Bắt Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

15/04/2024 20:14

Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, người hiện là chủ tịch của Tập đoàn Thuận An.

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Duy Hưng bị điều tra về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Quyết định và lệnh bắt tạm giam ông Hưng đã được Viện kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Được biết, Tập đoàn Thuận An, trước đây là Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, được thành lập từ năm 2004 dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Duy Hưng.

Vốn điều lệ của Thuận An tính đến tháng 8/2020 là 300 tỉ đồng. Tập đoàn này nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật , kinh doanh mua bán điện và năng lượng tái tạo, cũng như đầu tư vào bất động sản.

Trong những năm gần đây, Thuận An liên tục đạt được nhiều gói thầu xây lắp, bao gồm cả những gói thầu quy mô lớn, trị giá hàng trăm tỉ đồng. Tập đoàn này tham gia dưới nhiều hình thức như nhà thầu độc lập hoặc thành viên trong các liên danh, và hiện đang thi công hàng loạt các dự án tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Bạn đang đọc bài viết "Bắt Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng" tại chuyên mục Kinh tế.