Gói 120.000 tỷ đồng không chỉ để 'giải cứu' thị trường bất động sản

14/06/2023 08:30

Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng - cho biết, cả nước hiện có 100 dự án nhà ở xã hội đã cấp phép xây dựng, các dự án còn lại đang trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư. Đến nay, Bộ Xây dựng chưa nhận được phản ánh từ chủ đầu tư về khó khăn liên quan đến thủ tục, hồ sơ vay vốn liên quan gói 120.000 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo Bộ Xây dựng chiều 13/6, ông Hoàng Hải cho biết, hiện, một số Sở Xây dựng đã rà soát hồ sơ, lập danh mục các dự án đủ điều kiện trình UBND cấp tỉnh xem xét công bố danh mục dự án.

Gói 120.000 tỷ đồng không chỉ để 'giải cứu' thị trường bất động sản - Ảnh 1.

Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng (ảnh: Ngọc Mai).

Theo ông Hải, thời gian qua, Bộ Xây dựng đã rà soát, liên hệ trực tiếp với các địa phương và các chủ đầu tư. Hiện có 100 dự án nhà ở xã hội đã cấp phép xây dựng. Các dự án còn lại hầu hết đang trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư. Đến nay, Bộ Xây dựng chưa nhận được phản ánh từ chủ đầu tư về khó khăn liên quan đến thủ tục, hồ sơ vay vốn liên quan gói 120.000 tỷ đồng .

“Quan điểm triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng không chỉ để "giải cứu" thị trường bất động sản mà đáp ứng Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội ”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết, thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật, triển khai hiệu quả, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với một số địa phương trọng điểm để kiểm tra, đôn đốc tạo nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, sửa chữa chung cư cũng như việc triển khai gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng.