Liên tiếp các trường hợp khách “thả dáng” trên băng chuyền hành lý tại sân bay

23/07/2022 12:05

Ngày 22, 23/7 mạng xã hội lại liên tục “dậy sóng” khi có tới hai hành khách cố tình thả dáng trên băng chuyền hành lý ở sân bay để quay Tiktok…

Sáng ngày 23/7, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay Cục đã nhận được thông tin này.

Cụ thể, theo hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, một nữ TikToker đã thản nhiên tạo dáng trên băng chuyền hành lý, chưa rõ tại sân bay nào. Nữ tiktoker này đăng tải lên TikTok kèm dòng trạng thái: "Bất kệ đời, lạc trôi".

Liên tiếp các trường hợp khách “thả dáng” trên băng chuyền hành lý tại sân bay - Ảnh 1.

Hình ảnh hành khách thản nhiên ngồi trên băng chuyền hành lý tại sân bay được lan truyền ngày 20/7.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết: “Mặc dù hành vi của nữ hành khách này không vi phạm các quy định liên quan đến an ninh, an toàn hàng không xong rõ ràng là rất phản cảm. Hơn nữa, hành động này có thể gây nguy hiểm cho chính hành khách đó nếu chẳng may bị kẹt quần áo hoặc trượt ngã”.

Vị này cũng cho hay đang giao các đơn vị  xác minh cụ thể vụ việc. Trường hợp đủ căn cứ, có thể xử lý tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và có thể xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không". 

Trước đó vào ngày 22/7, cơ quan chức năng đã xác minh được nữ hành khách  khác “gây bão” mạng xã hội vì thản nhân ngồi lên băng chuyền hành lý tại sân bay. Sự việc xảy ra hôm 20/7.

Hành khách được xác định tên H.T.T.K ngồi ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 từ Côn Đảo về TP Hồ Chí Minh.

Theo camera an ninh sân bay ghi lại, nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay.

Liên tiếp các trường hợp khách “thả dáng” trên băng chuyền hành lý tại sân bay - Ảnh 2.

Ngày 23/7, thêm một hình ảnh hành khách ngồi trên băng chuyền được đăng tải.


Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp hành khách vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không gây xôn xao dư luận như vụ hành khách cài điện thoại trên cửa sổ máy bay. Gần đây nhất, clip một cô gái áo đen nhún nhảy quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về an toàn, an ninh hàng không tại sân bay.

Động thái của Cục Hàng không trong việc đề nghị cấm bay ngay các hành khách thiếu ý thức này đã được nhiều người dân đồng tình.