Doanh nhân tin đọc Tiền Phong

20/11/2023 18:01

TS Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) chia sẻ, trước khi đọc báo Tiền Phong với góc nhìn doanh nghiệp, ông đã là độc giả của Tiền Phong từ những năm tuổi đôi mươi, thời khoác trên mình màu áo lính.

Khách quan, trung thực, chính xác, kịp thời

“Nghe Tiền Phong sắp kỷ niệm 70 năm ra số báo đầu tiên, dù biết tờ báo lâu đời, nhưng tôi vẫn thoáng có phần bất ngờ. Nhưng cũng phải thôi, tôi đã đọc Tiền Phong từ những năm tuổi trẻ, như một thói quen yêu thích của thanh niên thời ấy. Sau cảm giác bất ngờ, thực sự trong tôi là sự kính nể. Rất ít tờ báo Việt Nam đạt mốc 70 năm hoạt động, cùng đất nước trải qua giai đoạn kháng chiến, bao cấp, đổi mới phát triển, và hội nhập. Bạn đọc cũng thay đổi nhận thức theo sự phát triển đó, từ lúc chỉ đọc báo đen trắng, đến khi đọc báo màu, và đến bây giờ là báo điện tử. Tiền Phong dù thời kỳ nào, vẫn luôn giữ được dấu ấn trong lòng bạn đọc, như tôi đã đọc hàng chục năm qua”, TS Tô Hoài Nam nhớ lại.

Để làm nên thương hiệu cho Tiền Phong trong lòng bạn đọc, ông Nam tin tưởng, đội ngũ của tờ báo 70 năm tuổi luôn mang trong mình tinh thần kế thừa, phát huy truyền thống, đúng với vai trò tiên phong trên nhiều lĩnh vực. Đọc báo Tiền Phong, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao những chuyên mục liên quan đến xây dựng, thực hiện chính sách, ở cả mặt tích cực, và những vi phạm, hạn chế trong quá trình thực thi. Doanh nghiệp làm tốt nhận được khích lệ, chia sẻ, còn với những doanh nghiệp còn khiếm khuyết, báo cũng có phản ánh kịp thời. “Nghĩ đến Tiền Phong, cộng đồng doanh nghiệp thường nói về sự khách quan, trung thực, chính xác và kịp thời. Tôi tin rằng, đây là những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng tin tức trên mặt báo”, ông Nam nhấn mạnh.

Doanh nhân tin đọc Tiền Phong ảnh 1

97% doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm nhỏ và vừa ảnh minh hoạ: Như Ý

Từ khi báo điện tử ra đời, tin tức nóng về đời kinh tế, dư luận quan tâm đã được Tiền Phong chuyển tải nhanh chóng. Với cộng đồng doanh nghiệp, Tiền Phong không chỉ cung cấp thông tin về kinh tế, tài chính, mà còn đem đến cả những cái bài học kinh doanh thành công, thất bại để doanh nghiệp học hỏi, tránh sai lầm. Ông Nam chia sẻ: “Trong thời điểm kinh tế, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, báo liên tục góp tiếng nói, phỏng vấn, phản ánh những vướng mắc chúng tôi gặp phải. Đội ngũ chuyên gia kinh tế cộng tác, chia sẻ trên Tiền Phong đem lại thông tin giá trị cho doanh nghiệp tham khảo, đặc biệt trong mảng tài chính, thị trường”.

Phát huy sứ mệnh tiên phong

Nhân mốc 70 năm Tiền Phong ra số đầu tiên, thay mặt cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phó Chủ tịch VINASME mong muốn, Tiền Phong sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những diễn đàn về các chủ đề kinh tế xã hội “nóng”, để giúp cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm nhỏ và vừa có thể hiểu sâu hơn về các vấn đề, hiện trạng đang diễn ra trong đời sống kinh tế. Doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn có nhu cầu tiếp cận chính sách khuyến khích, hỗ trợ.

"Nghĩ đến Tiền Phong, cộng đồng doanh nghiệp thường nói về sự khách quan, trung thực, chính xác và kịp thời. Tôi tin rằng, đây là những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng tin tức trên mặt báo”, TS Tô Hoài Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Nam còn gợi ý Tiền Phong ý tưởng xây dựng những tuyến bài, chuyên mục về bảo vệ doanh nghiệp. “Doanh nghiệp kinh doanh chính đáng nhưng vì lý do nào đó bị nhũng nhiều, gây phiền hà, cản trở, rất cần tiếng nói báo chí uy tín lên tiếng bảo vệ. Doanh nghiệp dám đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp, khai phá tiềm năng, lĩnh vực, thị trường mới cũng cần được bảo vệ, khuyến khích, động viên. Với vị thế, uy tín của tờ báo, cơ quan chủ quản, Tiền Phong có thể mạnh dạn đi sâu vào mảng thông tin này”, ông Nam chia sẻ.

Doanh nhân tin đọc Tiền Phong ảnh 2

TS Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch VINASME

Ông Nam cũng tin tưởng, Tiền Phong có khả năng, lợi thế để triển khai dòng thông tin này, tạo tác động lan toả, hiệu ứng tốt trong cộng đồng, Điều này không những bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, mà còn gián tiếp góp phần phát triển, xây dựng nền kinh tế.

Cuối cùng, đại diện VINASME mong muốn được nhìn thấy Tiền Phong ngày càng phát triển, đi cùng với nội dung chất lượng, là sự đổi mới hơn nữa về hình thức, cách thể hiện. Ngoài báo in, báo viết trên điện tử, ông Nam chờ đợi ở Tiền Phong những podcast (phát thanh) chất lượng, video, phóng sự truyền hình sinh động, phong phú. Nhu cầu ở độc giả ngày càng cao, giới doanh nhân cũng vậy. Thời gian bận rộn, lịch làm việc dày đặc, di chuyển nhiều của các doanh nhân đòi hòi việc tiếp nhận tin tức cũng phải nhanh, thuận tiện. Nghe podcast trên xe, video trên thiết bị di động ngày càng phổ biến.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân tin đọc Tiền Phong" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân.