LG UR801: Lựa chọn tốt, nhiều tính năng trong thời bão giá

12/09/2023 12:30

Khó khăn chung của nền kinh tế khiến cho cách thức con người chi tiêu có sự thay đổi mạnh. Từ những tập đoàn lớn cho tới từng cá nhân nhỏ lẻ, tất cả đều có chung tâm lý "thắt lưng buộc bụng", trong đó đặc biệt là với những sản phẩm có vai trò không thiết yếu.

Một trong số những mặt hàng chứng kiến ảnh hưởng nặng nề nhất từ sự chuyển dịch tâm lý của người tiêu dùng là sản phẩm điện tử cao cấp như smartphone, máy tính hay TV. Mặc dù các hãng điện tử vẫn liên tục trình làng những công nghệ mới, nhưng phần lớn người dùng vẫn "gắn bó" với những gì mà họ đang có nếu nhu cầu được đáp ứng.

Trong trường hợp bắt buộc phải "rút hầu bao" cho một món đồ công nghệ mới, người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm phổ thông với mức giá dễ tiếp cận. Đặc biệt ở lĩnh vực TV, dòng TV phổ thông dùng công nghệ LED vẫn chiếm tỷ trọng gần như tuyệt đối, với lý do lớn nhất là mức giá rẻ hơn đáng kể.

Theo số liệu từ TrendForce trong năm 2022, cùng kích thước 55 inch, một chiếc TV LED rẻ hơn tới 4.8 lần so với TV cao cấp. Điều này tiếp tục khiến TV LED trở thành sự lựa chọn tối ưu ở thời điểm này.

Lợi thế của LG ở thị trường TV phổ thông

Vậy, bí quyết nào để một nhà sản xuất đưa ra những sản phẩm giá tốt tới người tiêu dùng? Làm kinh doanh, có lẽ ai cũng hiểu rằng chi phí đầu vào và sản lượng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

So với các nhà sản xuất nhỏ lẻ, một nhà sản xuất với sản lượng lớn có lợi thế trong việc nhập vào số lượng lớn linh kiện để đạt mức giá "sỉ" tốt nhất từ nhà cung cấp, khiến cho việc giảm giá thành trở nên dễ dàng hơn trong khi không phải đánh đổi chất lượng. Lợi thế này càng trở nên quan trọng với các sản phẩm điện tử như TV bởi cấu thành phức tạp, mức giá cao và cường độ sử dụng liên tục.

Trong số các nhà sản xuất TV, LG nắm giữ nhiều lợi thế lớn, đặc biệt trong giai đoạn này. Không chỉ bởi LG là một trong số những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới với sản lượng hàng chục triệu chiếc "ra lò" mỗi năm, mà LG còn có khả năng tự sản xuất thành phần quan trọng nhất của một chiếc TV là tấm nền hiển thị (panel).

LG Display, "đế chế" sản xuất màn hình của LG, không chỉ là đối tác của LG Electronics mà còn là hàng loạt hãng khác, càng khiến cho chi phí cho mỗi panel được cắt giảm. Nhờ làm chủ công nghệ, LG dễ dàng đưa ra những điều chỉnh thích hợp nhằm tạo ra các sản phẩm tối ưu nhất.

LG UR801 - Mẫu TV phổ thông mới nhất có gì hấp dẫn?

Minh chứng rõ ràng cho thế mạnh của LG được thể hiện ở dòng sản phẩm TV LED mới nhất của hãng trong năm 2023 - LG UR801. Nhờ năng lực của LG Display, LG UR801 sở hữu đa dạng kích thước từ 55 đến 86 inch, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng hay doanh nghiệp. Thiết kế siêu mỏng và tối giản cũng giúp cho chiếc TV này phù hợp cả khi để bàn hay treo tường.

LG UR801: Lựa chọn tốt, nhiều tính năng trong thời bão giá - Ảnh 1.

Thiết kế tối giản, kích thước đa dạng giúp LG UR801 phù hợp với nhiều mục đích sử dụng

Ấn tượng hơn cả trên LG UR801 là hàng loạt công nghệ nổi trội. Trong đó, nổi bật nhất là bộ xử lý chuyên dụng α5 4K Gen6 ứng dụng AI để tăng cường chất lượng hình ảnh và âm thanh. Mọi khung hình được xử lý bằng công nghệ 4K AI Upscaling và Dynamic Tone Mapping nhằm cải thiện độ sắc nét, tương phản, màu sắc… Song song với đó, AI Sound Pro mang lại cảm xúc như tại rạp phim với khả năng giả lập hiệu ứng âm thanh vòm đa kênh.

Để mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất, LG UR801 đi kèm với hàng loạt tính năng phục vụ từng đối tượng người dùng. Filmmaker Mode giúp "fan cine" cảm nhận tác phẩm điện ảnh một cách mộc mạc và chân thật nhất, thông qua điều chỉnh thông số hình ảnh đúng theo ý đồ của đạo diễn. Trong khi đó, HGIG và ALLM vừa giảm độ trễ, vừa nâng cao chất lượng đồ họa để game thủ đắm chìm vào nhân vật và đạt thành tích cao hơn.

LG UR801: Lựa chọn tốt, nhiều tính năng trong thời bão giá - Ảnh 2.

LG UR801 sở hữu nhiều công nghệ tăng cường trải nghiệm giải trí

Không chỉ hình ảnh và âm thanh, LG UR801 còn được tích hợp hàng loạt tính năng thông minh nhằm tạo dựng cuộc sống thông minh và tiện nghi hơn. Thấu hiểu tình trạng chiếc TV thường được chia sẻ bởi nhiều thành viên gia đình nhưng mỗi người lại có gu giải trí riêng, tính năng My Profile cá nhân hóa trải nghiệm giải trí thông qua việc phân tách tài khoản và đưa ra những gợi ý phù hợp. Ngoài ra, người dùng có thể trình chiếu nội dung từ smartphone lên TV, hay thậm chí điều khiển các thiết bị gia dụng trong nhà mà không cần phải rời ghế thông qua giao thức AirPlay 2 không dây và ứng dụng Home Dashboard tích hợp sẵn.

Thế mạnh khác không thể bỏ qua của LG UR801 là Magic Remote đi kèm, cho phép người dùng dễ dàng thao tác với TV như chuột máy tính. Cùng với khả năng tìm kiếm bằng giọng nói và giao diện trực quan của hệ điều hành webOS, người dùng sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào khi sử dụng, bất chấp việc chiếc TV này sở hữu vô vàn tính năng.

Có thể thấy, ưu thế của LG được thể hiện rõ qua mẫu UR801. Sở hữu mức giá hợp lý, nhưng LG UR801 tích hợp đầy đủ những gì mà người dùng kỳ vọng ở một mẫu TV tốt trong năm 2023. Kết hợp với danh tiếng của thương hiệu LG, đây đích thực là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong bối cảnh kinh tế hiện nay.