Căn nhà gần 7 tỉ môi giới “chốt” trong vài tiếng đăng tin

22/04/2024 20:14

Những căn nhà riêng tại quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 3… giá từ 5-7 tỉ đồng đang có giao dịch nhiều nhất. Trên mức giá này chậm nhịp.

Theo ghi nhận, nguồn hàng nhà riêng lẻ tại Tp.HCM gần đây được rao bán khá nhiều. Trong đó, tại khu vực như quận 9, quận 12, huyện Nhà Bè, Bình Chánh các căn nhà có giá 3-4 tỉ đồng/căn được bán khá nhanh. Còn tại khu vực rìa trung tâm như quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú… giao dịch nhiều nhất rơi vào các căn có giá 5-7 tỉ đồng/căn, hẻm 3m trở lên.

Theo các môi giới, sau 3 năm dịch bệnh, người dân làm ăn kinh doanh kém hiệu quả có xu hướng rao bán nhà. Đã có thời điểm nhà phố riêng lẻ Tp.HCM giảm giá từ 10-30% ở các căn bán gấp. Tuy vậy, phân khúc này có đặc tính là nhu cầu luôn “xoay vòng” và sẵn có, mua để ở thực cao. Những người khó khăn tài chính, bán nhà lớn sẽ mua nhà nhỏ để ở, hoặc bán căn ngộp này sẽ mua căn ngộp khác, giá tốt hơn…

Ông Phan Vi, môi giới chuyên nhà phố Tp.HCM cho hay, thị trường nhà phố ấm lên hay hạ nhiệt cũng do “vòng xoay” mua – bán này. Vừa qua, khi thị trường khó khăn thanh khoản, người mua ở trạng thái dò xét và chờ đợi. Đến nay, khi thấy thị trường có dấu hiệu ấm lên, giá không giảm như kì vọng trước đó nên người mua đưa ra quyết định. Các căn nhà tầm giá 5-7 tỉ đồng ở rìa trung tâm lượt khách hàng đi xem và chốt giao dịch khá nhiều. Thậm chí, ở một số khu vực, nguồn hàng môi giới chỉ mới đăng vài tiếng đồng hồ đã có người mua.

Chẳng hạn mới đây, một căn nhà phố tại đường Phan Huy Ích, P.12, quận Gò Vấp có giao dịch sau 3 tiếng môi giới đăng tin. Căn nhà được xây dựng “mới tinh” rồi chào bán với giá 6,680 tỉ đồng/căn (có thương lượng nhẹ, đầy đủ nội thất).

Theo thông tin môi giới đăng, căn nhà có kết cấu 1 trệt 1 lửng 3 lầu gồm gara xe hơi; 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng karaoke, 4 phòng ngủ, 5 tolet và 1 phòng thờ, phòng giặt sân thượng trước sau. Chỉ sau vài giờ đăng tin, căn nhà đã có khách vào “cọc liền tay”.

Căn nhà gần 7 tỉ môi giới “chốt” trong vài tiếng đăng tin- Ảnh 1.

Căn nhà này tại Phan Huy Ích có khách mua sau vài tiếng môi giới đăng tin.

“Nguồn cung ít, nhà phố riêng lẻ giá tốt, vị trí đẹp, nhà còn mới bán khá tốt ở giai đoạn này. Sau một khoảng thời gian bị nén sức cầu, phân khúc này đang được quan tâm”, ông Phan Vi khẳng định.

Theo ghi nhận, các căn nhà riêng lẻ diện tích nhỏ giá 7 tỉ đồng tại khu vực quận 3 (Tp.HCM) tương đương với căn 5 tỉ đồng tại quận Bình Thuận. Nếu các căn nhà tại khu vực trung tâm chậm nhịp thì khu vực rìa trung tâm đang có giao dịch khá ổn.

Các môi giới cho biết, nhu cầu đa dạng, các căn có diện tích từ 50-120m đáp ứng nhu cầu sinh sống của một gia đình nên thường được chọn mua nhiều nhất. Riêng các căn giá 5 tỉ tại rìa trung tâm như quận Bình Thạnh, quận Tân Bình thì diện tích nhỏ từ 35-40m2, hẻm từ 3-4m. Ở các quận này thì chọn căn từ 6-7 tỉ đồng/căn thì thoải mái hơn.

Dẫu vậy, hiện khách hàng tìm mua nhà tầm 40m2 kết cấu 1 trệt 2 lầu hẻm 4m tại khu vực quận Bình Thanh, Tân Phú, Tân Bình khá nhiều nhưng nguồn cung khan hiếm. Mức giá nhà phố cũng có dấu hiệu đi lên trong bối cảnh sức cầu tích cực.