'Giải mã' những câu trả lời 'cụt lủn' của ông Trịnh Văn Quyết trước scandal tin đồn

29/03/2022 00:16

5l3a7764-390-8462-1648480780.jpgChủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Bắt, tạm hoãn xuất cảnh hay không có gì?

Tối qua (27-3) và sáng nay, trên một số trang mạng, diễn đàn lan truyền thông tin cho rằng chủ tịch FLC bị bắt tạm giam. Tình hình được nóng lên khi nhà báo Huy Đức đăng hình ông Quyết ăn mì gói cùng dòng chữ "Mì tôm Nội Bài lúc này chưa quá tệ:" Anh Osin không nói ông Quyết bị bắt nhưng khiến người ta liên tưởng đến tiếng quạ kêu báo hiệu điều xấu.

Thông tin này ngay lập tức khiến nhiều cổ phiếu liên quan tới Tập đoàn FLC đã đồng loạt giảm kịch sàn với dư bán sàn hàng chục triệu đơn vị ngay khi thị trường chứng khoán mở phiên sáng đầu tuần.

12h trưa nay "theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC". Tờ Pháp luật TPHCM cũng ra bản tin tương tự.

Tuy nhiên, một số tờ báo khác như Thanh Niên, Dân Việt cũng dẫn nguồn tin cho biết: "trao đổi với Thanh Niên trưa nay, một lãnh đạo có trách nhiệm từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết, thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam là thất thiệt, không chính xác. Mặt khác, cơ quan này cũng đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng cơ quan này đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết'

Mặc dù xuất hiện hàng loạt tin xấu về ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Công ty CP tập đoàn FLC, gây tác động lớn đến thị trường chứng khoán, thế nhưng cho đến bây giờ bộ phận truyền thông của FLC vẫn chưa có thông tin chính thức gửi cho cơ quan báo chí.

Một số tờ báo như Người Lao Động, Tiền Phong đã thực hiện liên lạc với ông Trịnh Văn Quyết nhưng được trả lời rất ngắn.

Sau khi báo Người Lao Động liên hệ ông Trịnh Văn Quyết chỉ nói ngắn gọn: "Tôi đang bận", rồi ngắt máy. Phóng viên tiếp đó đã nhắn tin và gọi điện thoại nhiều lần vào số máy của ông Trịnh Văn Quyết để tìm hiểu thêm thông tin nhưng vị Chủ tịch Tập đoàn FLC này đã không nghe máy hay phản hồi".

Trước những tin đồn liên quan đến việc bị cơ quan chức năng bắt, trao đổi với PV Tiền Phong chiều 28/3, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC nói ngắn gọn: “Kệ thôi”.

Vì sao trong lúc nước sôi lửa bỏng mà tập đoàn FLC lại không có thông tin chính thức, trong khi ông Trịnh Văn Quyết lại trả lời rất cụt lủn như vậy? 

Tuy nhiên đến 16h30 thì thông tin từ VNexpress cho thấy khả năng ông Quyết trả lời cụt lủn vậy là do đang làm việc với cơ quan điều tra.

Cụ thể theo VNE: "Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, 47 tuổi, đã làm việc với Cơ quan điều tra Bộ Công an để xác minh thông tin liên quan đến ông.... Theo một nguồn tin, ông Quyết hiện đã rời cơ quan điều tra.

Tờ Tiền Phong cũng cho biết: nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Cơ quan điều tra Bộ Công an mới ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC để làm rõ một số nội dung liên quan đến ông này. Đối với thông tin lan truyền việc ông Quyết bị bắt giam là thất thiệt, không chính xác.

Trao đổi với VTC News, Trung tướng Đỗ Văn Hoành, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết thông tin tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết là chưa chính xác. Cơ quan này đang cho điều tra xác minh thông tin và sẽ có thông tin chính thức gửi đến cơ quan báo chí.

Vậy là chưa có việc bắt nhưng tin "tạm hoãn xuất cảnh" lại không được xác định rõ.

Chưa xác định rõ nhưng trong phiên giao dịch hôm nay, các cổ phiếu "họ FLC" và liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết đồng loạt giảm sàn.

Tổng khối lượng cổ phiếu dư bán sàn của nhóm này khi đóng cửa hơn 158 triệu đơn vị. Trong đó, FLC dư bán sàn hơn 58,6 triệu đơn vị, ROS dư bán sàn gần 59,6 triệu đơn vị, KLF và AMD dư bán sàn lần lượt gần 13,9 triệu và 12,9 triệu đơn vị. HAI và ART cũng có khối lượng dư bán sàn đáng kể.