Bizfly Cloud LMS giải quyết khó khăn trong đào tạo nhân sự truyền thống

12/09/2023 13:00

Trong mỗi doanh nghiệp, đào tạo để phát triển là bắt buộc. Nhưng tổ chức đào tạo để tối đa hóa lợi ích của doanh nghiệp và nhân viên là câu hỏi quan trọng mà rất nhiều doanh nghiệp đang quan tâm.

Mô hình đào tạo với các lớp học trực tiếp theo phương thức truyền thống hiện nay vẫn được sử dụng chủ yếu trong nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên với những thay đổi ngày một nhanh chóng từ môi trường sản xuất, từ công nghệ với sự xâm nhập của AI cùng thói quen thường xuyên sử dụng các thiết bị di động của nhân viên trong kỷ nguyên số, liệu doanh nghiệp có nên chuyển sang một nền tảng đào tạo trực tuyến elearning hay không?

Câu trả lời nằm ở việc doanh nghiệp xác định được các thách thức trong đào tạo nhân sự của mình là gì và phương án cải thiện để tạo ra những thay đổi tích cực có giá trị cho cả tổ chức và con người.

Một số thách thức điển hình trong mô hình đào tạo nhân sự truyền thống mà phần lớn doanh nghiệp gặp phải

Bài toán chi phí tổ chức đào tạo

Thông thường khi bắt đầu một lớp đào tạo với người hướng dẫn trực tiếp, doanh nghiệp sẽ phải chi trả các khoản chi phí cho người hướng dẫn, in ấn tài liệu đào tạo (nếu có), các tiện ích như điện, không gian lớp học, thiết bị mô phỏng (nếu cần),... Đây là những chi phí bề nổi mà doanh nghiệp sẽ phải thực sự chi trả cho một lớp đào tạo bất kỳ, nhưng còn có các chi phí ẩn như in lại tài liệu khi bị thất lạc hoặc làm hỏng sẽ làm gia tăng chi phí cũng như khiến nhân sự không ghi nhận kịp kiến thức, không có nơi để tra cứu lại, chi phí lưu trữ dữ liệu ghi lại buổi học (audio, video…), lưu trữ học liệu dạng file không khoa học dẫn đến thất lạc, sai lệch dữ liệu quan trọng.

Thời gian thiếu linh hoạt

Một loại chi phí khác là chi phí thời gian với việc nhân sự phải dành nhiều thời gian trong giờ làm việc để tham gia đào tạo, chờ sắp xếp để khớp thời gian với người dạy, hoặc phát sinh công việc quan trọng cần xử lý mà phải dành thời gian để đào tạo đúng với thời khóa biểu đã lên kế hoạch… khiến cho nhiều nhân sự cảm thấy khó khăn để đảm bảo cả việc học tập và hiệu suất làm việc. Ngược lại, với bộ phận nhân sự là thời gian và công sức để quản trị một quy trình đào tạo nhiều bước: từ lập kế hoạch đào tạo, lên lịch trình, tới sắp xếp người thuyết trình, kết nối các nhân sự liên quan, thiết kế slide bài học, cũng như điểm danh, tổng kết, theo dõi, thông báo lịch học khi có thay đổi…

Bizfly Cloud LMS giải quyết khó khăn trong đào tạo nhân sự truyền thống - Ảnh 1.

Không có hệ thống báo cáo, theo dõi tiến trình và kết quả đào tạo

Mục tiêu của đào tạo là nhân sự có thể tiếp nhận hoàn toàn bài học và vận dụng tốt nhất trong công việc, tuy nhiên phần nhiều các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong việc nắm bắt các vấn đề liên quan đến đào tạo như tiến độ học tập, khả năng tiếp nhận, kết quả đào tạo, cũng như chưa có các công cụ thống kê, báo cáo, đánh giá… về hiệu quả của các khóa đào tạo. Nhân sự một công ty từng chia sẻ một trong những lý do làm giảm động lực làm việc là quy trình đào tạo không hoàn thiện.

Không thể triển khai đào tạo đồng bộ cho nhiều chi nhánh cùng lúc

Đào tạo từ xa cũng là một vấn đề mà nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp phải. Một số mô hình có nhiều cơ sở tại nhiều khu vực, nhiều tỉnh thành, hoặc các doanh nghiệp áp dụng làm việc từ xa sẽ cần giải pháp đào tạo linh hoạt với hiệu quả cao nhất có thể. Như công ty anh Tùng hoạt động trong lĩnh vực F&B với hệ thống nhà hàng trải dài trên nhiều vị trí. Với nhu cầu của công ty thì chất lượng nghiệp vụ đồng đều ở tất cả các khâu và tất cả các nhà hàng là cực kỳ quan trọng, và để đảm bảo điều này thì quy trình đào tạo và chuyên môn đào tạo phải được áp dụng như nhau ở tất cả các cơ sở. Để giải quyết các vấn đề anh Tùng đã lựa chọn phương án ứng dụng đào tạo e-learning với giải pháp Cloud LMS của Bizfly Cloud cho doanh nghiệp.

Tận dụng tối đa những ưu điểm của nền tảng đào tạo trực tuyến để tiết kiệm chi phí, thời gian, đơn giản hóa quy trình và nâng cao hiệu suất, chất lượng đào tạo

Bên cạnh việc đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đào tạo từ xa, công ty anh Tùng còn tận dụng được rất nhiều lợi ích từ nền tảng đào tạo trực tuyến Bizfly Cloud LMS. Là nền tảng hoàn chỉnh gồm phần hạ tầng và phần mềm được tích hợp sẵn, doanh nghiệp không cần phải chi trả cho phần mềm hay máy chủ, chỉ cần đăng ký tài khoản sử dụng, và thanh toán dựa trên số lượng người học đồng thời mà không có bất cứ hạn chế nào về số lượng người học, giảng viên hay bài học, đáp ứng đa dạng các quy mô đào tạo khác nhau.

Doanh nghiệp có thể tạo một khóa học chỉ với vài bước cơ bản, và có thể tạo cùng lúc nhiều khóa học tương tự với các chương trình học khác nhau như đào tạo về mô hình tổ chức, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ (nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ bán hàng, cskh…), đào tạo quy trình, sản phẩm…

Tải các file học liệu, video hướng dẫn, tạo các bài kiểm tra, lịch học, tạo slide bài giảng với kho template có sẵn, thêm các công cụ tương tác… theo quy trình có sẵn trên LMS để tạo một trang e-learning hoàn thiện. Với các thao tác vô cùng đơn giản, quy trình thiết lập sẵn, tổ chức một hoạt động đào tạo rút ngắn chỉ còn ⅓ thời gian so với trước kia giúp gia tăng tối đa hiệu suất làm việc của nhân sự đào tạo, đồng thời giảm chi phí nhân sự cho các hoạt động đào tạo.

Bizfly Cloud LMS giải quyết khó khăn trong đào tạo nhân sự truyền thống - Ảnh 2.

Bên cạnh đó loại bỏ hoàn toàn các chi phí về in ấn tài liệu, địa điểm, điện, điều hòa… Nhân viên cần đào tạo và cả người hướng dẫn đều có thể chủ động sắp xếp thời gian học tập, chuẩn bị giáo án phù hợp với lịch trình của mình. Đặc biệt người hướng dẫn chuyên môn không phải tham gia quá nhiều lớp đào tạo trực tiếp mỗi khi có nhân sự mới gây ảnh hưởng đến công việc chính của mình.

Kết hợp với hệ thống kiểm tra, báo cáo, thống kê cho phép theo dõi tới từng nhân viên giúp quản lý trực tiếp, quản lý cấp cao đều có thể đánh giá một cách chính xác và khách quan về quá trình đào tạo nhân sự, thậm chí là chất lượng của nhân sự để có thể đưa ra sắp xếp vị trí phù hợp hay đưa ra phương án cải thiện tốt nhất…

Không chỉ rút ngắn thời gian, đơn giản hóa quy trình, tiết kiệm nguồn lực mà với một hệ thống chặt chẽ, đầy đủ công cụ, tính năng, Bizfly Cloud LMS còn giúp doanh nghiệp đảm bảo một quy trình đào tạo liền mạch, kết nối các mảng công việc còn rời rạc trong công tác đào tạo thành một quy trình liền mạch, khép kín.

Cuối cùng thì phương án đào tạo tốt nhất phải là phương án phù hợp nhất với doanh nghiệp. Tận dụng tối đa cả hai nền tảng trong một mô hình đào tạo kết hợp blended để cung cấp đào tạo toàn diện cho nhân sự là phương án hiện được các doanh nghiệp áp dụng ngày một nhiều. Trải nghiệm MIỄN PHÍ và nhận ưu đãi gói đào tạo nhân sự hấp dẫn cùng Bizfly Cloud LMS tại: https://bizflycloud.vn/lms

Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888