Chiến lược thúc đẩy tăng trưởng của Mondelez Kinh Đô

29/07/2023 05:34

Đổi mới sản phẩm và tiếp thị sáng tạo là chiến lược thúc đẩy tăng trưởng cũng như kết nối với người dùng của doanh nghiệp.

Vượt qua khó khăn chung của nền kinh tế nửa đầu năm, Mondelez Kinh Đô liên tiếp giới thiệu các sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng với nhiều chiến dịch tiếp thị. Ông Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, công ty là một trong những thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất của Mondelēz tại Đông Nam Á, dẫn đầu về cả giá trị và thị phần trong ngành hàng bánh quy tại Việt Nam trong 8 quý.

"Chúng tôi tự hào khi sở hữu danh mục thương hiệu mạnh giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường. Tiêu biểu có Cosy - đứng đầu về thị phần theo sản lượng trong ngành hàng bánh quy trong nước, bao gồm kênh bán lẻ truyền thống, kênh bán sỉ lẻ và kênh bán lẻ hiện đại trong 24 tháng liên tục", ông Sameer Yadav nói.

Ông Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam. Ảnh:

Ông Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam. Ảnh: Mondelez Kinh Đô

Cùng với việc giới thiệu sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người dùng, các chiến dịch tiếp thị như "Tết Kinh Đô - Tết Hy Vọng", "Bánh Trung thu Kinh Đô - Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng" cũng được vinh danh giải thưởng tiếp thị uy tín như giải thưởng MMA và APAC Effies, khẳng định cho sự thấu hiểu khách hàng và đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

Với phương châm lấy người tiêu dùng làm trọng tâm cho tất cả các hoạt động, công ty đã phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng sở thích và nhu cầu không ngừng thay đổi. Doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều vào việc xây dựng thương hiệu để tạo nên sự gắn kết với người tiêu dùng.

"Chúng tôi hiểu rằng, trong quá trình trở thành một phần của thế giới toàn cầu, người tiêu dùng Việt vẫn rất gắn bó với cội nguồn. Vì thế, thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô với thông điệp "Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng" được kể xuyên suốt trong các chiến dịch truyền thông, thể hiện sự trân trọng gìn giữ những giá trị truyền thống và phong tục tốt đẹp của dân tộc", ông Sammer nói

Theo đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng ngày càng quan tâm và ưu tiên những lựa chọn mua sắm phù hợp với các mục tiêu kinh tế. Họ cân nhắc đến giá trị của sản phẩm cũng như các chương trình tiếp thị cho người tiêu dùng.

Nắm bắt tâm lý này, Mondelez Kinh Đô đang tập trung vào 3 ưu tiên trong chiến lược kinh doanh. Thứ nhất, doanh nghiệp tiếp tục tập trung đầu tư vào các thương hiệu cốt lõi như Cosy, Oreo, Solite, AFC...

Mondelez Kinh Đô tiếp tục tập trung đầu tư vào các thương hiệu cốt lõi như Cosy, Oreo, Solite, AFC...

Mondelez Kinh Đô tiếp tục tập trung đầu tư vào các thương hiệu cốt lõi như Cosy, Oreo, Solite, AFC... Ảnh: Mondelez Kinh Đô

"Tập trung đúng với cốt lõi của mình là rất quan trọng trong giai đoạn này bởi vì người tiêu dùng sẽ ưu tiên tìm kiếm đến những thương hiệu mà họ đã tin tưởng và yêu thích", ông Sameer nói.

Thứ hai, công ty đẩy mạnh hệ thống phân phối phủ rộng trên toàn quốc. Thứ ba là xem xét lại cấu trúc giá cho toàn bộ sản phẩm để áp dụng chiến lược định giá và các chương trình kích cầu phù hợp với người tiêu dùng.

Một trong những chiến dịch thành công nhất của doanh nghiệp trong năm nay là bánh Oreo Blackpink khi kết hợp cùng nhóm nhạc nổi tiếng quốc tế, qua các dòng bánh quy Oreo và bánh Oreo Socola Pie.

Bên cạnh đó là chiến dịch bánh quy Cosy với thông điệp khích lệ dành cho những người chưa có niềm tin vào sức mạnh bản thân và dòng bánh LU Choco Lava nhân socola chảy sánh mịn dùng bất cứ lúc nào trong ngày một cách tiện lợi.

Ngoài ra, bánh Solite Disney được thiết kế đặc biệt với các nhân vật nổi tiếng của Disney, bánh xốp Cosy hai trong một như vị dâu tây the lạnh và Cosy xốp vị dừa lá dứa cũng được giới thiệu trong mùa hè này.

Bánh quy Cosy hai vị mới cho mùa hè 2023. Ảnh:

Bánh quy Cosy hai vị mới cho mùa hè 2023. Ảnh: Mondelez Kinh Đô

Mondelez Kinh Đô cho biết, doanh nghiệp tin tưởng vào tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam và đang tiếp tục đầu tư vào hoạt động kinh doanh cũng như xây dựng các thương hiệu. Song song đó là tận dụng các xu hướng mới nổi trong tương lai, mở rộng sự hiện diện trên các kênh phân phối.

"Doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển các chiến dịch tiếp thị để thúc đẩy, kết nối mạnh mẽ hơn nữa với người tiêu dùng trong thời gian tới", ông Sameer Yadav nói thêm.

Tuệ Minh