Cách điều hòa Aqua chinh phục khách hàng Việt

18/07/2023 09:32

Điều hòa của Aqua có mặt trên thị trường 18 năm, chinh phục người dùng Việt nhờ công nghệ từ Nhật Bản, chi phí hợp lý.

Theo báo cáo của PwC quý I/2023, 38% người tiêu dùng Việt Nam cho biết sẽ cắt giảm chi tiêu trong việc mua sản phẩm điện máy vì thấy không cần thiết và giá cả cao. Khó khăn của nền kinh tế đặt nhiều thách thức cho các nhà sản xuất điện máy, trong đó có thương hiệu Aqua. Dẫu vậy, Aqua cho rằng đây là cơ hội để chinh phục người dùng thông qua chất lượng sản phẩm đi kèm chi phí hợp lý.

Điều hòa không khí được nhãn hàng xem là chủ lực, giữ được sự ổn định trên thị trường vì tính cần thiết trong bối cảnh nắng nóng gay gắt và thời tiết diễn biến thất thường. Điều hòa của Aqua thừa hưởng chất lượng Nhật Bản – giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi thương hiệu trong hơn 27 năm xuất hiện tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất của Aqua Việt Nam.

Nhà máy sản xuất của Aqua Việt Nam. Ảnh: Aqua

Ngành hàng điều hòa của Aqua có mặt trên thị trường Việt hơn 18 năm qua. Tiền thân của thương hiệu là Sanyo Ha ASEAN - tên tuổi điện máy có mặt tại nước ta năm 1996. Năm 2014, tập đoàn đa quốc gia Haier ký kết chuyển nhượng cổ phần, chính thức đổi tên Sanyo thành Aqua Việt Nam. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, năm 2017, chiếc điều hòa đầu tiên mang tên Aqua được sản xuất và phân phối tại Việt Nam. "Sự kiện được xem như một cột mốc quan trọng của tập đoàn khi kế thừa công nghệ Nhật kết hợp cùng quy trình sản xuất, lắp ráp theo mô hình tự động hóa tiên tiến" - đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Cho tới nay Aqua đã ra mắt rất nhiều mẫu mã sản phẩm điều hòa trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Mỗi năm, thương hiệu lại nâng cấp các thiết bị bằng việc tinh chỉnh thiết kế, bổ sung thêm các tính năng và công nghệ mới như: tiết kiệm điện, khử khuẩn, tự làm sạch,... Hiện tại, toàn bộ sản phẩm điều hòa không khí của nhãn hàng đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất có quy mô lớn tại Thái Lan. Các sản phẩm hướng tới chất lượng đi kèm mức giá phổ thông - tiếp cận được đại đa số khách hàng Việt.

Theo đại diện thương hiệu, đây chính là yếu tố giúp mặt hàng giữ được sự ổn định kể cả trong bối cảnh người dùng thắt chặt chi tiêu. "Bài toán kinh tế luôn chi phối nhu cầu và thói quen chi tiêu của người tiêu dùng Việt. Do đó các sản phẩm của chúng tôi phải đồng thời giữ được chất lượng, tích hợp các tính năng, công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu người dùng nhưng giá thành phải hợp lý", đại diện Aqua Việt Nam chia sẻ về hướng đi trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động.

Dải sản phẩm của điều hòa cũng liên tục mở rộng với hơn 50 model từ phổ thông, trung cấp đến cao cấp. Tiêu biểu trong dải sản phẩm này là mẫu Aqua UV Smart có mã AQA - RUV10XAW mới được thương hiệu giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Theo Aqua, mẫu điều hòa cao cấp này sở hữu ưu điểm làm nên bản sắc thương hiệu, được kỳ vọng chinh phục thị trường Việt thời gian tới.

Mẫu điều hòa thuộc dòng UV Smart có công suất 9.500 BTU/h, trang bị công nghệ khử khuẩn UVC Pro. Aqua công bố công nghệ này diệt hơn 99% virus nhờ tia cực tím UVC và các thể plasma mang điện tích (ion âm và ion dương). Bên cạnh đó, thiết bị còn có chế độ Eco Mode tiết kiệm lên đến 60% điện năng, tích hợp điều khiển bằng wifi qua thiết bị di động thông minh. Mức giá của thiết bị khoảng 12 triệu đồng.

Bên cạnh công nghệ, khách hàng của Aqua còn nhận được nhiều ưu đãi liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mỗi chiếc điều hòa không khí đều được bảo hành một đổi một trong 730 ngày. Đơn vị cũng có mạng lưới trạm bảo hành phủ sóng toàn quốc. Aqua cũng cung cấp các khóa đào tạo, thường xuyên tổ chức hội thảo để giới thiệu, cập nhật các sản phẩm mới, cùng kiến thức trong việc lắp đặt, vệ sinh,.. cho thợ điện lạnh.

Hoài Phương