Đọc 'tâm thư' lúc nửa đêm Elon Musk gửi toàn bộ nhân viên Tesla sau khi sa thải 10% nhân sự toàn cầu: 'Đây là việc tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện'

16/04/2024 12:14

CEO Tesla cho rằng việc này là cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng xe điện số một thế giới.

Đọc 'tâm thư' lúc nửa đêm Elon Musk gửi toàn bộ nhân viên Tesla sau khi sa thải 10% nhân sự toàn cầu: 'Đây là việc tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện'- Ảnh 1.

Elon Musk đã gửi cho nhân viên Tesla một bức thư hôm Chủ nhật (14/4), thông báo nhà sản xuất xe điện sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động của mình trên toàn cầu.

Email nội bộ được gửi vào gần nửa đêm. Trong bức thư, CEO Tesla đã nói rằng “có sự trùng lặp về vai trò và chức năng trong một số lĩnh vực nhất định” khi công ty phát triển nhanh chóng.

Những nhân sự bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải cũng sẽ nhận được một email gửi đến tài khoản cá nhân của họ, thông báo vị trí của họ không còn được đảm bảo.

“Có hiệu lực ngay từ bây giờ, bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ công việc nào và do đó, sẽ không còn quyền truy cập và hệ thống và các văn phòng/nhà máy của Tesla nữa”, email viết.

Giá cổ phiếu của công ty này giảm 1,2% mở phiên giao dịch hôm 15/4 do tin tức cắt giảm việc làm.

Cuối tuần qua, nhiều nhân sự của Tesla đã đồn đoán về việc sa thải sắp xảy ra vì có tin đồn một số quản lý được yêu cầu cung cấp một danh sách nhân sự bị sa thải cho cấp trên. Ngoài ra từ tháng 2, Tesla đã bắt đầu rà soát những vai trò nào được đánh giá là quan trọng đối với hoạt độn kinh doanh.

Đây là đợt sa thải quy mô lớn đầu tiên của Tesla kể từ khi họ cho nghỉ việc một số công nhân ở nhà máy Bufallo, New York hồi tháng 2/2023.

Động thái này được đưa ra khi Tesla phải vật lộn với nhu cầu đi xuống đối với các mẫu xe điện của hãng. Cổ phiếu Tesla đã giảm 31% tính đến thời điểm hiện tại. Công ty sẽ công bố báo cáo tài chính quý vào ngày 23/4.

Dưới đây là nội dung bức thư Elon Musk gửi cho nhân viên:

“Trong vài năm qua, chúng ta đã phát triển nhanh chóng với nhiều nhà máy mở rộng quy mô trên toàn cầu.

Với sự tăng trưởng nhanh chóng này, đã có sự trùng lặp về vai trò và chức năng công việc trong một số lĩnh vực nhất định. Khi chúng ta chuẩn bị cho công ty bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét mọi khía cạnh để giảm chi phí và tăng năng suất.

Là một phần trong nỗ lực này, chúng tôi đã tiến hành đánh giá kỹ lưỡng về tổ chức và đưa ra quyết định khó khăn là giảm hơn 10% số lượng nhân viên trên toàn cầu. Đây là việc mà tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện. Điều này cho phép chúng ta trở nên tinh gọn, đổi mới và khao khát hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người sắp rời Tesla vì đã làm việc chăm chỉ trong những ngày qua. Tôi vô cùng biết ơn vì đóng góp của các bạn cho sứ mệnh của chúng ta và chúng tôi chúc các bạn có những cơ hội tốt đẹp trong tương lai. Rất khó để nói lời tạm biệt.

Đối với những người còn lại, tôi xin cảm ơn trước vì công việc khó khăn còn ở phía trước. Chúng ta đang phát triển một số công nghệ mang tính cách mạng về ô tô, năng lượng và trí tuệ nhân tạo. Khi chúng ta chuẩn bị cho công ty bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, quyết tâm của các bạn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Cảm ơn.

Elon."

Nguồn: BI