VSBF 2024 tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

28/03/2024 12:15

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore (VSBF 2024) sẽ trở lại vào ngày 24/5 tới với chủ đề "Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp".

Gắn kết các nhà lãnh đạo cấp cao

Kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2021, Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore (VSBF), do Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR) và Đại học Quản lý Singapore (SMU) đồng tổ chức đã định vị là diễn đàn tiên phong trong khu vực về phát triển bền vững và tổ chức thường niên.

Sau 3 kỳ tổ chức, VSBF đã ghi dấu ấn và trở thành Diễn đàn tiên phong trong khu vực, mang lại cơ hội cho các lãnh đạo đồng cấp Việt Nam, Singapore và trên toàn thế giới cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về: Chuyển đổi năng lượng; Cơ hội xây dựng doanh nghiệp xanh; Tích hợp bền vững vào trọng tâm của chiến lược kinh doanh; Các Thông lệ Quản trị Doanh nghiệp Tốt nhất; Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh thông qua tài chính…

Theo nhận định từ giới chuyên gia và các nhà lãnh đạo tham gia Diễn đàn, VSBF đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thúc đẩy phát triển bền vững, giúp các công ty nắm bắt và áp dụng các giải pháp tiên phong, qua đó mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng. Đặc biệt, VSBF không chỉ nhận được sự đánh giá cao tại Việt Nam, Singapore và các nước Đông Nam Á mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng ngoài phạm vi Châu Á khi nhận được sự tham gia của các nhà lãnh đạo đến từ các Tập đoàn hàng đầu thế giới như: Temasek Holdings, Sembcorp Industries, General Electric – Hoa Kỳ…Các Diễn giả đến từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Văn phòng Liên Hiệp Quốc về dự án (UNOPS), Các đại học lớn và các tổ chức hàng đầu khắc các châu lục.

VSBF 2024 tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

VSBF 2024 là một diễn đàn lãnh đạo đồng cấp, sẽ diễn ra vào 24/5 tại Hà Nội

Hành trình cho tương lai

Tiếp nối những thành công này, VSBF 2024 tiếp tục mang đến một diễn đàn lãnh đạo đồng cấp với chủ đề "Hành trình Lãnh đạo cho Tương lai: Tiên phong từ những Giải pháp Chuyển đổi Xanh cho Doanh nghiệp". Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 24/05/2024 tại khách sạn Pan Pacific Hanoi.

Theo các chuyên gia, hành trình chuyển dịch Net-zero đã và đang là xu thế tất yếu không thể đảo ngược nhằm đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Hành trình này sẽ định hình lại nền kinh tế, mở ra thi trường mới đối với một số ngành nghề, tuy nhiên lại thu hẹp thị trường của một số ngành nghề khác.

Tại Việt Nam, hơn một năm qua, Chính phủ đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách-bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong việc triển khai cam kết Net Zero. Theo đó, Việt Nam đã ban hành Nghị định số 06/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozon; Quyết định số 01/2022/QĐ-TTg ban hành danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính; Quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị COP26; Kế hoạch hành động giảm phát thải khí metan đến năm 2030...

Tuy nhiên, chuyển đổi xanh và giảm phát thải khí nhà kính nhằm thực hiện cam kết Net Zero là một chặng đường dài với nhiều khó khăn, thách thức, cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, Diễn đàn năm nay tập trung vào khám phá các thách thức và cơ hội phía trước từ sự bất ổn kinh tế, biến đổi khí hậu, chuyển dịch năng lượng, doanh nghiệp xanh, công nghệ xanh, tài chính xanh; đồng thời là nơi để các nhà lãnh đạo đồng cấp học hỏi lẫn nhau và xem xét các xu hướng kinh tế, các yếu tố bền vững về kinh doanh và môi trường tác động đến các quyết định chiến lược.

"Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam-Singapore (VSBF) không chỉ là Diễn đàn chia sẻ về quản trị và giải pháp kinh doanh cho tăng trưởng và phát triển bền vững mà còn là nơi giao thoa của hai nền văn hóa Đông Nam Á; điểm đến của tình hữu nghị, nơi những nhà lãnh đạo có cùng chí hướng kiến tạo giá trị, thúc đẩy tăng trưởng bền vững bao trùm đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ hành tinh vì một thế giới xanh hơn"- bà Phạm Thị Thu Hằng - Giám đốc VSBF & CEO VIETSTAR chia sẻ.

VSBF 2024 đã nhận được sự tham dự của Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Temasek Holdings Singapore, Tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp Industries, Thành viên Hội đồng chuyên gia về Quản trị và Khí hậu - Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Lãnh đạo Tập đoàn GE – Hoa Kỳ, Giám đốc Trung tâm Tài chính xanh Singapore và Lãnh đạo các Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Diễn đàn sẽ thảo luận 3 chủ đề. Chủ đề 1: "Tăng tốc hướng tới Net-zero: Cơ hội xây dựng doanh nghiệp xanh". Chủ đề này sẽ tập trung vào các nội dung như COP28 - Các động lực, thách thức và các yếu tố tương lai; Tại sao doanh nghiệp là một phần không thể thiếu trong giải pháp? Chuyển dịch Net-zero: Chi phí và lợi ích của quá trình chuyển dịch Net-zero và hành động của các bên liên quan.

Chủ đề 2: Điều hướng rủi ro và nắm bắt cơ hội ESG sẽ tập trung vào khai thác các cơ hội liên quan đến ESG

Chủ đề 3: Những tiến bộ trong Tài chính Xanh bền vững, xoay quanh các nội dung: Tiến bộ trong Tài chính Xanh & Bền vững; Giảm thiểu rủi ro Bền vững, nắm bắt cơ hội & hoạch định chiến lược; Khơi thông các Cơ hội Đầu tư Bền vững.

Website: http://www.vsbf.com.vn