Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng

03/01/2022 20:09

Tai nghe Sony WH-XB910N hướng đến phân khúc tầm trung và dành cho những ai thích âm bass mạnh khi nghe nhạc.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 1.

Dù có giá thấp nhưng Sony WH-XB910N vẫn có nhiều tính năng tương tự dòng tai nghe thuộc phân khúc cao WH-1000XM4 như chống ồn chủ động ANC, thời lượng pin dài và âm bass mạnh mẽ.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 2.

Chất liệu Sony WH-XB910N dùng chủ yếu từ nhựa, vì thế model này chỉ nặng khoảng 250 gram. Với khối lượng nhẹ, phần chụp tai xoay được 90 độ để nằm phẳng, tai nghe này có tính di động cao, cho phép người dùng mang theo dễ dàng hơn.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 3.

Bên phần tai trái là bộ phận điều khiển, được thiết kế hơi nhô lên để người dùng nhận biết, gồm nút nguồn và một nút chuyển đổi giữa chế độ chống ồn chủ động sang xuyên âm. Ngoài ra còn có jack cắm 3,5 mm và cổng USB-C để sạc nhanh.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 4.

Lớp đệm da nhìn khá sang trọng và êm ái, mang lại cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Phần chụp tai vừa vặn, có thể ốp kín tai cho trải nghiệm cách âm tốt hơn. Độ thoáng khí ở mức khá. Phần lớp đệm vẫn nóng lên sau khi dùng lâu, đây cũng là điểm hạn chế của nhiều tai nghe chụp tai khác trên thị trường.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 5.

Sony WH-XB910N có thể kết nối nhanh chóng với mọi dòng điện thoại dùng hệ điều hành iOS hay Android bằng Bluetooth 5.2. Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị công nghệ tăng cường âm thanh kỹ thuật số DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) để khôi phục các chi tiết bị mất trong quá trình truyền tải và nén nhạc, góp phần mang chất lượng âm thanh gần với bản gốc nhất và tiệm cận chuẩn âm thanh Hi-res.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 6.

Cũng như nhiều mẫu tai nghe khác của Sony, người dùng có thể sử dụng phần mềm Headphones Connect để tinh chỉnh và cá nhân hóa theo sở thích. Ứng dụng Sony Headphones Connect mang lại nhiều tính năng tùy chọn như mức độ chống ồn, cho phép nghe thấy âm thanh xung quanh hay tự động nhận biết môi trường xung quanh để thiết lập âm thanh phù hợp.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 7.

Tính năng chống ồn chủ động của Sony WH-XB910N hoạt động thực sự tốt. Trong không gian quán cà phê với nhiều người nói chuyện, khi bật tính năng chống ồn, âm thanh xung quanh giảm khoảng 90%. Tôi hầu như không còn nghe tiếng người nói chuyện hay xe, cộ. Ngoài ra, tai nghe của Sony còn có chế độ xuyên âm, cho phép người dùng nghe được các âm thanh xung quanh ngay khi đang đeo tai nghe.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 8.

Âm bass trên tai nghe Sony WH-XB910N nghe hay. Dù không sắc nét như chiếc WH-1000XM4 nhưng dòng tai nghe này vẫn phù hợp với những ai thích nghe nhạc có tiếng bass mạnh. Do thiết kế ưu ái cho những ai thích âm trầm nên những âm ở những dải tần số khác không quá chi tiết cho lắm. Tuy nhiên, chất lượng âm vẫn tương đối ổn, rõ ràng và có độ vang nhất định ở những âm cao. Ngoài ra người dùng có thể gọi điện khi dùng Sony WH-XB910N. Âm thanh thu được khá đồng đều ở mọi tần số khác nhau, giúp người dùng giao tiếp rõ ràng hơn khi nghe gọi.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 9.

Sony WH-XB910N có thời lượng pin tốt. Khi sử dụng tính năng chống ồn chủ động, thời lượng pin vẫn kéo dài hơn 30 giờ. Trong điều kiện sử dụng bình thường, đây là mức pin khá lớn, người dùng có thể nghe trong một khoảng thời gian tương đối dài trước khi cắm sạc.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 10.

Tai nghe có trang bị cổng sạc nhanh USB-C phổ thông nên khá tiện lợi cho người dùng. Nếu hết pin, người dùng vẫn có thể cắm dây âm thanh đi kèm vào jack 3,5 mm để sử dụng như bình thường.

Đánh giá tai nghe Sony WH-XB910N: Bass mạnh, chống ồn tốt, giá dưới 5 triệu đồng - Ảnh 11.

Nhìn chung, mẫu tai nghe Sony WH-XB910N có tính năng khá toàn diện so với phân khúc tầm trung. Nếu bạn đang tìm một tai nghe có tính năng chống ồn và chất lượng bass tốt thì WH-XB910N là lựa chọn hợp lý. Trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, mẫu tai nghe của Sony sẽ cạnh tranh với JBL TUNE 750BTNC, Audio-Technica ATH-ANC500BT hay EDIFIER W860NB.

Song Tử

Theo Nhịp sống kinh tế