Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa

16/04/2024 20:30

Trong những ngày qua, có dư luận về việc một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, theo một số người dân sinh sống xung quanh, các cửa hàng này đóng cửa là do đang trong quá trình sửa chữa, trả mặt bằng ...

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 1.

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức trưa ngày 16/5, một cửa hàng vàng trên đường Nguyễn Duy Dương (Quận 5) hiện đang đóng cửa. Tuy nhiên, theo người dân ở gần đây cho biết, cửa hàng này đã ngưng hoạt động từ lâu và đã trả mặt bằng.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 2.

Một cửa hàng vàng khác tại đường Phó Cơ Điều, Phường 6, Quận 11 cũng đang đóng cửa. Theo thông báo dán ngoài cửa thì cửa hàng này đang tạm nghỉ từ ngày 1/4 đến ngày 18/4.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 3.

Một cửa hàng vàng khác trên đường Phó Cơ Điểu, Quận 11 cũng đang "cửa đóng then cài" vì lý do đang trong quá trình sửa chữa cửa hàng.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 4.

Một tiệm vàng trên đường An Dương Vương, Quận 5 cũng đóng cửa. Thế nhưng, đây chỉ là số ít cửa hàng vàng đóng cửa trên địa bàn thành phố. Thực tế, vẫn có rất nhiều cửa hàng vàng mở cửa nhưng lượng khách đến giao dịch không nhiều.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 5.

Ghi nhận của phóng viên một số cửa hàng vàng tại các quận khác như Tân Bình, Tân Phú, TP Thủ Đức... hiện các cửa hàng vàng vẫn hoạt động bình thường.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 6.

Một cửa hàng vàng tại các quận Tân Phú dù mở cửa nhưng không quá đông khách trong ngày 16/4.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 7.

Các cửa hàng vàng có thương hiệu lớn tại TP Hồ Chí Minh như Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn... vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 8.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức 81,8 - 84,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 75 - 76,95 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Thực hư chuyện một số cửa hàng vàng tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa- Ảnh 9.

Thời gian qua, tại TP Hồ Chí Minh vẫn có tình trạng người dân đổ xô đi mua vàng để hưởng chênh lệch khi giá vàng tăng cao.