Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống

27/02/2024 00:10

Ngày 26/2, thành phố Phan Thiết tổ chức Hội trại tòng quân để gặp gỡ, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ của nữ tân binh

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống

Video: Các lãnh đạo thành phố Phan Thiết và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tham dự Lễ dâng hoa viếng Bác tại bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận và thắp hương tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố.

Đúng 14h ngày 26/2, lãnh đạo thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), quân sự, ban ngành đoàn thể, phường, xã và hàng trăm tân binh, đoàn viên thanh niên thành phố Phan Thiết tham dự Lễ dâng hoa viếng Bác tại bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận và thắp hương tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố.

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 2).
Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 3).

Các đại biểu và hàng trăm tân binh thành phố Phan Thiết tham dự Lễ dâng hoa viếng Bác tại bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận. (Ảnh: Đắc Phú).

Tại đây, các tân binh hứa với Bác và các anh hùng liệt sỹ sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 4).

Hội cựu chiến binh thành phố Phan Thiết đã tuyên truyền giáo dục về truyền thống của Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Đắc Phú).

Bên cạnh đó, Hội cựu chiến binh thành phố Phan Thiết đã tuyên truyền giáo dục về truyền thống của Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận và thành phố Phan Thiết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 5).

Nữ tân binh Mai Quỳnh Thơ, ở phường Đức Long chia sẻ với PV. (Ảnh: Đắc Phú).

Nữ tân binh Mai Quỳnh Thơ, ở phường Đức Long cho biết: “Em vừa tốt nghiệp ngành Dược, khi biết tin Tổ quốc gọi thì em tham gia ngay. Em chọn đi nghĩa vụ quân sự bởi vì em đi theo truyền thống của gia đình. Em rất háo hức khi tham gia hội trại tòng quân vì nó rất ý nghĩa. Em sẽ dùng những khả năng và kiến thức của mình để cống hiến cho Tổ quốc”.

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 6).

Tân binh Đoàn Văn Hiếu chia sẻ với PV. (Ảnh: Đắc Phú).

Háo hức lên đường nhập ngũ

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, tân binh Đoàn Văn Hiếu, phường Xuân An vui mừng cho biết: “Em cảm thấy háo hức khi chuẩn bị nhập ngũ, em hứa sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ dược giao và rèn luyện bản thân được tốt hơn”.

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 7).
Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 8).

Các đại biểu và tân bình, phường xã thắp hương thắp hương tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố. (Ảnh: Đắc Phú).

Sau khi thắp hương tại 2 địa điểm nêu trên, lần lượt từng đoàn xe đã chở các tân binh diễu hành qua một số trục đường chính ở trung tâm thành phố Phan Thiết rồi tiếp tục tập trung về tại khu vực hội trại tại công viên Bắc Xuân An trong sự đón chào nồng nhiệt của lực lượng đoàn viên thanh niên và đại diện lãnh đạo của thành phố, các phường xã.

Sau đó, Hội trại tòng quân đã tổ chức các hoạt động trò chơi danh cho tất cả các tân binh như: mảnh ghép chiến sĩ, chiến sĩ vượt trận địa, trận chiến âm thanh…

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 9).

Đại diện lãnh đạo của thành phố, các phường xã vẫy tay chào mừng các tân binh tham gia hội nhập ngũ. (Ảnh: Đắc Phú).

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 10).

Tân binh Huỳnh Lê Anh Khoa, ở phường Đức Long vui vẻ chia sẻ với PV. (Ảnh: Đắc Phú).

Trao đổi với PV, tân binh Huỳnh Lê Anh Khoa, ở phường Đức Long chia sẻ: “Em rất vinh dự khi được khoác lên mình bộ áo lính, ước mơ của em muốn trở thành một chiến sĩ công an nhân dân để phục vụ cho đất nước. Hội trại tòng quân này rất có ý nghĩa và vui tươi. Ngày mai là lễ giao nhận quân em cảm thấy rất là nôn nao khi được đi huấn luyện”.

Trong không gian đỏ rực cờ hoa, các tân binh và lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố Phan Thiết đã cùng nhau siết chặt vòng tay, hòa mình vào các hoạt động văn nghệ hết sức sôi động. Tiếng hò reo làm không khí hội trại thêm sôi nổi, hào hứng.

Những ca khúc Cách Mạng được hát vang trong niềm vui, hồ hởi càng làm chủ đề “Tuổi trẻ Phan Thiết tự hào truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh” thêm phần ý nghĩa và thiêng liêng. Tất cả như tiếp thêm ngọn lửa truyền thống cho các bạn trẻ hăng hái bước vào môi trường mới, sẵn sàng tiếp bước các thế thệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 11).

Những cổng trại rực rỡ cờ hoa. (Ảnh: Đắc Phú).

“Em đang có một cảm xúc rất là háo hứcmong chờ từng ngày để được vào huấn luyện môi trường quân đội, khi vào trong môi trường này em sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của đảng và nhà nước giao. Em mong các bạn nhập ngũ thì cũng cố gắng quyết tâm huấn luyện tốt trong môi trường quân đội”, tân binh Đặng Thành Công, xã Tiến Lợi phẩn khởi cho biết.

Tối ngày 26/2, sẽ diễn ra khai mạc Hội trại tòng quân Tp.Phan Thiết năm 2024 với nhiều hoạt động như: hoạt cảnh lửa trại, khiêu vũ, trò chơi sinh hoạt…

Sự kiện - Bình Thuận: Tân binh lên đường nhập ngũ nối tiếp truyền thống (Hình 12).

Các tân binh và lực lượng đoàn viên, thanh niên sinh hoạt văn nghệ sôi động. (Ảnh: Đắc Phú).

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Minh Chính, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự thành phố Phan Thiết cho biết: Năm 2024, thành phố Phan Thiết giao chỉ tiêu 201 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an; trong đó có 161 thanh niên nhập ngũ vào quân đội (có 2 đảng viên, 159 đoàn viên, trong đó có 1 nữ thanh niên); và 40 thanh niên nhập ngũ vào công an.

Về trình độ có 30 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp; có 81 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.