ĐHĐCĐ Lideco: Công ty có chủ tịch mới, tăng vốn gấp đôi, chia cổ tức bằng tiền mặt 12%

23/04/2024 16:14

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã NTL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, đại diện Lideco cho biết, doanh thu đạt 919 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 462 tỷ đồng. Với kết quả trên, Công ty đã thực hiện được 131% và 154% so với kế hoạch năm 2023. Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, Công ty dự kiến chi trả cổ tức với tỷ lệ lên tới 25% bằng tiền mặt.

Được biết, trong năm 2023, Công ty đã triển khai đầu tư một số dự án trọng điểm như Chung cư LIDECO Hạ Long; Dự án KĐT tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm thuộc TP. Hạ Long hay còn gọi là dự án Bãi Muối; Dự án NƠXH thuộc dự án KĐT tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm thuộc TP. Hạ Long; Dự án KĐTM Dịch Vọng; Dự án KĐTM BQL32 (Khu đô thị LIDECO).

Bước sang năm 2024, Lideco đặt mục tiêu khá khiêm tốn với doanh thu đạt 750 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng, đều thấp hơn so với con số đã đạt được trong năm 2023. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Kha, Chủ tịch HĐQT Lideco cho biết, dự án Bãi Muối đã được đưa vào kinh doanh từ cuối năm 2023 sẽ góp phần vào doanh thu trong năm, do đó có thể sẽ cao hơn con số HĐQT đặt ra.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, tỷ lệ cổ tức (bằng tiền mặt) trong năm 2023 là 25%, dự kiến trong năm 2024 là 12% (bằng tiền mặt) trên tỷ lệ Vốn điều lệ mới.

Định hướng kế hoạch 5 năm tới, Công ty sẽ tập trung đầu tư khai thác và hoàn thiện các thủ tục, trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với các dự án mà Công ty đã và đang thực hiện. Cụ thể tại các dự án: KĐT mới Bắc quốc lộ 32 – huyện Hoài Đức, Hà Nội; Dự án KĐT tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm thuộc TP. Hạ Long; Dự án KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội; Dự án chung cư LIDECO Hạ Long; Dự án Công ty đã tham gia và trúng đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở chung cư cao tầng tại ô đất C1 (5.809 m2) xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội;

Ngoài ra, HĐQT sẽ tiếp tục đưa ra chiến lược tìm kiếm và nghiên cứu 3-5 dự án bất động sản có quy mô vừa tại Quảng Ninh, Hải Dương và các tỉnh lân cận Hà Nội.

Trong năm nay, Công ty cũng sẽ tiến hành sửa đổi một số ngành nghề kinh doanh phù hợp để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích cho các cổ đông hiện hữu là nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng theo kế hoạch, doanh nghiệp dự kiến phát hành 60,98 triệu cổ phiếu tăng số lượng cổ phiếu lưu hành sau khi phát hành là 121,9 triệu cổ phiếu. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ công ty dự kiến tăng lên gần 1.220 tỷ đồng, gấp đôi số vốn hiện tại. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm nay và HĐQT quyết định thời điểm cụ thể sau khi được UBCK Nhà nước chấp thuận.

Đặc biệt, tại Đại hội diễn ra lần này, ông Nguyễn Văn Kha báo cáo cổ đông về việc xin từ nhiệm thành viên HĐQT do tuổi cao, sức yếu. Do đó, HĐQT Lideco đã trình cổ đông và thông qua danh sách 7 ứng viên thành viên HĐQT/ thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2024 - 2029. Kết thúc Đại hội, toàn bộ tờ trình đã được thông qua với sự thống nhất và đồng thuận cao của các cổ đông.