. Về phối màu, xe cung cấp hai màu nội thất đen nhám và xanh đen để người dùng lựa chọn.

Hãng xe có 2 thương hiệu sắp về Việt Nam vừa mở bán mẫu SUV điện cùng phân khúc với VF 8, giá chỉ từ 474 triệu đồng - Ảnh 4.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Chery eQ7 là 1 mô-tơ điện với công suất tối đa 155 kW (khoảng 210 mã lực), cho phép xe đạt vận tốc tối đa 180 km/h. Xe có 4 chế độ lái, 2 chế độ phanh. Ngoài ra, xe còn dùng cụm pin lithium-sắt-photphat (LFP). Quãng đường di chuyển là 512 km cho một lần sạc.

Được biết, lô đầu tiên hãng xe Chery nhập khẩu về Việt Nam sẽ có 10 chiếc xe. Trong đó, mỗi mẫu Omoda 5, Omoda S5 và Jaecoo 7 sẽ có 3 chiếc mỗi loại được nhập khẩu sang thị trường Việt Nam. Một chiếc còn lại là Omoda S5 GT (phiên bản thể thao của Omoda S5).

Trong lô xe được nhập khẩu, chỉ còn mẫu Jaecoo 7 vẫn đang trong quá trình lắp ráp, sẽ hoàn thiện trước ngày 20/7 và rời cảng Trung Quốc từ ngày 28/7. Trong đó, đáng chờ đợi nhất là chiếc Omoda 5, chiếc xe được định vị trong phân khúc B-SUV cạnh tranh cùng Honda HR-V, Toyota Corolla Cros, KIA Seltos, Hyundai Creta và đã được lên lịch lắp ráp tại Việt Nam từ năm tới.