98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất 1 sản phẩm của Masan Consumer, TGĐ Trương Công Thắng tiếp tục muốn nước mắm, tương ớt... có mặt ở mọi gia đình trên thế giới

30/03/2024 12:15

Với chiến lược "Go Global" Masan nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế trong khi hiện tại là 4%.

98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất 1 sản phẩm của Masan Consumer, TGĐ Trương Công Thắng tiếp tục muốn nước mắm, tương ớt... có mặt ở mọi gia đình trên thế giới- Ảnh 1.

Trong báo cáo thường niên năm 2023 của Công ty Cổ Phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer - mã CK: MCH), Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trương Công Thắng đã có bức tâm thư gửi tới các cổ đông.

Theo Tổng giám đốc, Masan Consumer có một niềm cảm hứng lớn từ hơn 20 năm qua, đó là: hàng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chặng đường qua, Masan Consumer đã đạt được một vài thành tựu nhất định. Hơn 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer. Các nhãn hiệu của công ty đang dẫn đầu rất nhiều ngành hàng khác nhau và vẫn tiếp tục tăng trưởng. Công ty liên tục xếp top đầu tại khu vực thành thị và nông thôn Việt Nam trong nhiều năm liền. 

Với xuất phát điểm ở ngành gia vị vào năm 2002, hiện nay Masan Consumer đã tham gia vào 8 ngành hàng tiêu dùng chính tại thị trường Việt Nam.

"Masan Consumer đang đứng trước vận hội mới của sự phát triển trong 10 năm tới. Chúng ta muốn mọi gia đình Việt Nam đều có mọi sản phẩm của cả 8 ngành hàng chúng ta đang kinh doanh. Một ngày nào đó, với ước mơ lớn, chúng ta muốn sản phẩm Masan Consumer có mặt ở mọi gia đình trên thế giới." - Tổng giám đốc Trương Công Thắng chia sẻ.

Với chiến lược "Go Global" Masan nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế trong khi hiện tại là 4%.

98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất 1 sản phẩm của Masan Consumer, TGĐ Trương Công Thắng tiếp tục muốn nước mắm, tương ớt... có mặt ở mọi gia đình trên thế giới- Ảnh 2.

Ông Thắng cũng cho biết, để đạt được những mục tiêu to lớn này, Masan Consumer cần phải tự chuyển mình để tạo lập nên một mô hình kinh doanh ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG), khác hẳn cách công ty đã làm lâu nay với những phương pháp sau:

Xây dựng mô hình “Consumer Innovation Center (CIC) và Consumer In Love (CIL) - Trung tâm Nghiên cứu phát triển sản phẩm cùng với người tiêu dùng” - Để định dạng được nhu cầu lớn của người tiêu dùng trong tương lai. Phương pháp này thay thế cách Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Đội ngũ nghiên cứu thị trường và tâm lý người tiêu dùng, Đội ngũ nghiên cứu sản phẩm và Đội ngũ xây dựng và phát triển Thương hiệu vẫn vận hành, tương tác với nhau theo cách truyền thống. CIC và CIL cho phép công ty đối thoại trực tiếp với người tiêu dùng và cùng người tiêu dùng xây dựng các ý tưởng sản phẩm mới, nhãn hiệu mới xuất phát từ cuộc sống hiện thực.

Ứng dụng phương thức giao tiếp trực tuyến với số đông trong việc tìm ra các “Big Consumer Insights - Nhu cầu lớn ẩn sâu trong tâm trí khách hàng” - phục vụ cho việc xây dựng nhãn hiệu trong và ngoài nước.

Ứng dụng AI vào mọi công đoạn của Phát triển sáng tạo ý tưởng và truyền thông. Đội ngũ sáng tạo nội bộ đang là lợi thế cạnh tranh đặc biệt của Masan Consumer, sức mạnh của AI cho phép công ty tiến nhanh đồng loạt trong việc xây dựng các nhãn hiệu lớn. 

Masan Consumer sẽ đi đầu trong việc xây dựng khái niệm “Consuming Life”, để phục vụ tổng nhu cầu của từng cá nhân từ lúc sinh ra tới lúc về già. Consuming Life được phát triển trên nền tảng “Point of Life” và WIN Membership của The CrownX và WinCommerce. Consuming Life cho phép Masan Consumer tiếp cận, hiểu biết và đáp ứng tốt hơn, mang lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng. 

Tăng hiệu suất thành công của việc giới thiệu sản phẩm mới thông qua quá trình thử nghiệm đa giai đoạn. Mọi sản phẩm mới chỉ được bán rộng rãi tại thị trường cả nước khi được người tiêu dùng chấp nhận thông qua giai đoạn bán thử nghiệm trực tuyến và qua WinCommerce.

98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất 1 sản phẩm của Masan Consumer, TGĐ Trương Công Thắng tiếp tục muốn nước mắm, tương ớt... có mặt ở mọi gia đình trên thế giới- Ảnh 3.

“Make Vietnamese Foods Global Foods” - Đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu, Masan Consumer sẽ đi ra thế giới bằng các nhãn hiệu mạnh trong nước, đại diện cho nền ẩm thực đặc sắc riêng của Việt Nam.

Sở hữu thời gian và không gian mua sắm của người tiêu dùng, bao gồm tất cả các kênh bánh hàng truyền thống, hiện đại và điện tử, mọi lúc mọi nơi.

Masan Consumer thực hiện phương thức thu hút và đào tạo các tài năng trẻ, chia sẻ thành công và đề bạt từ đội ngũ nội bộ.

Tổng giám đốc Trương Công Thắng bày tỏ: "Tôi tin rằng tổ chức chúng ta đủ năng lực và quyết tâm để nắm lấy cơ hội lớn này để tiếp tục thực thi sứ mệnh hàng ngày chúng ta nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người tiêu dùng ở Việt Nam và ngoài Việt Nam. Tương lai nằm trong tay chúng ta; thành công lớn sẽ nằm trên con đường chúng ta đi."