METAVERSE - HƯỚNG ĐI TIỀM NĂNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP GAME TRONG TƯƠNG LAI

17/11/2021 16:26

Ở thời điểm hiện tại, trào lưu “hot” nhất trong ngành công nghiệp game phải kể đến là Metaverse - vũ trụ ảo. Hiện có không ít Game Blockchain đang xây dựng theo hướng này nhằm thu hút nhà đầu tư chú ý đến dự án, đồng thời khiến cộng đồng những người chơi game được trải nghiệm một phong cách chơi vô cùng mới mẻ, thú vị và đẹp mắt.

Game Metaverse đã ở rất gần chúng ta

Metaverse (vũ trụ ảo) có lẽ là một khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người và thường chỉ được nhắc đến trong các bộ phim hay các câu chuyện khoa học viễn tưởng. Gần đây, Ready Player One hay Jumanji đã nói về những tựa game khiến người dùng cảm thấy như họ đang ở trong một thế giới song song. Chính vì vậy, nhiều người lầm tưởng rằng Game Metaverse phải thực sự phức tạp và chúng ta không bao giờ đủ khả năng đáp ứng với các nền tảng công nghệ hiện tại. Trên thực tế, khái niệm Metaverse lại đơn giản hơn nhiều.

Game Metaverse bao gồm các không gian 3D được kết nối với nhau để tạo thành hiện thực với đầy đủ “Nhận thức - Lịch sử - Câu chuyện - Nhân vật - Quy tắc vận hành” tương tự như thế giới thực. Nhiều tựa Game Metaverse đã thành công mà chúng ta ít nhiều đã trải qua như: Minecraft, GTA V...

Ở thời kỳ trước, do yếu tố kỹ thuật còn hạn chế nên nhiều đơn vị sáng tạo game chỉ tập trung vào những hướng đi khả thi hơn như: Game 2D hay các thể loại game Moba, chiến thuật,… Nhưng với sự tiến bộ vượt bậc của nền tảng công nghệ Blockchain - Data, khả năng lưu trữ và tương tác với thế giới ảo được đưa lên một tầm cao mới đã khiến nhiều nhà phát triển game “lấn sân” sang nghiên cứu và đầu tư.

Heroes TD – Một thế giới siêu ảo trên nền tảng Blockchain

Một trong những tính năng phổ biến nhất liên quan đến Blockchain là khả năng mã hóa tiền tệ, giúp chuyển đổi tài sản thu thập được trong thế giới ảo thành giá trị tương tự như tiền thật. CG Studio (trước đây là VGames) đã nhận thức được tiềm năng của trò chơi Metaverse khi họ bắt đầu xây dựng thế giới Metaverse vào trò chơi của mình. Đồng thời, CG Studio cũng thành công rực rỡ khi kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ trước. Từng bước dung hòa cả hai yếu tố Game Fi, nguyên tắc kiếm tiền trong game và trải nghiệm thú vị của người chơi để hoàn thiện sản phẩm của mình. Heroes TD - một thế giới siêu ảo trên nền tảng Blockchain - một trò chơi chiến thuật sắp sửa tấn công thị trường game ở cả Đông Nam Á và quốc tế.

1-1637141150.png

Ý tưởng cho Heroes TD bắt đầu với sở thích sưu tập những vật phẩm "hiếm" của hầu hết người chơi, cùng với lối chơi yêu thích của game thủ là chiến thuật thủ thành. Trong game, người chơi sử dụng những anh hùng độc nhất để tạo ra những chiến thuật độc đáo từ kho tàng khổng lồ của các anh hùng. Phải nói, Heroes TD là game "độc nhất vô nhị" vì ở đó người chơi được tự do sáng tạo.

Mở đầu cho sự phát triển của ngành công nghiệp game NFT ở Đông Nam Á, Heroes TD được so sánh như một hệ sinh thái game, nơi người dùng có thể thoải mái trải nghiệm nhiều thể loại game khác nhau, từ tấn công, phòng thủ, PvP, xếp hạng, thậm chí là tham gia trao đổi và cải tiến mạnh nhất các anh hùng. Với lộ trình phát triển dài hạn, có thông báo rằng Heroes TD sẽ có thể nâng cấp lên định dạng 3D để tạo ra được một thế giới ảo đầy đủ. Chắc chắn, Heroes TD sẽ trông hoàn toàn khác với các game chiến lược trên thị trường. Vừa là niềm vui khám phá vừa tạo ra giá trị kinh tế cá nhân trong một không gian như thế giới thực, tất cả những điều này đều có thể thực hiện được với Heroes TD.

2-1637141102.jpg

Với những tính năng kể trên, không quá lời khi nói rằng Metaverse sẽ trở thành “trái tim” của ngành công nghiệp game trong tương lai.

 

Thu Hằng