Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

05/04/2024 20:14

Chiều 4/4, tại Quảng Bình, Chi hội Luật gia Cục thi thành án dân sự (THADS) và Chi hội Luật gia Thanh tra tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tham dự Đại hội Chi hội Luật gia Cục THADS tỉnh Quảng Bình, về phía Hội Luật gia tỉnh có ông Nguyễn Xuân Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, cùng các đồng chí trong văn phòng Tỉnh hội. Về phía Cục THADS có ông Mai Công Danh, Cục trưởng Cục THADS; ông Trần Phương Nam, Phó Cục trưởng Cục THADS; ông Đinh Quang Thành, Phó trưởng phòng, phụ trách phòng tổ chức cán bộ Cục THADS – Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Cục THADS và toàn thể hội viên thuộc Chi hội.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại diện Thường trực Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Chi hội Hội Luật gia Cục THADS có 21 hội viên. Các Hội viên công tác tại 04 Phòng chuyên môn và tương đương thuộc Cục THADS tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Chi hội Luật gia Cục THADS Quảng Bình đã có nhiều cố gắng nỗ lực, từng bước xây dựng để hoàn thiện tổ chức của Chi hội, phát triển hội viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, quán triệt và tin tưởng vào chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ phát triển mới.

Qua đó, hội viên nhận thức đầy đủ hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ: Tham gia xây dựng pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý, phổ biến, giáo dục pháp luật,... góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị và góp phần tích cực vào quá trình thực hiện chiến lược cải cách tư pháp, cải cách hành chính ở địa phương.

“Đạt được những kết quả đó là nhờ có sự quan tâm, định hướng của cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan; sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể và sự cố gắng của toàn thể hội viên Chi hội”, ông Đinh Quang Thành, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Cục THADS cho biết.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 2).

Ông Trần Phương Nam, Phó Cục trưởng Cục THADS, phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội cũng đã nghiêm túc đánh giá lại những hạn chế tồn tại cũng như nguyên nhân, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và đưa ra các phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Phương Nam, Phó Cục trưởng Cục THADS và ông Nguyễn Xuân Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ sắp tới để chi hội ngày càng phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng.

Đại hội đã bầu ra 3 đồng chí trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 – 2029. Bà Phan Thị Bích Hằng, Chấp hành viên sơ cấp phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án, giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Cục THADS.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 3).

Bà Phan Thị Bích Hằng, Chấp hành viên sơ cấp phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án, giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Cục THADS.

Tại Đại hội Chi hội Luật gia Thanh tra tỉnh Quảng Bình, về phía Hội Luật gia tỉnh, có bà Nguyễn Thị Lài và ông Đặng Phúc Duệ, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh. Về phía Thanh tra tỉnh Quảng Bình có ông Lê Công Hữu, Chánh thanh tra tỉnh; ông Nguyễn Văn Ước, Phó Chánh thanh tra tỉnh và ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Chánh thanh tra – Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Thanh tra tỉnh, cùng toàn thể hội viên.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 4).

Toàn cảnh Đại hội Chi hội Luật gia Thanh tra tỉnh Quảng Bình.

Đại diện Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2020 – 2024 đã trình bày báo cáo tổng kết kết quả hoạt động nhiệm kỳ và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhiệm kỳ 2020-2024, BCH Chi hội đã tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình; đã tiếp tục xây dựng và củng cố tổ chức Chi hội, phát triển hội viên; hội viên Chi hội đã nhận thức đúng vị trí, vai trò của Chi hội: Tham gia xây dựng pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tham gia xây dựng chính quyền,... từ đó phát huy được vai trò của mỗi hội viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn cơ quan Thanh tra tỉnh.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 5).

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Quảng Bình tặng hoa Đại hội.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 6).

Thường trực Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tặng hoa Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Lài, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình cho biết, nhiệm kỳ qua, Chi hội Luật gia cơ quan Thanh tra tỉnh đã luôn quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng, các quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh hội; luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo cơ quan và yêu cầu, nhiệm vụ chính trị Chi bộ, của cơ quan Thanh tra tỉnh và của Chi hội để đề ra các kế hoạch sát, đúng với điều kiện hoạt động của Chi hội.

“Quá trình thực hiện, Chi hội đã có sự đổi mới về hình thức, vận dụng phương pháp, hình thức hoạt động phù hợp để vừa lồng ghép với hoạt động chuyên môn, vừa hoạt động mang dấu ấn riêng của Chi hội, nên đã phát huy các nguồn lực để xây dựng hoàn thiện, phát triển tổ chức và thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chi hội như đã nêu tại các Báo cáo và các ý kiến phát biểu tại Đại hội”, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh thêm.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 7).

Bà Nguyễn Thị Lài, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Đại hội.

Sự kiện - Chi hội Luật gia Cục THADS và Thanh tra tỉnh Quảng Bình Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 8).

Ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Chánh thanh tra tỉnh tái đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Thanh tra tỉnh Quảng Bình.

Đại hội đã bầu ra 3 đồng chí trong Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Chánh thanh tra tỉnh tái đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Thanh tra tỉnh Quảng Bình.