Địa chỉ vay tiền trả góp 12 tháng uy tín tại F88

22/11/2022 13:32

Dịch vụ vay tài trở thành một trong những dịch vụ hỗ trợ đắc lực cho con người trong cuộc sống hiện nay. Với mức thu nhập hàng tháng khoảng dưới 15 triệu rất lâu để có thể mua nhà, mua xe hay những tài sản mang giá trị lớn.

Vì vậy vay tiền trả góp định kỳ giúp người dân có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. Tuy nhiên vay tiền trả góp 12 tháng ơ đâu uy tín và an toàn lại là câu hỏi thắc mắc của nhiều người.

1. Vay tiền trả góp 12 tháng là gì?

Vay tiền là nhu cầu của rất nhiều người, từ các hộ gia đình đến những công ty/ doanh nghiệp lớn, nhất là những lúc xảy ra các khủng hoảng về tài chính. Trong đó, vay trả góp được tạm hiểu là đơn vị cung cấp vốn ứng trước một khoản vay cho bên vay.

Sau đó, người vay trả cả vốn và lãi trong vòng 12 tháng. Vay tiền trả góp được chia thành hai hình thức chủ yếu là vay có tài sản bảo đảm (vay cầm cố) và không tài sản bảo đảm (vay tín chấp).

picture1-1669098615.jpg

Vay tiền giúp bạn khắc phục mọi khó khăn về tài chính

2. Phân biệt vay tín chấp và vay cầm cố đơn giản nhất

Tiêu chí phân biệt

Vay tín chấp

Vay cầm cố

Định nghĩa

Là vay không có tài sản đảm bảo. Tức là, vay hoàn toàn dựa trên sự uy tín của người vay thông qua giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD hay Sổ hộ khẩu.

Là vay có tài sản đảm bảo. Tức là, các giấy tờ cá nhân chỉ làm phương tiện chứng minh thân thế của bên vay. Bên cung cấp vốn sẽ không giữ lại giấy tờ đó. 

Lãi suất

Cách tính lãi suất tương đối đa dạng (bao gồm: cố định, thả nổi, hỗn hợp). Lãi suất vay tín chấp thường cố định theo hình thức trả lãi theo dư nợ giảm dần.

Các ngân hàng thương mại cung cấp khoản vay với lãi suất trung bình từ 10-16%/ năm. Còn thông thường, lãi vay có thể dao động từ 16-25%/năm.

Lãi suất vay của hình thức này thấp hơn vay tín chấp. Thông thường, các ngân hàng tính theo lãi suất hỗn hợp (lãi suất cố định trong khoảng thời gian đầu hoặc vài tháng. Sau đó sẽ được tính thả nổi theo lãi suất thị trường).

Các ngân hàng cung cấp khoản vay thế chấp với lãi suất dao động từ 10-16%/năm.

 

Hạn mức vay

Phụ thuộc vào mức lương của người vay, tức là khả năng trả nợ là bao nhiêu.

Phụ thuộc vào giá trị tài sản mà người vay đưa ra bên cho vay.

Cả hai hình thức vay trên đều được áp dụng linh hoạt bằng cách vay trực tiếp hoặc vay qua app. Tuy nhiên, có nên vay tiền trả góp 12 tháng với lãi suất thấp qua app như quảng cáo hay không?

2-1669098629.jpg

Vay tín chấp và vay cầm cố là hai hình thức phổ biến nhất hiện nay

3. Nên hay không nên vay tiền trả góp qua ứng dụng mobile?

Vay tiền online qua app hiện nay đang là hình thức vay khá phổ biến và được ưa chuộng. Thế nhưng vay tiền online qua các ứng dụng cũng gặp không ít lời dèm pha về độ tin cậy. Mỗi hình thức vay đều mang cho mình những ưu nhược điểm riêng. Và vay tiền online qua app cũng không phải một ngoại lệ. Vì vậy, nên vay online hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người đi vay. Dưới đây là bảng so sánh để bạn đọc có thể cân nhắc kỹ lưỡng hơn về vấn đề này:

Ưu điểm của vay online

Nhược điểm của vay online

+ Thủ tục vay tương đối đơn giản, không cần đến những loại giấy tờ phức tạp, không cần thế chấp tài sản.

+ Tỷ lệ xét duyệt hồ sơ cao, giải ngân nhanh chóng trong ngày.

+ Tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển của người vay.

+ Đối tượng cho vay đa dạng trong giai đoạn từ 18-75 tuổi.

+ Thời gian hỗ trợ linh hoạt 24/7.

+ Hạn mức cho vay không cao, thường chỉ tối đa 20 triệu đồng.

+ Lãi suất thường rất cao so với vay trực tiếp.

+ Thời hạn vay ngắn, không có kỳ hạn trả góp 12 tháng.

+ Có thể đối mặt với những tổ chức tín dụng đen nếu người vay không tỉnh táo và tìm hiểu thông tin cẩn thận từ đầu.

Như vậy, mấu chốt quan trọng nhất dù vay trực tiếp hay vay online, dù vay tín chấp hay vay thế chấp là lựa chọn đơn vị cho vay uy tín. Cụm từ “lãi suất thấp” dường như ai cũng mong muốn hướng đến. Nhưng lại cũng chính là thứ khiến người ta “bán tín bán nghi” về mức độ tin cậy.

3-1669098648.jpg

Trước khi vay tiền bạn nên tìm hiểu thật kỹ các hình thức vay

4. Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cho vay vốn trả góp là gì?

Thị trường cho vay vốn đang khá sôi động với nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Từ đó người vay có thể dễ dàng tiếp cận với các gói vay hơn bao giờ hết. Thế nhưng, hình thức vay này cũng tồn tại một số rủi ro nhất định. Bởi có không ít các cá nhân, tổ chức bất chính lợi dụng, lừa đảo người vay. Để hạn chế làm nạn nhân của những cái “bẫy” này, trước khi quyết định vay tiền ở bất kỳ đâu, bạn cần chú ý một số điểm quan trọng sau:

Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về các công ty tài chính

Có rất nhiều công ty tài chính hiện nay nhưng không phải tất cả đều uy tín và đảm bảo. Ngay cả khi bạn vay tại ngân hàng thì đây là một ghi nhớ không hề thừa. Trước khi đăng ký khoản vay, bạn nên tìm hiểu thông tin như lịch sử thành lập, quá trình hoạt động, trải nghiệm khách hàng về công ty dự định vay một cách chi tiết nhất có thể.

Một số tiêu chí để bạn có thể phần nào đánh giá mức độ uy tín của công ty tài chính như sau:

- Độ phổ biến trên mạng xã hội và lượng khách hàng của công ty. Nếu công ty được nhiều người quan tâm và có lượng khách hàng lớn thì có thể hiểu là công ty này đang cung cấp một dịch vụ hợp pháp.

- Được bảo hộ bởi các công ty, ngân hàng lớn. Điều này chứng tỏ rằng đó là những công ty tài chính có danh tiếng tốt và được sự đồng thuận của công ty lớn.

Cẩn trọng khi đọc hợp đồng vay vốn

Đây là điều quan trọng nhất khi vay tiền. Trước khi ký hợp đồng, người vay nên đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Cụ thể là số tiền lãi, mức lãi suất, chi phí phát sinh, quy định thanh toán, phí trả nợ trước hạn,... Đặc biệt, mức lãi suất phải hợp pháp theo quy định của nhà nước (không vượt quá 20%/năm). Do đó, trước khi đặt bút ký kết, đừng bao giờ dễ dàng bỏ sót bất kỳ thông tin nào dù là nhỏ nhất. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro cho bạn đấy.

Lưu giữ tất cả các chứng từ, hợp đồng và tiền trả

Để tránh những trường hợp rủi ro có thể xảy ra trong tương lai, bạn nên lưu lại ảnh chụp tất cả các điều khoản, hợp đồng, giấy tờ giao dịch giữa bạn và đơn vị cho vay. Phòng trường hợp khi có bất kỳ vấn đề nào phát sinh, bạn vẫn có đủ bằng chứng để nhờ cậy đến pháp luật. Ngoài ra, việc lưu trữ giấy tờ sẽ giúp bạn kiểm soát và hiểu rõ về khoản vay của mình. Từ đó bạn có thể cân nhắc các khoản chi phí và thời hạn thanh toán khoản vay phù hợp.

4-1669098682.jpg

Bạn nên giữ lại tất cả mọi hợp đồng khi thực hiện vay tiền

5. Làm thế nào để có thể vay trả góp với lãi suất thấp nhất?

Duy trì lịch sử tín dụng tốt

Lịch sử tín dụng là cơ sở mà các tổ chức tài chính có thể xem xét về điểm tín dụng của một cá nhân. Điểm tín dụng là con số đánh giá mức độ uy tín của bạn và cũng là căn cứ để đánh giá khả năng trả nợ của một người. Nếu điểm tín dụng của bạn càng cao thì càng nhiều cơ hội vay vốn. Để duy trì lịch sử tín dụng tốt, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

- Khi có bất kỳ khoản vay nào ở ngân hàng, bạn cần theo dõi và trả nợ đúng hạn.

- Theo dõi việc sử dụng tín dụng thường xuyên. Giảm mức sử dụng tín dụng bởi điều này thể hiện rằng bạn đang quản lý tín dụng một cách có trách nhiệm.

- Không nên khoá thẻ tín dụng để tránh ảnh hưởng đến điểm tín dụng.

Tuy nhiên, lịch sử tín dụng là một yếu tố không thực sự cần thiết đối với các công ty tài chính cung cấp khoản vay thế chấp (cầm cố).

Cân nhắc thời hạn vay phù hợp

Thực tế, lãi suất bị chi phối bởi thời gian trả góp của khách hàng. Hầu hết các tổ chức tài chính đều cung cấp các khoản vay trả góp với mức lãi suất dao động từ 20-35% với thời hạn linh hoạt từ 6-36 tháng. Tuy nhiên, với cùng một khoản vay, nếu thời gian vay càng dài thì tiền lãi càng cao. Vì vậy, thời gian lý tưởng nhất cho một khoản vay mà chuyên gia tài chính khuyên lựa chọn là 18-24 tháng.

Lựa chọn kênh cho vay uy tín

Giữa vô vàn những đơn vị cho vay hiện nay, bạn nên lựa chọn cẩn thận để hạn chế rủi ro trong quá trình vay lãi suất thấp. Một kênh cho vay uy tín cần đáp ứng các tiêu chí sau:

- Được bảo chứng bởi các công ty lớn, có tên tuổi trên thị trường hiện nay.

- Có kênh thông tin chính thức (website, mạng xã hội,...).

- Có số lượng khách hàng lớn sử dụng dịch vụ.

- Được khách hàng đã sử dụng dịch vụ đánh giá tích cực.

- Mức độ chuyên nghiệp thông qua website và ứng dụng.

- Thái độ, tác phong của đội ngũ nhân viên dịch vụ.

5-1669098726.jpg

Bạn nên lựa chọn những đơn vị cho vay uy tín, được nhiều người tin dùng

6. Vay cầm cố lãi suất thấp trả góp 12 tháng tại F88

F88 là đơn vị cho vay cầm cố được thành lập năm 2013. Hiện nay F88 đang sở hữu  700 địa điểm giao dịch trên toàn quốc. F88 cung cấp đa dạng các gói vay với lãi suất cạnh tranh 1.1%/tháng (chưa bao gồm các chi phí khác). Bao gồm các hạn mức từ 5 triệu đến 2 tỷ đồng. Website của F88 cung cấp đầy đủ các tin tức về tiện ích tài chính mà mình cung cấp. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. F88 khuyến khích khách hàng đọc kỹ điều khoản vay trong hợp đồng để bảo vệ lợi ích của chính người vay.

F88 có mức độ tin cậy cao bởi sở hữu đội ngũ đối tác lớn mạnh như VP Bank, Thế Giới Di Động, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI,…

Trên đây là một số tin tức kinh nghiệm để vay tiền trả góp 12 tháng uy tín. Liên hệ F88 qua hotline 1800 6388 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

 

Hoài An

Bạn đang đọc bài viết "Địa chỉ vay tiền trả góp 12 tháng uy tín tại F88" tại chuyên mục Tài chính.