TP.HCM: Bánh trung thu 'xuống phố' sớm, tiểu thương lo lắng không dám nhập nhiều

09/08/2023 20:07

Gần 2 tháng nữa mới đến Trung thu, nhưng thị trường bánh trung thu tại TP.HCM đã khởi động với những cửa hàng, quầy, sạp giới thiệu sản phẩm trên nhiều tuyến phố.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đầu ngành cũng như đơn vị sản xuất kinh doanh thời vụ đã lần lượt tung ra thị trường đa dạng mẫu mã, chủng loại.

Ghi nhận của PV VTC News, hiện các nhãn hàng bánh trung thu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh... đã được đại lý mang xuống phố với nhiều chủng loại từ chay tới mặn, từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, hầu hết đều trong tâm trạng thấp thỏm, không dám nhập nhiều.

TP.HCM: Bánh trung thu 'xuống phố' sớm, tiểu thương lo lắng không dám nhập nhiều - Ảnh 1.

Gian hàng bánh trung thu khu vực cầu vượt Ngã sáu, quận Gò Vấp, TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Dựng quầy được 1 tuần nay, anh Ngô Anh Việt, quản lý cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô tại cầu vượt Ngã Sáu quận Gò Vấp cho biết, trung bình mỗi ngày anh bán được từ 1,5 - 2 triệu đồng tiền bánh, hiện tại chủ yếu khách mua nếm thử và khách quen thích đồ ngọt mua ăn cho vui.

"Năm nay, chúng tôi bán bánh trung thu sớm hơn năm trước. Bánh nhiều loại khác nhau nhưng đa số người dân đang chuộc nhân thập cẩm, khoai môn… giá từ 60.000 đồng/cái đến 130.000 đồng/cái tùy vào nhân 1 trứng hay 2 trứng. Mua theo hộp combo sẽ được ưu đãi. Với giá một hộp 4 cái từ 350.000 đồng đến 500.000 đồng và sẽ chiết khấu thêm 10%, giao tận nhà, nếu khách mua số lượng nhiều ", anh Việt nói.

Anh Việt cho biết thêm, mặc dù giá nguyên vật liệt năm nay tăng nhưng công ty vẫn để mức giá như mọi năm và mở thêm bán online. Đặc biệt, thương hiệu Kinh Đô tung ra danh mục sản phẩm phong phú như dòng bánh Trăng Vàng Black & Gold thượng hạng, Trăng Vàng cao cấp; Thu truyền thống... với hương vị sò điệp sốt XO, cua Bát Bửu, tôm Bách Hoa, gà quay Tứ Quý, đậu xanh hạnh nhân yến sào cao cấp, hạt sen, hạt dưa...

TP.HCM: Bánh trung thu 'xuống phố' sớm, tiểu thương lo lắng không dám nhập nhiều - Ảnh 2.

TP.HCM: Bánh trung thu 'xuống phố' sớm, tiểu thương lo lắng không dám nhập nhiều - Ảnh 3.

Năm nay, Kinh Đô tung ra nhiều loại bánh trung thu với mẫu mã đa dạng. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Theo anh Việt, những năm trước, thời điểm mới mở bán, mỗi ngày anh bán được khoảng 2,5 - 3 triệu đồng, nhưng năm nay lại bán ít và chậm hơn.

"Tôi vẫn chưa dám mạnh tay nhập nhiều hàng, vì với tình hình kinh tế khó khăn, sức mua có thể sẽ sụt giảm 30% so với các năm", anh Việt chia sẻ.

Tương tự, trên đường Trần Nhật Duật (quận 1, TP.HCM), quầy bánh trung thu của thương hiệu Savoure đã trang trí lồng đèn trưng bày bán các loại bánh, tuy nhiên theo quan sát của PV thì vẫn đang ít người mua. Giá bánh dao động từ 80.000 đồng - 395.000 đồng, tuỳ vào nhân 1 trứng hay 2 trứng.

Nhân viên bán cửa hàng cho hay, lý do chủ doanh nghiệp muốn mở bán bánh trung thu sớm là để các doanh nghiệp, đơn vị tranh thủ đặt mua cũng như lựa chọn loại bánh ưng ý nhất, giá cả phù hợp. Ngoài ra, người dân cũng có thể tranh thủ mua sớm biếu, tặng người thân và bạn bè.

Bên cạnh đó, giá bánh năm nay cũng không đắt, phù hợp với kinh tế và chi phí của người tiêu dùng. Để tránh tình trạng đôn giá vào các ngày cao điểm, giá bánh sẽ được niêm yết trên hộp để giữ bình ổn giá.

TP.HCM: Bánh trung thu 'xuống phố' sớm, tiểu thương lo lắng không dám nhập nhiều - Ảnh 4.

Quầy bánh trung thu của thương hiệu Savoure, trên đường Trần Nhật Duật, quận 1, TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Thương hiệu bánh trung thu lâu đời tại TP.HCM là Như Lan cũng đã công bố bảng giá với danh mục hàng chục chủng loại bánh và đa dạng trọng lượng. Trong đó dòng bánh nướng đặc biệt với trọng lượng 1,2 kg có giá bán dao động từ 370.000 - 750.000 đồng/sản phẩm; các loại bánh khác có trọng lượng phổ biến từ 200 - 400g, giá bán dao động từ 60.000 - 205.000 đồng/sản phẩm.

Với thương hiệu bánh Hỷ Lâm Môn, giá bánh từ khoảng 90.000 đồng đến hơn 200.000 đồng/bánh tuỳ vị và nhân; combo hộp bánh từ hơn 800.000 đồng đến 3 triệu đồng/hộp. Trong khi đó, bánh trung thu thương hiệu Đại Phát giá từ hơn 100.000 đồng đến hơn 3,2 triệu đồng/hộp hoặc combo.

Thị trường bánh trung thu năm nay ghi nhận sự xuất hiện của tân binh Orion khi ra mắt bộ 4 sản phẩm bánh trung thu gồm Trăng hân hoan, Trăng chân tình, Trăng tâm giao, Trăng tinh hoa. Mỗi bộ sản phẩm mang một màu sắc riêng với thiết kế bao bì mang nét truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Đại diện Orion cho biết, sản phẩm tập trung chăm chút tỉ mỉ về mặt chất lượng bánh từ việc lựa chọn nguyên liệu cho tới tạo hình, đóng gói, thiết kế bao bì, thành phẩm với mức giá bánh năm nay dao động từ 120.000 đồng/ hộp 2 bánh truyền thống.

Với hộp 4 bánh, giá từ 700.000 - 900.000 đồng/hộp, tùy set. Riêng set quà tặng cao cấp nhất của Orion là Trăng tinh hoa hiện vẫn chưa có mức giá chính thức. Ngoài ra, Orion cũng ra mắt bộ quà tặng doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ để yêu cầu các bộ quà tặng đặt riêng cho phù hợp với mục đích của mình.

"Chúng tôi cũng quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng bằng cách đa dạng kênh phân phối và hỗ trợ nhiệt tình trước, trong và sau khi mua hàng ”, vị đại diện này cho biết.