5 CÁCH ĐA DẠNG HOÁ DANH MỤC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

25/05/2022 14:17

Thị trường chứng khoán quốc tế đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt. Một trong những cách quan trọng để mang lại lợi nhuận an toàn khi tham gia thị trường này là đa dạng hoá danh mục đầu tư.

Bằng cách đầu tư đa dạng, nhà đầu tư sẽ hạn chế tối đa rủi ro khi một cổ phiếu, một lĩnh vực hay một loại hàng hoá biến động tiêu cực. Bài viết dưới đây sẽ phân tích và hướng dẫn bạn 5 cách để đa dạng hoá danh mục đầu tư chứng khoán để an tâm tham gia thị trường.

1-1653462881.png

Mục đích ra đời của kênh đầu tư quốc tế

Tạo môi trường đầu tư vào chứng khoán Mỹ. Không có hộ khẩu ở nước ngoài thì k thể mua cổ phiếu quốc tế. Nhà môi giới hỗ trợ khách hàng mua cổ phiếu Mỹ, Châu Âu

Hình thành thị trường theo kịp xu hướng công nghệ 4.0, ở nhà vẫn có thể kiếm lợi nhuận ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào

Khắc phục điểm yếu của thị trường truyền thống. Ví dụ với thị trường bất động sản nhà đầu tư cần nguồn vốn cao ít nhất 500-700tr để tham gia, thời gian thu lợi nhuận lâu hơn khá lâu để đợi dự án tăng giá. Với cổ phiếu cơ sở, . Vàng, bảo hiểm là các khoản đầu tư an toàn thiên về tích trữ, chính vì thế lợi nhuận thu được không hề cao. Thị trường chứng khoán quốc tế với những ưu điểm như không có vốn tối đa hay tối thiểu tuỳ theo kỳ vọng lợi nhuận của mình. Với vốn thấp nhà đầu tư cũng có thể tham gia đầu tư. Tính thanh khoản cao hơn rất nhiều so với các hình thức đầu tư khác.

Kênh đầu tư dành cho nhiều người khác nhau, ai cũng có thể tham gia

5 cách đa dạng hoá danh mục đầu tư

Đầu tư cổ phiếu của nhiều công ty

Cổ phiếu là 1 công cụ đầu tư tuyệt vời, nhưng sẽ không không ngoan nếu đặt tất cả tiền của bạn vào 1 cổ phiếu duy nhất. Không bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ.

Đừng nên để tất cả khoản đầu tư của bạn vào duy nhất 1 loại cổ phiếu. Hãy tạo cho mình một danh mục đầu tư bằng cách đầu tư vào những công ty mà bạn biết, tin tưởng, thậm chí người thân và gia đình bạn đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty đó hằng ngày như Coca Cola, Johnson & Johnson, Apple,...

Đầu tư vào nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau

Điều này giúp các khoản đầu tư của bạn được an toàn nếu không may 1 trong những lĩnh vực kinh thế bạn đang đầu tư gặp khủng hoảng và kéo theo tất cả các công ty trong ngành đi xuống

2-1653462903.png

Đừng bao giờ “bỏ hết trứng vào một rổ” mà hãy đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình

Đầu tư các cổ phiếu có mức vốn hóa thị trường khác nhau

Những công ty với quy mô khác nhau sẽ tạo ra kết quả kinh doanh khác nhau. Vì thế việc phân bổ danh mục đầu tư của mình vào các công ty với quy mô khác nhau sẽ giúp bạn đa dạng hoá các danh mục đầu tư của mình.

Với những công ty có mức vốn hoá thấp có mức biến động nhỏ, mức độ sinh lời thấp cần ít thời gian theo dõi

Với những công ty có mức vốn hoá trung bình, biến động và lợi nhuận sẽ ổn định và đều hơn

Với những công ty có mức vốn hoá cao, khả năng thu về lợi nhuận vượt trội nhưng cần nhiều thời gian để theo dõi.

Tiếp tục tăng cường đầu tư

Việc những nhà đầu tư thông minh luôn làm là đầu tư thường xuyên. Nếu như bạn có một số tiền cố định hàng uý hoặc à hàng năm là 10.000 USD chẳng hạn, các nhà đầu tư có kinh nghiệm tiếp tục đầu tư thêm vào các sản phẩm đang đầu tư hoặc chọn thêm các sản phẩm khác để “trung bình hoá đầu tư". Tức là giúp nhà đầu tư cân bằng ảnh hưởng của các đáy và đỉnh xảy ra do biến động thị trường, từ đó giúp nhà đầu tư giảm thiểu đáng kể rủi ro đầu tư.

Bỏ qua các yếu tố gây ảnh hưởng đến đầu tư

Khi lập kế hoạch và danh mục đầu tư, bạn nên lưu ý những định kiến và ý tưởng có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Nhà đầu tư thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khi giao dịch. Cần lưu ý, mục tiêu của việc đầu tư là để bạn có thể nhân lên gấp nhiều lần số tiền hiện có, từ đó giúp bạn hoàn thành các mục tiêu khác trong cuộc sống. Đầu tư càng sớm bạn càng nhanh chóng hoàn thành mục tiêu của mình.

Đầu tư thông minh cùng sàn môi giới QBig Invest

Qbig Invest tuân thủ đầy đủ các quy tắc và quy định pháp lý được áp dụng bởi Cơ quan Dịch vụ Tài chính BVI FSC - Uỷ ban Dịch vụ Tài Chính. Cơ quan Dịch vụ Tài Chính St.Vincent và Grenadines (SVG FSA) cấp giấy phép mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và được bảo trợ bởi ngân hàng Barclays. Hiện tại đang có văn phòng hỗ trợ tại Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng.

3-1653462929.png

Các sản phẩm giao dịch hiện có tại QBig Invest

  • Cổ phiếu: hàng trăm cổ phiếu được niêm yết minh bạch trên các thị trường chứng khoán lớn nhất như NYSE và NASDAQ
  • Hàng hoá: Mua bán kim loại quý như Vàng, Bạc, Dầu thô và các nông sản như Bông, Cà phê,...
  • Chỉ số: Cung cấp hơn 30 chỉ số chứng khoán lớn như SP500, DAX, NAS100,... giúp bạn đầu tư vào 1 thị trường yêu thích mà không cần phải chọn cổ phiếu riêng lẻ
  • Forex (ngoại hối) với hơn 50 cặp tiền phổ biến nhất. Tốc độ khớp lệnh nhanh chóng cùng phí giao dịch thấp, tỷ lệ đòn bẩy lên đến 1:1000

Sản phẩm đa dạng khiến nhà đầu tư có thể đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình.

Hi vọng với bài viết vừa rồi, các nhà đầu tư đã biết cách đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình. Cần lưu ý, dù bạn là nhà đầu tư lâu năm hay mới tham gia đầu tư, việc thường xuyên cập nhật kiến thức và kinh nghiệm đầu tư là điều luôn cần thiết. Hãy theo dõi chúng tôi để xem thêm những bài viết hay về kinh tế tài chính.

 

 

Kiều Oanh

Bạn đang đọc bài viết "5 CÁCH ĐA DẠNG HOÁ DANH MỤC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN" tại chuyên mục Tài chính.