Youtuber công nghệ livestream gập mở Galaxy Z Flip5 liên tục 1 tuần và cái kết gây bất ngờ

09/08/2023 18:00

Theo thông tin được đăng tải trên website của dự án, buổi phát trực tuyến này được thực hiện để xem liệu các hãng sản xuất smartphone có 'phóng đại" khi giới thiệu về độ bền của mẫu smartphone của mình hay không.

Dân mạng đang 'phát sốt' trước một video phát trực tuyến trên Youtube, khi một nhóm Youtuber công nghệ quay lại hành động gập/mở các smartphone màn hình liên tục trong một thời gian dài cho đến khi chúng hỏng hoàn toàn.

Được biết, đây là một dự án thử nghiệm được thực hiện bởi Kuba Klawiter, Youtuber người Ba Lan, để kiểm tra độ bền bản lề của 2 mẫu smartphone màn hình gập là Samsung Galaxy Z Flip 5 và Motorola Razr 40 Ultra, theo trang Business Insider.

Buổi phát trực tuyến của Kuba Klawiter đã bắt đầu từ hôm 2/8, và kéo dài trong gần một tuần cho tới hiện tại. Theo ước tính trung bình, có khoảng 800 người đang theo dõi buổi livestream tại thời điểm bài viết được trang Business Insider thực hiện.

Youtuber công nghệ livestream gập mở Galaxy Z Flip5 liên tục 1 tuần và cái kết gây bất ngờ - Ảnh 1.

Tính đến hiện tại, buổi livestream này vẫn tiếp tục, khi smartphone của Samsung vẫn thể hiện độ bền đáng kinh ngạc.

Đáng chú ý, kết quả của bài kiểm tra độ bền cũng gây ra nhiều bất ngờ cho người xem. Theo đó, mẫu smartphone Razr 40 Ultra của Motorola đã hỏng bản lề sau 126.367 lần gập, trong khi Galaxy Z Flip 5 vẫn chứng tỏ độ bền tốt đến mức nào khi chưa thấy dấu hiệu trục trặc sau 293.335 lần gập (tính đến thời điểm hôm qua). 

"Wow, nó vẫn chưa kết thúc", một dân mạng viết trong khung trò chuyện của buổi phát.

"Không thể tin được, nó vẫn đang được gập lại", một người khác viết.  

Theo thông tin được đăng tải trên website của dự án, buổi phát trực tuyến này được thực hiện để xem liệu các hãng sản xuất smartphone có 'phóng đại" khi giới thiệu về độ bền của mẫu smartphone của mình hay không.

"Các nhà sản xuất smartphone dường như nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ bị ấn tượng khi smartphone của họ có thể chịu đựng được số lượt đóng mở ít nhất 400 nghìn lần. Số lần gập này được thực hiện trong môi trường được kiểm soát chặt chẽ, bởi một chiếc máy được thiết kế để chỉ gập smartphone theo cách nó được lập trình sẵn," trang web cho biết. "Nhưng máy móc không phải con người."

Trả lời trang Business Insider, Youtuber Klawiter khẳng định buổi phát trực tuyến đã thu hút được hon nửa triệu lượt xem.

"Tại thời điểm này, chúng tôi không chắc là chúng tôi đang gập điện thoại hay ngược lại," Klaweter nói. "Chúng tôi cảm thấy mệt nhưng vui và hơi bất ngờ trước sự quan tâm liên tục của người xem. Có đến vài trăm người xem buổi phát trực tiếp bất kể thời gian".

Và đúng như tên gọi, đây không phải là lần đầu tiên Klaweter và nhóm của mình thực hiện một bài kiểm tra như vậy. Năm ngoái, YouTuber này đã thực hiện một thử nghiệm tương tự với Galaxy Z Flip 3 của Samsung. Trong lần thử nghiệm này, bản lề của Galaxy Z Flip 3 đã bị gãy sau khoảng 418.500 lần gập.

Và có vẻ như phiên bản mới nhất của Galaxy Z Flip cũng sẽ tiếp tục thể hiện sự bền bỉ đến mức 'cứng đầu', dựa trên thời gian phát sóng của buổi phát sóng.

Một số khán giả bông đùa bày tỏ sự đồng cảm với chiếc smartphone Samsung.

"Z Flip: hãy giết tôi đi," một người nói trong cuộc trò chuyện trực tiếp.

Những người khác chỉ thích thú với cách Klawitter có thể tìm được những tình nguyện viên sẵn sàng tham gia thực hiện một hành động nhàm chán, đơn điệu và không cần suy nghĩ như vậy.

"Tôi chắc chắn sẽ không làm điều này trừ khi họ đưa cho tôi một chiếc z flip mới", một người khác nói trong cuộc trò chuyện.

Tham khảo Business Insider