Bình Dương xuất hiện dự án trên 40 triệu đồng/m2, có đắt?

09/08/2023 20:30

Với một dự án bất động sản, bán một căn giá tốt chỉ là một vế, câu chuyện về tiện ích sống, đáp ứng được nhu cầu ở thực, chất lượng của người dân mới là quan trọng.

Đó là lý do, nhiều người hiện nay đặt yếu tố giá bán thấp hơn yếu tố giá trị tiện ích nội – ngoại khu của dự án trong "quyết định" xuống tiền mua nhà.

Không phải ngẫu nhiên mà một số dự án bất động sản tại Tp.HCM có giá từ 60-100 triệu đồng mỗi m2 vẫn được người mua chen nhau đặt giữ chỗ. Hay tại Bình Dương, các căn hộ giá mềm từ trên dưới 30 triệu đồng/m2 thanh khoản lại chậm hơn các dự án có đơn giá trên 40 triệu đồng/m2. Nói như chuyên gia Trần Khánh Quang, tiện ích và thời gian di chuyển gần được xem là "điểm huyệt" rất lớn tác động đến quyết định mua nhà của người dân.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà người mua luôn có tâm lý chọn mua khu căn hộ gần tiện ích sống, dù biết rằng giá sẽ đắt hơn các khu vực khác.

Tại thị trường bất động sản Dĩ An, Bình Dương thời gian qua xuất hiện một số dự án căn hộ có đơn giá trên 40 triệu đồng/m2. Mức giá này tiệm cận với một số dự án thuộc khu ven của Tp.HCM. Nhiều người cho rằng, giá bán này là cao. Thế nhưng, ghi nhận cho thấy, người mua, nhất là giới trẻ vẫn chọn "xuống tiền" khá nhiều. Vì đâu?

Tiện ích sống và khoảng cách di chuyển được xem là lợi thế của các dự án này. Đây cũng là lý do dù không phải giá mềm nhưng một số dự án căn hộ tại Bình Dương vẫn được người mua lựa chọn làm chốn an cư.

Gần đây, một số dự án ra thị trường Bình Dương đã tập trung mạnh vào yếu tố tiện ích sống. Đây không chỉ là lợi thế cạnh tranh về thanh khoản, đó còn là câu chuyện tâm huyết của chủ đầu tư phát triển dự án.

Chẳng hạn, dự án Picity Sky Park của Pi Group chuẩn bị chào thị trường Bình Dương với quy mô 1.600 căn hộ cao cấp đang gây chú ý khi chủ đầu tư đầu tư loạt tiện ích nội khu nổi trội. Điểm nhấn của dự án này chính là loạt tiện ích chất lượng được trải dài từ tầng 1 đến tầng 26 của dự án.

Bình Dương xuất hiện dự án trên 40 triệu đồng/m2, có đắt? - Ảnh 1.

Điểm nhấn của dự án Picity Sky Park là loạt tiện ích cao cấp được đầu tư.

Trong đó, tầng 1 của dự án ngoài tiện ích trường mầm non, sảnh đón sang trọng thì quảng trường vui chơi kết hợp khu vui chơi trẻ em được sắp đặt nhiều ghế ngồi thư giãn gây ấn tượng. Đáng chú ý, ở dự án này có thiết kế vườn tre trang trí phục vụ cư dân, rất hiếm xuất hiện ở các dự án căn hộ cùng khu vực.

Tại tầng 6 của dự án gần như chủ đầu tư dành trọn cho không gian sống thư giãn của cư dân khi loạt tiện ích như sân tập, sân khấu ngoài trời, vườn đồi võng, vườn chill, khu mát xa trị liệu, vườn hoa thưởng ngoạn, vườn thảo mộc… được thiết kế tinh tế.

Cuộc sống thời thượng của cư dân với thiết kế hệ tiện ích chất lượng có lẽ "hội tụ" đầy đủ tại tầng 21 của dự án Picity Sky Park. Ngoài hồ bơi vô cực và hồ bơi trẻ em thì những tiện ích như sân thư giãn âm sàn, khu tiệc BBQ, phòng gym, thư viện điện tử, thác nước cảnh quan… được chủ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, bao phủ mảng xanh là điểm nhấn hiếm thấy của một dự án căn hộ tại Bình Dương.

"Dành trọn tâm ý kiến tạo không gian xanh đẹp mắt, tiện nghi là mục tiêu của chủ đầu tư. Ở dự án, mỗi cư dân đều được chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần ở mức cao nhất. Dự án bố trí trục kiến trúc hoàn hảo, công năng phù hợp cho từng lứa tuổi, lối sống thời thượng trên tầng cao", đại diện chủ đầu tư Pi Group chia sẻ.

Bình Dương xuất hiện dự án trên 40 triệu đồng/m2, có đắt? - Ảnh 2.

Hồ bơi vô cực và loạt tiện ích chất lượng hội tụ tại tầng 21 của dự án.

Chưa kể, khoảng cách di chuyển rất gần Tp.HCM là lợi thế của dự án này. Toạ lạc tại KP.Bình Đường 2, P.An Bình, Tp.Dĩ An (Bình Dương) "sát vách" khu vực Tp.Thủ Đức, Tp.HCM, dự án gần như được thừa hưởng toàn bộ các hạ tầng, tiện ích cộng đồng đã được đầu tư hiện hữu giữa hai khu vực này.

Trong tương lai, Tp.Dĩ An (Bình Dương) sẽ trở thành đô thị loại I vào năm 2025. Điều này càng thúc đẩy loạt dự án hạ tầng giao thông được đầu tư, mở rộng liên kết vùng lân cận. Giá trị về hạ tầng gia tăng đồng nghĩa giá trị tài sản bất động sản tăng theo.

Bình Dương xuất hiện dự án trên 40 triệu đồng/m2, có đắt? - Ảnh 3.

Hạ tầng giao thông đang là lực đẩy rất lớn cho bất động sản Dĩ An, Bình Dương.

Hạ tầng giao thông đang là lực đẩy rất lớn cho bất động sản Dĩ An, Bình Dương.Thực tế, trên thị trường bất động sản hiện nay có những doanh nghiệp phát triển thương hiệu bằng chính việc đầu tư "mạnh tay" cho hạ tầng, tiện ích nhằm tạo giá trị vô hình cho dự án. Thậm chí, số tiền để xây dựng hạ tầng, tiện ích còn lớn hơn tiền xây dựng sản phẩm.

"Giá trị vô hình của dự án được tạo nên từ sự đầu tư của chủ đầu tư cho hạ tầng, tiện ích và thu hút được người mua thực vào ở. Họ mua một bất động không chỉ là mua một tài sản tính trên m2 mà là mua giá trị tăng theo thời gian, trong đó có giá trị hưởng thụ cuộc sống, được xem là giá trị vô hình. Khi chủ đầu tư thực sự đầu tư mạnh vào giá trị bên trong dự án thì giá trị gia tăng của bất động sản không phụ thuộc vào sự biến động của thị trường bên ngoài", đại diện một doanh nghiệp địa ốc từng chia sẻ.

Thông tin dự án: Khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ văn phòng.