Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ

27/02/2024 16:30

Sáng 27/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đồng loạt tổ chức tiễn 1.751 người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sáng ngày 27/2, ông Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã đến dự Lễ Giao quân năm 2024 tại thị xã La Gi.

Tham dự buổi lễ còn có Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 cùng lãnh đạo ban ngành thị xã La Gi.

Sự kiện - Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ

Lễ giao nhận quân ở Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: N.L).

Trong lần giao quân này, thị xã La Gi có 193 công dân lên đường nhập ngũ. Những thanh niên ưu tú được giao cho 4 đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7 với 120 thanh niên, Bộ đội Biên phòng tỉnh 15 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 25 thanh niên và Công an tỉnh 33 thanh niên.

Sự kiện - Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ (Hình 2).

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An tặng hoa cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Đắc Phú).

Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cùng với các ngành tham mưu cho Thường trực Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và thời gian thực hiện từng nội dung trong từng khâu, từng bước.

Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được thị xã La Gi quan tâm, những hoạt động chăm lo cho thanh niên lên đường nhập ngũ được thực hiện rất tốt.

Tại buổi Lễ giao quân, đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Tôi tự hào khi được cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trở thành chiến sĩ trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ là cơ hội để bản thân và đồng đội hoàn thiện bản thân, rèn luyện ý chí phấn đấu xứng đáng với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, tân binh Nguyễn Văn Hùng xin hứa sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao".

Sự kiện - Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ (Hình 3).

Thanh niên thành phố Phan Thiết lên đường nhập ngũ. (Ảnh: N.T).

Cũng trong sáng ngày 27/2, tại thành phố Phan Thiết đã diễn ra Lễ giao nhận quân 2024. Tham dự có ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, cùng lãnh đạo Tp.Phan Thiết và các ngành, đoàn thể của tỉnh.

Năm 2024, thành phố Phan Thiết giao chỉ tiêu 201 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an; trong đó có 161 thanh niên nhập ngũ vào quân đội (có 2 đảng viên, 159 đoàn viên, trong đó có 1 nữ thanh niên); và 40 thanh niên nhập ngũ vào công an.

Về trình độ có 30 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp; có 81 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Sự kiện - Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ (Hình 4).

Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết - ông Phan Nguyễn Hoàng Tân đánh trống giao quân. (Ảnh: N.T).

Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết - ông Phan Nguyễn Hoàng Tân đã biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên Thành phố này, đề nghị các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống tốt đẹp của gia đình để ra sức thi đua, học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội và chúc các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các tân binh lên đường nhận nhiệm vụ tại Lữ đoàn 101, Binh Chủng đặc công, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Quân sự quân khu 7 và các đơn vị Công an nhân dân.

Sự kiện - Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ (Hình 5).

Ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận dự lễ giao nhận quân, tặng hoa cho tân binh. (Ảnh: N.T).

Sự kiện - Hơn 1.700 thanh niên tỉnh Bình Thuận hăng hái lên đường nhập ngũ (Hình 6).

Người thân đến tiễn tân binh nhập ngũ. (Ảnh: N.T).

Năm 2024, tỉnh Bình Thuận tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vào QĐND và tham gia CAND là 1.751 công dân (có 04 nữ), tăng 114 công dân so với năm 2023. Gọi nhập ngũ vào Quân đội là 1.403 công dân (có 03 nữ), gồm 11 đầu mối đơn vị nhận quân, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng nhận 845 quân, các đơn vị thuộc Quân khu 7 nhận 558 quân. Số thanh niên nhập ngũ, có 751 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; có 189 tốt nghiệp cao đẳng, đại học và 492 tốt nghiệp PTTH; 29 đảng viên chính thức, vượt gấp đôi chỉ tiêu; 169 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số, 815 thanh niên viết đơn tình nguyện.

Tự hào, vinh dự, những thanh niên với khuông mặt rạng ngời bước qua cầu Vinh quang, chào tạm biệt gia đình và người thân lên xe về đơn vị quân đội, công an. Đến 8 giờ, công tác giao, nhận quân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành, đảm bảo đúng kế hoạch, trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn.