Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ: "Kêu 30k không có cái gì hết, ủa vậy nó muốn có cái gì"?

07/05/2024 16:30

Nổi tiếng khắp nơi bởi bán với mức giá 350k/tô bánh canh cua, sau nhiều năm, hàng bánh canh này ở TP.HCM vẫn liên tục gây ra những tranh cãi.

Nhắc đến hàng bánh canh cua bán với giá 350k/tô, có lẽ rất nhiều cư dân mạng sẽ thấy quen quen bởi hàng này đã nổi tiếng và được rất nhiều người biết đến. Không những vậy, hàng bánh canh cua giá cao này còn từng được Trấn Thành đưa vào bộ phim "Nhà bà Nữ" và gây xôn xao một thời gian. Có lẽ bởi vậy mà cái tên này vẫn luôn "hot" mỗi khi được nhắc đến.

Sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá cả và thái độ

Sau nhiều năm hoạt động, hàng bánh canh cua này vẫn liên tục xuất hiện trong các bài review, các clip review trên mạng xã hội. Và một điều vẫn chưa hề thay đổi, đó là vẫn... liên tục gây tranh cãi.

Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ:

(Nguồn: TikTok @didauofficial)

Cụ thể, mới đây, trong một clip review về quán bánh canh cua 350k/tô này của kênh TikTok @didauofficial , cô chủ quán có chia sẻ: "Có người nào đó không biết, vô nói 3 chục ngàn không có cái gì hết. Ủa chứ nó muốn có cái gì?" ... Thái độ vừa có chút căng thẳng, lại có chút hài hước của cô chủ quán lại tiếp tục khiến dân mạng tranh cãi trái chiều.

Theo như nội dung trong clip, cô chủ quán đang "đáp trả" những ý kiến trái chiều về việc giá cả và chất lượng đồ ăn của quán. Bởi trước đó, hàng bánh canh cua này đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều như chê đồ ăn lèo tèo, người kêu giá cả như vậy là quá cao, không xứng đáng với giá tiền...

Còn về review của chủ kênh TikTok @didauofficial , anh chàng này chia sẻ rằng cô chủ quán khá vui tính, còn chủ động khuyên khách đừng nên ăn tô 350k làm gì, chỉ cần ăn tô 30k - 50k cho biết vị là được. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra tranh cãi bởi cư dân mạng nhận thấy trong menu của quán không có tô 30k. Sản phẩm được bán với giá 30k ở đây chỉ là bánh canh thêm mà thôi.

Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ:

Menu của hàng bánh canh này (Nguồn: TikTok @didauofficial)

Bên dưới phần bình luận, các cư dân mạng cũng đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Có người cho rằng hàng bánh canh cua này bán giá quá cao, có người còn cho biết đã mua tô bánh canh cua 50k nhưng chỉ có vài miếng huyết (tiết) và bánh nổi, không xứng với giá tiền. Cũng có ý kiến cho rằng giá đã có trên menu, ăn hay không là lựa chọn của thực khách chứ chủ quán không ép. Bên cạnh đó là những ý kiến tranh luận về thái độ của người bán hàng.

Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ:

Bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Chất lượng của hàng bánh canh cua này thế nào?

Dù gây ra nhiều tranh cãi về giá cả và thái độ bán hàng nhưng theo rất nhiều review, hương vị của bánh canh ở đây khá ổn, ăn ngon. Điều khiến thực khách cảm thấy "lấn cấn" chính là những chênh lệch giữa số tiền bỏ ra và bát bánh canh mà họ nhận được. Hay như việc bỏ ra 250k hay 350k để ăn một tô bánh canh khiến nhiều người thấy "sai sai".

Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ:

(Nguồn: TikTok @didauofficial)

Thật ra, đây không phải lần đầu tiên hàng bánh canh cua này gây tranh cãi về giá tiền. Tuy nhiên, chủ quán cũng khẳng định rằng: "Nói thẳng ra người ta sang, ăn sang thì ăn càng cua, ăn thịt cua. Nhưng đồ của cô đây là đồ chất lượng cao mà" . Quả thật, về chất lượng của đồ ăn ở đây, đặc biệt là về thịt cua thì nhiều review đều công nhận là đồ tươi ngon.

Về tình hình của hàng bánh canh cua này, sau thời gian nổi rần rần bởi viral trên mạng khi bán những bát bánh canh cua giá cao như 350k hay thậm chí 1 triệu đồng, cùng khoảng thời gian xuất hiện trong phim của Trấn Thành, thì hiện tại, nhiều thực khách tới đây cho biết hàng đã có phần vắng vẻ hơn, không còn đông nghịt như thời "hoàng kim" nữa.

Dù vậy, sau hơn 30 năm tồn tại, hàng bánh canh cua này vẫn có những lượng khách ruột nhất định dù không ngừng gây tranh cãi.