Giải mã yếu tố giúp Suntory PepsiCo vào top 5 nơi làm việc tốt nhất

20/12/2022 16:29

Với tinh thần “Unleash your spirit”, Suntory PepsiCo tạo môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, là “mảnh đất màu mỡ” để nhân tài Việt phát triển sự nghiệp.

Vừa qua, Anphabe kết hợp Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022. Trong đó, Suntory PepsiCo được vinh danh với thành tích Top 3 nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (Food & Non-food) và Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (toàn ngành hàng). Đây là quả ngọt cho hành trình dài nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân sự dựa trên tinh thần “Unleash your spirit - Bùng đam mê, tỏa khí chất” với 3 trọng tâm “Grow - Win - Enjoy”.

Được tạo cơ hội để khai phá tài năng (Grow)

Một trong những yếu tố giúp Suntory PepsiCo trở thành “địa hạt” của nhân tài Việt là xây dựng lộ trình phát triển vững vàng, toàn diện và phù hợp mỗi nhân viên. Trở thành một mảnh ghép của đại gia đình Suntory PepsiCo, nhân viên không chỉ được phát triển chuyên môn hay tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu, mà còn có cơ hội hoàn thiện nhiều kỹ năng quan trọng, học cách xây dựng hình ảnh cá nhân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Suntory PepsiCo luôn coi trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và trao cơ hội phát triển công bằng cho tất cả. Dù là nhân viên tập sự hay đã gắn bó lâu năm, công ty đều khuyến khích thể hiện quan điểm riêng, tin tưởng trao vai trò quan trọng trong nhiều dự án lớn. Mỗi ngày đi làm, nhân viên được thử thách bản thân với cấp độ tăng dần, để không ngừng học hỏi, sáng tạo, từ đó khai phá sức mạnh tiềm ẩn và ghi dấu ấn riêng.

anh-1-1671527996.jpg

Đại diện Suntory PepsiCo (giữa) nhận kỷ niệm chương “Top 3 nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (Food & Non-food)” và “Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (toàn ngành hàng)”.

Để giúp nhân viên luôn sẵn sàng trước thử thách, Suntory PepsiCo thường xuyên xây dựng nhiều chương trình đào tạo bài bản, dễ dàng tiếp cận. Cụ thể, chương trình Agile Learning cung cấp nội dung học linh hoạt trong cả 365 ngày. Thông qua 2 nền tảng trực tuyến My Suntory University và PepsiCo Sales Learning Portal (dành riêng cho nhân viên Sales), nhân viên có thể chủ động nâng cao chuyên môn, rèn luyện kỹ năng mọi lúc, mọi nơi.

Một ưu điểm của các chương trình tại Suntory PepsiCo là vạch ra giai đoạn rõ ràng, đầu tư thời gian đủ dài để nhân viên nâng cấp bản thân. Cụ thể, chương trình đào tạo cho lãnh đạo cấp cao Leadership Acceleration Program kéo dài đến 3 năm và chia thành 3 giai đoạn lớn. Trong khi đó, chương trình đào tạo quản trị viên tập sự Management Trainee cũng có thời gian tương tự, với giai đoạn luân chuyển linh hoạt giữa nhiều phòng ban.

Các chương trình đào tạo của công ty là một phần quan trọng cho sự thăng tiến của nhân viên trong sự nghiệp. Đơn cử, Manager Assimilation Program - chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo - người học sẽ được trang bị tư duy cần thiết cho bước chuyển mình từ nhân viên trở thành người quản lý.

Ghi dấu thành công cùng Suntory PepsiCo (Win):

Với bề dày lịch sử và nền tảng bền vững, Suntory PepsiCo sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, sản phẩm đa dạng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Mỗi nhân viên của công ty đều góp phần quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho phong cách sống năng động của giới trẻ Việt Nam.

anh-2-1671528015.jpg

Suntory PepsiCo sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Để cùng Suntory PepsiCo gặt hái thành công, nhân viên được khích lệ theo đuổi tinh thần “Yatte Minahare” - không bỏ cuộc, dám ước mơ và sẵn sàng đương đầu thách thức. Từ đó, nhân viên có thể phát triển những dự án táo bạo, không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng, đồng thời đóng góp lợi ích thiết thực cho xã hội. Qua đó, nhân viên  “sống trọn từng giây" với công việc của mình.

Với tầm nhìn “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo khuyến khích nhân viên tham gia nhiều hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng như chương trình chung sức làm sạch đường bờ biển, trồng cây gây rừng, phát cơm cho người khó khăn, vui Trung thu cùng trẻ em thiếu may mắn… Qua đó, nhân viên không chỉ lưu lại kỷ niệm đáng nhớ, mà còn có thể đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững của Suntory PepsiCo.

anh-31-1671528032.jpg
anh-32-1671528044.jpg

Nhân viên Suntory PepsiCo thường xuyên tham gia hoạt động vì cộng đồng.

Tận hưởng từng khoảnh khắc, cùng nhau xây dựng tương lai bền vững (Enjoy)

Xây dựng môi trường thân thiện và cởi mở, Suntory PepsiCo mong muốn giúp nhân viên tìm thấy niềm vui trong công việc, hãnh diện vì những gì đã nỗ lực. Trong khi đó, lãnh đạo và đồng nghiệp như “người bạn thân thiết” luôn sát cánh bên họ lúc thử thách, cùng sẻ chia thành quả ngọt ngào. Để từ đó, trên hành trình làm việc tại công ty, nhân viên luôn có hàng nghìn khoảnh khắc khó quên để lưu giữ.

Tại Suntory PepsiCo, mọi sự cố gắng đều được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng. Công ty triển khai hệ thống online SPVB Kudos, khen thưởng nhân viên bằng điểm khi đạt thành công hoặc nỗ lực trong công việc. Đây là điểm khác giữa Suntory PepsiCo và nhiều doanh nghiệp, khi khen thưởng, khích lệ nhân viên kịp thời, không chỉ đợi đánh giá kết quả làm việc cuối năm.

anh-4-1671528072.jpg

Tại Suntory PepsiCo, mọi sự nỗ lực đều được ghi nhận.

Mối gắn kết giữa nhân viên cùng đồng nghiệp và lãnh đạo được Suntory PepsiCo đặc biệt chú trọng. Công ty ứng dụng công cụ offline - Kudos Card - nhằm khuyến khích cấp quản lý viết thư tay để thể hiện sự trân trọng với những đóng góp của nhân viên. Đồng thời, công ty thường xuyên tổ chức ngày hội thể thao hay các hoạt động, chương trình đề cao tính gắn kết nội bộ.

anh-5-1671528100.jpg

Suntory PepsiCo luôn quan tâm đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của nhân viên.

Bên cạnh đó, chính sách đãi ngộ toàn diện cũng là một trong những yếu tố giúp Suntory PepsiCo giữ chân nhân tài. Công ty triển khai chính sách lương, thưởng, trợ cấp, phúc lợi… được đánh giá thuộc nhóm tốt nhất trong ngành. Đáng chú ý, có thể kể đến chương trình bảo hiểm sức khỏe với nhiều quyền lợi tốt dành cho tất cả nhân viên cũng như gia đình của họ tại các bệnh viện uy tín, giúp nhân viên an tâm làm việc, chăm lo cho cuộc sống.

Để nhân viên có thể làm việc hết nấc - vui sống đúng chất, sức khỏe tinh thần của nhân viên cũng luôn được quan tâm. Trong giai đoạn dịch Covid-19, ban lãnh đạo công ty tổ chức nhiều cuộc trao đổi trực tuyến với nhân viên để lắng nghe khó khăn và hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, công ty còn tổ chức chương trình Healthy Living, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, rèn luyện sức khỏe, cổ vũ nhân viên theo đuổi lối sống lành mạnh.

Cam kết “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp” ngày càng được thể hiện rõ nét qua cách Suntory PepsiCo xây dựng môi trường làm việc và phát triển đội ngũ nhân sự tài năng. Trải qua gần 3 thập kỷ gia nhập thị trường Việt Nam, con người luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của Suntory PepsiCo trong mục tiêu phát triển bền vững.

 

Đức Tân