Có gì bên trong chiếc xe điện siêu nhỏ, không có cửa và bị nhầm là sản phẩm của VinFast?

28/06/2023 13:00

Trong 10h đồng hồ, toàn bộ số xe đã được bán hết, và khách hàng mua nhanh nhất chỉ mất 1 phút 10 giây để hoàn thành việc mua chiếc xe điện này.

Phiên bản giới hạn mới của Citroën My Ami Buggy đã được bán trực tuyến tại 8 quốc gia bắt đầu từ 11 giờ sáng Thứ Ba, ngày 20/6. Hơn 20.000 lượt truy cập đã được thực hiện trên trang web bán hàng của công ty, đồng thời, 800 chiếc xe đã được mua sạch chỉ sau 10h đồng hồ mở bán.

Trước đó, trong năm 2022, chỉ có 50 chiếc xe chỉ được bán tại Pháp, thì vào năm nay, 800 chiếc của phiên bản mới đã được bán tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh, Luxembourg và Hy Lạp. 200 chiếc còn lại trong số 1.000 chiếc được sản xuất trong năm 2023 sẽ được bán tại các cửa hàng bán lẻ trong mùa hè ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc và vùng lãnh thổ ngoài nước Pháp.

Tại Pháp, 430 chiếc My Ami Buggy đã được bán hết chỉ trong hơn 2 giờ, lúc cao điểm nhất, đã có 300 chiếc được bán trong 1h đồng hồ. Sự nhiệt tình dành cho My Ami Buggy sau thành công của phiên bản trước càng được khẳng định hơn trong lần mở bán này.

Có gì bên trong chiếc xe điện siêu nhỏ, không có cửa và bị nhầm là sản phẩm của VinFast? - Ảnh 1.

Tại Bỉ, chỉ mất 9 phút để bán hết 65 chiếc xe đã được phân bổ cho quốc gia này, vượt qua con số 17 phút 28 giây để bán hết 50 chiếc diễn ra tại Pháp năm 2022.

Ở Tây Ban Nha, một khách hàng giữ kỷ lục là người hoàn thành toàn bộ quy trình mua hàng kỹ thuật số nhanh nhất. Anh ấy mất 1 phút 10 giây để mua My Ami Buggy của mình, nhanh hơn 1 phút 43 giây so với kỷ lục được thiết lập hồi năm ngoái. Trước đó, tháng 6/2022, khách hàng nhanh nhất mất 2 phút 53 giây để chọn phiên bản Ami độc quyền, xác nhận đơn hàng, chọn phương thức giao hàng và thanh toán.

Có gì bên trong chiếc xe điện siêu nhỏ, không có cửa và bị nhầm là sản phẩm của VinFast? - Ảnh 2.

My Ami Buggy hứa hẹn người mua sẽ tận hưởng các hoạt động giải trí của họ một cách thoải mái, phong cách và vui vẻ. Nó làm cho các hành trình vi mô trở nên dễ dàng hơn nhờ tính dễ sử dụng và mang lại cảm giác phiêu lưu và tự do trong khi chúng vẫn hoạt động tốt và an toàn.

Ban đầu được thiết kế dưới dạng xe ý tưởng, người hâm mộ đã say mê My Ami Buggy chạy hoàn toàn bằng điện đến nỗi Citroën đã quyết định đưa nó vào sản xuất.

My Ami Buggy nổi bật vì không có cửa. Các cửa của nó được loại bỏ để thay thế bằng các vòng thép, và nó có các thanh thép chắc chắn, khung mái và lớp sơn mờ. Mui có thể tháo rời và màu kaki. Vòm bánh xe trông khá phiêu lưu, cản trước và sau và vành bánh xe vàng. Khung cửa và mái màu đen mới làm nổi bật vẻ bề ngoài của chiếc xe.

Có gì bên trong chiếc xe điện siêu nhỏ, không có cửa và bị nhầm là sản phẩm của VinFast? - Ảnh 4.

Màu vàng tươi của các đồ trang trí và phụ kiện kết hợp với tấm che nắng kiểu mới mang đến vẻ tươi mới, năng động.

Phiên bản mới này đi kèm với các phụ kiện bổ sung độc quyền, chẳng hạn như tấm che cửa trong suốt để bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các tác nhân bên ngoài, túi có thể tháo rời được đặt ở giữa vô lăng để đựng các vật dụng nhỏ hàng ngày và loa Bluetooth "Ultimate Ears Boom".

Có gì bên trong chiếc xe điện siêu nhỏ, không có cửa và bị nhầm là sản phẩm của VinFast? - Ảnh 5.

Xe trang bị gói pin 5,5 kWh có thể sạc đầy trong 4 giờ và giúp xe chạy được 74 km. Tốc độ tối đa chỉ 45 km/h. Việc giao hàng My Ami Buggy mới sẽ bắt đầu vào tháng 9 và giá dao động từ 8.600 - 10.450 USD (200,2 - 268,5 triệu đồng).

VinFast VF3

Cách đây không lâu, tại Đại hội đồng cổ đông 2022 của Tập đoàn Vingroup, chủ tịch Phạm Nhật Vượng hé lộ ý định bán xe điện cỡ nhỏ với giá cả phải chăng cho khách hàng Việt. Ngay lập tức, trên các diễn đàn, mẫu xe của Citroën bị nhầm lẫn là sản phẩm sắp ra mắt của VinFast. Khi đó, ảnh của chiếc xe đến từ Pháp đã bị thay logo chữ "V" của hãng xe Việt và được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người tin tưởng đó là sự thật.

Tuy nhiên, trên thực tế, phái VinFast đã tung ra hình ảnh chính thức cho chiếc xe diện nhỏ gọn này, có thể thấy, thiết kế xe khác biệt rõ rệt so với mẫu xe điện My Ami Buggy.

Dự kiến, mẫu xe điện cỡ nhỏ của VinFast là VF3 sẽ bắt đầu nhận cọc vào tháng 9 năm nay, với thời gian bắt đầu giao xe cho khách hàng tại Việt Nam dự kiến vào quý 3/2024.