Công ty chứng khoán thu phí 0 đồng nhằm thu hút nhà đầu tư

01/03/2024 20:04

Nhờ áp dụng công nghệ, nhiều công ty chứng khoán áp dụng chương trình thu phí môi giới 0 đồng, giúp nhà đầu tư tối ưu lợi nhuận khi giao dịch.

Phí giao dịch chứng khoán hay phí môi giới chứng khoán là khoản phí nhà đầu tư phải trả cho công ty chứng khoán khi giao dịch thành công. Mức phí này hiện dao động trong khoảng 0,1-0,35% giá trị giao dịch.

Thông thường, các giao dịch có giá trị càng lớn thì phí sẽ càng thấp. Nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng quan trọng cũng sẽ được áp mức phí ưu đãi trong quá trình giao dịch.

Chính sách 0 phí giao dịch.Ảnh: Pinetree

Chính sách 0 phí giao dịch. Ảnh: Pinetree

Ngoài ra, khi giao dịch chứng khoán, nhà đầu tư còn phải chịu thêm các loại phí khác như phí mở tài khoản, phí sử dụng ứng dụng, phí lưu ký chứng khoán, phí ứng trước tiền bán chứng khoán, phí giao dịch ngoài sàn, phí dịch vụ tin nhắn SMS...

Thời gian gần đây, tận dụng công nghệ, nhiều công ty có thể cắt giảm chi phí môi giới này nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Trên thị trường đã xuất hiện một số công ty chứng khoán miễn phí giao dịch cho nhà đầu tư mới như Pinetree, TCBS, DNSE, MBS... với các điều kiện áp dụng riêng.

Một số công ty áp dụng miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở, phái sinh kèm điều kiện không sử dụng dịch vụ tư vấn qua môi giới hoặc chỉ áp dụng cho giao dịch cơ sở, không áp dụng cho tài khoản margin.

Đơn cử tại Pinetree, đơn vị này áp dụng chính sách miễn phí giao dịch trọn đời cho toàn bộ khách hàng thường và khách hàng margin, không có điều kiện đi kèm, không thời hạn. Nếu giao dịch hàng tỷ đồng mỗi tháng, chính sách miễn phí có thể giúp nhà đầu tư tiết kiệm vài chục triệu tiền phí giao dịch. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Pinetree áp dụng chính sách miễn phí giao dịch trọn đời. Ảnh: Pinetree

Pinetree áp dụng chính sách miễn phí giao dịch trọn đời. Ảnh: Pinetree

Theo đại diện Pinetree, trên thực tế, phí giao dịch vẫn là một trong những nguồn thu quan trọng, đóng góp lớn vào tổng doanh thu của các công ty chứng khoán.

"Lựa chọn zero-fee, công ty chứng khoán sẽ cắt giảm một phần doanh thu để giúp khách hàng cá nhân tiếp cận kênh đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng", vị đại diện nói.

Ngoài ra, một số công ty chứng khoán miễn phí giao dịch sẽ có xu hướng cắt giảm đội ngũ nhân sự môi giới. Thay vào đó, họ đầu tư mạnh cho công nghệ, hệ thống giao dịch online và cung cấp các công cụ công nghệ thay thế môi giới. Nhờ đó hệ thống giao dịch được nâng cấp, hỗ trợ tối ưu trải nghiệm của nhà đầu tư.

Thảo Vân