Con trai duy nhất của CEO Microsoft qua đời khi vừa 26 tuổi

05/03/2022 00:30

Thông tin trên tờ Bloomberg cho biết Zain Nadella, con trai duy nhất của Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, vừa qua đời khi mới 26 tuổi.

Bloomberg dẫn thông tin từ Tập đoàn Microsoft cho biết Zain qua đời sáng 1/3 theo giờ Mỹ.

Microsoft cũng đã thông báo tin buồn tới các nhân viên trong một thư điện tử và đề nghị dành lời nguyện cầu cho chàng trai đoản mệnh và gia đình.

Theo các thông tin, Zain bị bại não bẩm sinh. Cậu là con trai duy nhất của CEO Satya Nadella và vợ là Anu. Họ còn có 2 cô con gái nhưng cô con gái út của họ cũng gặp vấn đề về khả năng nhận thức.

Ngay từ khi sinh ra, Zain chỉ nặng khoảng 1,35 kg và được chẩn đoán bại não bẩm sinh. Những can thiệp y tế không giúp được tình trạng của cậu. Zain gắn liền với chiếc xe lăn và bị hạn chế giao tiếp.

Kể từ khi trở thành CEO của Microsoft, ông Nadella cũng hướng công ty tới việc thiết kế các sản phẩm để phục vụ tốt hơn cho người khuyết tật dựa theo những gì ông nhận thức được trong quá trình nuôi dưỡng và hỗ trợ con trai. Họ cũng tài trợ cho Bệnh viện Nhi Đồng, nơi Zain được điều trị, để nghiên cứu sâu về thần kinh nhi khoa.

Trong thông điệp chia buồn, Jeff Sperring, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng, cho biết: "Mọi người sẽ nhớ tới Zain với niềm đam mê âm nhạc, nụ cười tỏa nắng và niềm vui vô bờ bến mà cậu mang lại cho gia đình và những người yêu mến.

https://cafef.vn/con-trai-duy-nhat-cua-ceo-microsoft-vua-qua-doi-khi-vua-26-tuoi-20220301153106999.chn