Thú vị như BST bánh trung thu The 350F: concept độc đáo, hương vị độc bản

12/09/2023 12:30

Mỗi độ tháng Tám, người ta mong chờ Tết Đoàn Viên bao nhiêu thì càng háo hức với những hộp bánh Trung Thu được ra mắt bấy nhiêu. Những bộ sưu tập (BST) được các thương hiệu chăm chút, nâng niu như "đứa con tinh thần" gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa cho mùa trăng hạnh phúc.

Có nhiều lý do để chiếc bánh Trung Thu được đầu tư như thế. Một phần bởi đây là hương vị một năm mới có một lần, phần nữa là đòi hỏi của khách hàng dành cho chiếc bánh truyền thống ngày càng cao. Thay vì chỉ thưởng thức, người ta muốn nhìn ngắm những BST được thiết kế đẹp mắt với những concept (ý tưởng chủ đạo) mới lạ.

Thấu hiểu tâm tư khách hàng, BST bánh Trung Thu của The 350F luôn được chỉn chu về phần nhìn lẫn chất lượng bánh bên trong. Năm nay, BST Trung Thu Tứ Pháp một lần nữa mang đến làn gió mới giữa thị trường đầy sôi động.

Concept độc đáo

Một trong những điều làm nên tên tuổi cho các sản phẩm bánh Trung Thu của The 350F chắc hẳn là concept lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam; từ Lý Ngư Vọng Nguyệt (2018), Song Phụng dưới trăng (2019), Cửu Ngư Quần hội (2020) đến Tứ Phủ (2022) và mới đây nhất là Tứ Pháp. Tuy vậy, BST năm nay vẫn khiến người xem bất ngờ bởi sự độc đáo, có một không hai.

Được biết, Tứ Pháp là một trong những tín ngưỡng tâm linh có lịch sử hình thành cách đây gần 2000 năm. Đây là sản phẩm kết tinh của sự giao thoa giữa văn hóa đa thần bản địa với Phật giáo Ấn Độ nguyên thủy được du nhập vào nước ta từ buổi đầu tiên.

Hệ thống Tứ Pháp được phân chia theo cấp bậc gồm Pháp Vân (Phật Mây), Pháp Vũ (Phật Mưa), Pháp Lôi (Phật Sấm), Pháp Điện (Phật Chớp), đại diện cho những hiện tượng tự nhiên quan trọng trong nền văn minh lúa nước. Với niềm tin tín ngưỡng mãnh liệt, Tứ Pháp xa xưa được người dân tôn thờ và chú trọng vào việc xây dựng chùa tháp lẫn tạo tác tượng pháp.

Thú vị như BST bánh trung thu The 350F: concept độc đáo, hương vị độc bản - Ảnh 1.

Phác họa ấn tượng của The 350F về bốn Phật Tứ Pháp

Tuy có thời kỳ phát triển đỉnh cao, nhưng hiện nay, Tứ Pháp lại không phổ biến rộng rãi mà chỉ gói gọn trong phạm vi làng xã tại một số khu vực nhất định thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Với tình yêu và mong muốn lan tỏa nét tín ngưỡng độc đáo này đến với công chúng, The 350F đã tái hiện một cách sinh động hình ảnh Tứ Pháp lên từng hộp bánh. Từ thế tay, biểu cảm gương mặt đến những hiện tượng tự nhiên biểu trưng cho từng Pháp đều được khắc họa một cách tinh tế, sắc sảo cho thấy sự am hiểu tường tận của chính thương hiệu.

Chứa đựng nhiều sáng tạo tâm huyết, BST dễ khiến người xem choáng ngợp bởi sự duy mỹ trong thiết kế và chiều sâu văn hóa độc đáo. Hẳn với những người yêu ẩm thực và say mê các giá trị lâu đời, BST Trung Thu Tứ Pháp không chỉ là một sản phẩm mà là "điểm chạm" đầy cảm xúc giữa văn hóa truyền thống và hiện đại.

Thú vị như BST bánh trung thu The 350F: concept độc đáo, hương vị độc bản - Ảnh 2.

Không chỉ bên ngoài, hình ảnh Tứ Pháp cũng hiện diện sinh động bên trong từng hộp bánh

Hương vị độc bản

Là thương hiệu luôn đề cao tôn chỉ "làm tới nơi tốn chốn", sẽ không bất ngờ khi cả concept lẫn chất lượng sản phẩm được The 350F dành trọn tâm sức đầu tư. Bên trong hộp bánh đẹp mắt là những hương vị độc bản, được sản xuất bởi đôi tay của người thợ lành nghề với những nguyên liệu hảo hạng nhất.

Đó là thập cẩm truyền thống với sự kết hợp của gần 16 nguyên liệu. Trong đó có những nguyên liệu mà thời gian chuẩn bị tính bằng năm như rượu Mai Quế, trần bì… và cũng có nguyên liệu phải được chế biến hoàn toàn thủ công, theo công thức bí truyền từ những nghệ nhân lâu đời như hạt sen Huế, xá xíu, mỡ đường. Có lẽ nhờ sự khắt khe, tinh kỹ khi lựa chọn nguyên liệu đã góp phần làm nên chiếc bánh thập cẩm thơm ngon, tròn vị và mang đậm dấu ấn The 350F.

Thú vị như BST bánh trung thu The 350F: concept độc đáo, hương vị độc bản - Ảnh 3.

Thập cẩm truyền thống, món bánh tâm huyết nhất của The 350F trong mọi mùa trăng

Riêng với dòng bánh nhân ngọt, điểm nhấn của The 350F đặt vào phần nhân nền được làm hoàn toàn từ hạt sen trắng. Được biết, nguyên liệu này có giá thành đắt gấp nhiều lần so với các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ hay đậu đen. Đặc biệt, hạt sen trắng còn sở hữu kết cấu sánh mịn, bùi béo và hương thơm thanh khiết tự nhiên, vì vậy khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác có thể nâng đỡ và làm nổi bật những nguyên liệu đó, mang đến tổng hòa thú vị và hấp dẫn hơn khi thưởng thức. 

Góp mặt trong dòng nhân ngọt năm nay có Custard Bồ Đào Nha. Chiếc bánh gây thương nhớ bởi vị mặn mà của trứng muối cùng ngậy béo của custard; bánh Mè đen Custard là bản phối hài hòa với vị ngọt thơm nhã nhặn; bánh Hạt sen trắng mượt mà, đậm hơi thở truyền thống; bánh Đậu đỏ Hoàng kim nổi bật với màu sắc hấp dẫn và dư vị nồng nàn độc đáo.

Thú vị như BST bánh trung thu The 350F: concept độc đáo, hương vị độc bản - Ảnh 4.

Mỗi hương vị đều là tuyệt phẩm để thưởng thức và nhớ mãi

Với người Việt, bánh Trung Thu là tinh hoa truyền thống, gói trọn hương vị của tình thân và sự chia sẻ. Dù cuộc sống có biến thiên ra sao, chiếc bánh nhỏ ấy vẫn là món ngon tinh thần không thể thiếu mỗi mùa Tết Đoàn Viên. Với sự nâng niu, chăm chút và trọn vẹn tâm huyết, BST bánh Trung Thu Tứ Pháp của The 350F chắc hẳn là lựa chọn lý tưởng để bạn tận hưởng một mùa trăng đong đầy hạnh phúc, lấp lánh niềm vui.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, quý độc giả vui lòng liên hệ: The 350F Dessert & More.