Chủ tịch HVA Vương Lê Vĩnh Nhân: Hành trình trở thành chuyên gia tài chính

07/04/2022 16:30

Để có được những thành tựu như hiện nay, bên cạnh những yếu tố khách quan, ông Vương Lê Vĩnh Nhân (Eric Vương) đã phải đánh đổi bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Eric Vương: Sự nghiệp bắt đầu từ những con số

Doanh nhân Vương Lê Vĩnh Nhân (Eric Vương) là cái tên có tiếng trong giới tài chính. Ông tốt nghiệp ngành Dược sĩ trường Đại học Y Dược Cần Thơ; đồng thời ông còn học song song Chứng chỉ Kinh doanh chứng khoán – Khoa Kinh tế, Đại học Cần Thơ năm 2007.

Hiện nay, ông Vương Lê Vĩnh Nhân đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư HVA. Ngoài ra, ông còn là Giám đốc Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO.

Chủ tịch HVA Vương Lê Vĩnh Nhân: Hành trình trở thành chuyên gia tài chính - Ảnh 1.

Ông Eric Vương bắt đầu sự nghiệp từ những bậc thang đầu tiên, từ khi chưa ai biết đến cái tên Vương Lê Vĩnh Nhân là ai. Để có được thành công và vị trí như hiện nay, doanh nhân Eric Vương phải đánh đổi bằng hơn một thập kỷ lăn lộn trong thị trường.

Cũng như những doanh nhân khác, ông Eric Vương bắt đầu bằng sự tìm tòi, nghiên cứu những con số cơ bản nhất, các loại tài sản và tất tần tật mọi ngóc ngách trong thị trường tài chính.

Thử thách là điều không thể tránh khỏi trên bất kỳ con đường nào nhưng với đặc thù của ngành nghề, CEO Eric Vương phải đối mặt với vô vàn khó khăn, đặc biệt là những vấn đề nằm ngoài kiến thức chuyên môn.

Chủ tịch HVA Vương Lê Vĩnh Nhân: Hành trình trở thành chuyên gia tài chính - Ảnh 2.

Doanh nhân Eric Vương.

"Sau mỗi thất bại, tôi vẫn học hỏi và hiểu rằng có những thứ không phải mình mong muốn là sẽ đạt được. Tôi luôn buộc mình đối mặt với áp lực, sự cạnh tranh từ các đối thủ trên thị trường. Tôi thường đặt ra mục tiêu và chia nhỏ các nhiệm vụ trong ngày. 

Mỗi ngày tôi sẽ quyết định ưu tiên làm việc gì để cuối cùng đạt được mục tiêu chung. Điều quan trọng là tôi làm việc một cách tập trung, hoàn thành từng nhiệm vụ trước khi chuyển sang việc khác", doanh nhân Eric Vương tiết lộ.

Bên cạnh đó, doanh nhân 8x không ngại trải nghiệm dù phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức và cả kinh tế. "Tôi rời khỏi nhà từ tờ mờ sáng để có mặt sớm tại trụ sở và bắt đầu làm việc. Và tôi cũng ở lại văn phòng sau giờ làm việc, để suy nghĩ, tinh chỉnh và củng cố hoạt động kinh doanh. 

Mỗi ngày tôi đều dành thời gian đọc rất nhiều tài liệu, tin tức chuyên môn, liên tục cập nhật thông tin trong và ngoài nước cũng như trau dồi thêm kỹ năng và phương pháp quản trị doanh nghiệp để không ngừng thay đổi tư duy trong kinh doanh", ông Eric Vương tâm sự về quãng thời gian lập nghiệp.

Thành công là không từ bỏ

"Nếu không sẵn sàng hy sinh cho khách hàng của mình, thì đừng bao gồm thêm từ khóa "thành công" vào kho từ vựng của bản thân", là câu nói tâm đắc của doanh nhân Eric Vương. Đối với ông, kim chỉ nam làm việc là "thành công là không từ bỏ. Lòng kiên nhẫn tạo ra sự bền bỉ, sự bền bỉ làm nên thành công".

Chủ tịch HVA Vương Lê Vĩnh Nhân: Hành trình trở thành chuyên gia tài chính - Ảnh 3.

Ông Eric Vương (đứng thứ 5 từ trái sang) trong một buổi ký kết với nhà đầu tư.

Doanh nhân Vương Lê Vĩnh Nhân luôn quan niệm mỗi vấp ngã, mỗi trải nghiệm đi qua trong đời đều là những bài học vô cùng giá trị mà bất kỳ ai cũng cần ghi nhớ.

Đó là nền tảng để mỗi người phát triển bản thân và hoàn thiện mình nhiều hơn để thích nghi với một xã hội năng động, đầy biến đổi như hiện tại. Theo ông, ba tố chất bất biến mà một người lãnh đạo cần có chính là có tâm, có tầm và có khát vọng.

"Với vai trò chủ tịch Hội đồng Quản trị, tôi tự tin mình sẽ dẫn dắt Công ty Cổ phần Đầu tư HVA trở thành một công ty lớn mạnh trên sàn chứng khoán, mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty, cổ tức cho quý cổ đông, giúp HVA tăng trưởng doanh thu và có những định hướng mới để đầu tư hiệu quả", ông Eric Vương chia sẻ.

Là một doanh nhân trong thời đại mới, CEO Eric Vương luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với đội ngũ, với khách hàng và với xã hội. "Đối với tôi, cơ hội luôn ở xung quanh mình. Trong đại dịch hiện tại, nhiều người e ngại về những khó khăn, khủng hoảng. 

Song tôi lại thấy ở đó có những tiềm năng để doanh nghiệp duy trì hoạt động kinh doanh hoặc xa hơn là bùng nổ thương hiệu. Do đó, tôi luôn nhắn nhủ bản thân mình không được bỏ qua bất kỳ giai đoạn nào, bởi rất có thể đó là cơ hội để tôi phát triển nhanh hơn nữa", doanh nhân 8x nói.

Ông Vương Lê Vĩnh Nhân (Eric Vương) sinh năm 1984, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư HVA. Ngoài ra, ông còn là Giám đốc Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO, trở thành nhân tố ưu tú đào tạo các startup trên con đường khởi nghiệp thành công, đi đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo.

https://soha.vn/chu-tich-hva-vuong-le-vinh-nhan-hanh-trinh-tro-thanh-chuyen-gia-tai-chinh-20220404113512373.htm