Doanh thu của VinFast tăng trưởng 3 chữ số quý thứ ba liên tiếp kể từ khi niêm yết, số lượng xe bàn giao tăng 444%

18/04/2024 08:11

Tổng doanh thu của VinFast đạt 7.264 tỷ đồng trong, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu của VinFast tăng trưởng 3 chữ số quý thứ ba liên tiếp kể từ khi niêm yết, số lượng xe bàn giao tăng 444%- Ảnh 1.

Hãng xe điện VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024. Theo đó, công ty này đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã bàn giao 6.632 xe máy điện, giảm 73%. 

Tổng doanh thu của VinFast đạt 7.264 tỷ đồng trong quý 1, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023. Sự tăng trưởng trên là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới. Tuy nhiên, ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng. Khấu trừ các chi phí, doanh nghiệp này lỗ ròng 14.841 tỷ đồng trong quý đầu năm. 

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT VinFast, chia sẻ: "VinFast nhận thấy những bất ổn kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu là thách thức ngắn hạn. Với dải sản phẩm đa dạng và mạng lưới bán hàng đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, dịch vụ hậu mãi vượt trội và chính sách thuê pin mang tính đột phá, VinFast giữ vững mục tiêu giao 100.000 ô tô điện và đã vạch ra lộ trình rõ ràng từ giờ đến cuối năm".

Trong quý đầu tiên của năm, VinFast bám sát lộ trình tăng trưởng: ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.

Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong Quý 1. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Trong Quý 1, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý ký mới sẽ mở bán từ Quý 2.

Bên cạnh những thị trường hiện tại, VinFast tiếp tục thiết lập hiện diện và đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại các thị trường tiềm năng trong khu vực. Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, hãng xe điện Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.

Gần đây, tại thị trường Indonesia, VinFast chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu SUV điện phân khúc C VF e34 với chính sách thuê pin độc đáo, thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang xe điện với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.

Trong tháng 3, VinFast cũng chính thức bàn giao mẫu SUV điện phân khúc C VF 7 đến tay khách hàng tại Việt Nam. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.