Cà Mau: Chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

07/04/2024 16:14

Tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu du khách trong thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng khởi động “mùa” du lịch sôi động, hứa hẹn nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, độc đáo phục vụ du khách.

Dịp này, dự kiến tỉnh Cà Mau sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2024” như Lễ Tri ân Đức Quốc tổ Lạc Long Quân (14/4), Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), sự kiện Hương rừng U Minh.

Theo đó, dự kiến tỉnh Cà Mau sẽ thu hút và đón tiếp khoảng 100.000 lượt khách trở lên.

Để phục vụ khách du lịch trong các dịp nghỉ lễ bảo đảm chu đáo, thân thiện, an toàn, các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết.

Sự kiện - Cà Mau: Chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: S.T).

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 cùng các hoạt động trong sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2024”, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố Cà Mau, các đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách, nhất là các sản phẩm du lịch là hoạt động trải nghiệm tại các điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái.

Qua đó, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch, các sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Sở đã chỉ đạo các Phòng văn hóa, các điểm, công ty dịch vụ du lịch tăng cường công tác tự kiểm tra giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ và phương tiện phục vụ tại các cơ sở phục vụ khách du lịch.

Sự kiện - Cà Mau: Chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 (Hình 2).

Chợ nổi Cà Mau (Ảnh: S.T).

Nhất là thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch. Đảm bảo các điều kiện về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn….

Đồng thời, có biện pháp quản lý, đảm bảo an ninh an toàn tại cơ sở kinh doanh của mình. Tại các khu, điểm du lịch có các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch phải nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách; không tùy tiện tăng giá, ép giá với khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch tỉnh.