Chuyển đổi số không chỉ là sân chơi của các ông lớn

15/10/2021 16:08

Covid-19 không chỉ tấn công sức khỏe người dân mà còn tấn công vào khả năng cầm cự của hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới, thách thức khả năng thay đổi nhanh mô hình kinh doanh để tồn tại.

Trong điều kiện doanh nghiệp phải chuyển từ offline sang online thì việc ứng dụng các giải pháp công nghệ kịp thời và phù hợp là lợi thế cạnh tranh.

Khi tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị để sớm trở lại thị trường sau thời gian dài gặp khó khăn vì giãn cách. Covid 19 là tác nhân bẻ gãy chuỗi cung ứng vật lý nhưng cũng đưa nền kinh tế số đến điểm mốc mới và nhu cầu về một phong cách lãnh đạo, quản trị mới đang hình thành.

Chia sẻ tại buổi toạ đàm trực tuyến "Những giải pháp kinh doanh trong mùa dịch", ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hoá tại TP.HCM và phía Nam, cho rằng có rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp khi trở lại "đường đua" với điều kiện doanh nghiệp cần thay đổi cách thức quản trị, kinh doanh trong thời kỳ mới, và chuyển đổi số là công việc bắt buộc mà các doanh nghiệp phải thực hiện nếu không muốn bị tụt hậu ở phía sau.

Một tin vui cho các doanh nghiệp là sáng nay, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức ra mắt Nền tảng số Quản trị Doanh nghiệp vESS (Viettel Enterprise Support System). Đây là một trong những sản phẩm chủ lực của Viettel tại thời thời điểm này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua "cơn bão mang tên Covid-19".

Kết quả khảo sát các nhà quản trị đã sử dụng những nền tảng số hỗ trợ quản trị doanh nghiệp cho thấy, có tới 95% doanh nghiệp ghi nhận sự cải thiện trong quá trình hoạt động, 82% đạt ROI (tỷ suất hiệu quả đầu tư) trong khung thời gian dự kiến.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhấn mạnh: "Với mục tiêu trở thành đơn vị chủ lực kiến tạo xã hội số, Viettel luôn tiên phong cung cấp các dịch vụ số, nền tảng số tới các doanh nghiệp. Với vESS, một lần nữa Viettel sẽ thực hiện sứ mệnh đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số."

Chuyển đổi số không chỉ là sân chơi của các ông lớn - Ảnh 1.

Buổi thuyết trình ra mắt Nền tảng số quản trị doanh nghiệp vESS.

vESS là hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, gồm 03 bộ giải pháp: Quản trị điều hành, Quản trị nhân sự và Kế toán - tài chính với hơn 30 công cụ, tiện ích cơ bản và nâng cao phục vụ nhu cầu của mọi loại hình doanh nghiệp.

Sản phẩm cũng tuân thủ hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS theo TT133, TT200) và sẵn sàng cho IFRS (từ năm 2022), tuân thủ các quy định về quản lý lao động, tiền lương (hợp đồng, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân).

Chuyển đổi số không chỉ là sân chơi của các ông lớn - Ảnh 2.

Nền tảng vESS là sản phẩm kết tinh từ năng lực và tri thức của Viettel tích lũy trong chính quá trình chuyển đổi số tại đơn vị và từ kinh nghiệm cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho khách hàng doanh nghiệp. Việc nền tảng vESS được triển khai trên hệ thống máy chủ Cloud đặt tại trung tâm dữ liệu Viettel IDC có quy mô rộng, hiện đại hàng đầu quốc gia và khu vực sẽ giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng và tối ưu chi phí lưu trữ dữ liệu, rút ngắn thời gian phát hiện, khắc phục sự cố, lưu trữ và khôi phục dữ liệu lên đến 10 năm, đảm bảo an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Các doanh nghiệp sử dụng nền tảng vESS sẽ được hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao trên nền tảng di động (4G, 5G), cố định FTTH (công nghệ GPON, XGS-PON) và các dịch vụ cuộc gọi và tin nhắn định danh (Voice Brandname, SMS Brandname).

vESS có giao diện đơn giản, hỗ trợ đa nền tảng (web, mobile), có kịch bản trợ giúp theo ngữ cảnh, hỗ trợ người dùng tự học, hỗ trợ sử dụng các tính năng ngay cả với người mới bắt đầu. Doanh nghiệp sẽ chỉ mất 5 phút để hoàn thành đăng ký và sẵn sàng sử dụng dịch vụ, tiết kiệm tối đa thời gian đào tạo và làm quen với hệ thống.

Đặc biệt, nhân dịp ra mắt sản phẩm vESS đúng vào dịp kỷ niệm 21 năm Ngày Truyền thống, Viettel miễn phí trải nghiệm 3 tháng cho tất cả các doanh nghiệp đăng ký sản phẩm từ 19/10 đến 31/12/2021 và được hỗ trợ tư vấn lộ trình kinh doanh trên nền hệ sinh thái vESS.

Với nền tảng viễn thông – công nghệ thông tin của Viettel hiện đang được đánh giá là số 1 trên thị trường, cùng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng cho doanh nghiệp, việc cung cấp các giải pháp quản trị doanh nghiệp hợp nhất trên một nền tảng vESS sẽ không ngừng gia tăng giá trị cho khách hàng, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Các doanh nghiệp truyền thống bị giới hạn bởi sức ì do chính hệ thống, cơ chế, quy trình và bộ máy tổ chức tạo ra. Vì thế, họ dần mất đi khả năng thích ứng nhanh, khả năng linh hoạt, và tinh thần sáng tạo. Nhưng chuyển đổi số là sân chơi công bằng cho tất cả mọi doanh nghiệp mà ở đó, bất kì ai đủ nhanh nhạy cũng có thể tìm được lợi ích, cách làm mới, tạo ra những giá trị mới để đưa doanh nghiệp vươn lên bền vững.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới đại đa số doanh nghiệp, vESS là sản phẩm đặc biệt có ý nghĩa với doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí, vận hành và nhanh chóng hồi phục cũng như thích nghi với những điều kiện mới.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vESS, mời khách hàng truy cập www.vess.vn, hoặc liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ trực tiếp./.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Chuyển đổi số không chỉ là sân chơi của các ông lớn" tại chuyên mục Kinh tế.