3 CÁCH ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ GIÚP NHÂN ĐÔI TÀI SẢN NHANH NHẤT

23/04/2022 10:08

Để nhà đầu tư có thể sinh lợi trong thời gian dài có rất nhiều kênh đầu tư có thể lựa chọn với mức lợi nhuận trung bình từ 5-10% kèm theo mức rủi ro không quá cao. Còn với những người muốn đạt mức lợi nhuận vượt trội và nhanh chóng nhân đôi số tiền của bản thân thì vẫn có những lựa chọn đầu tư hấp dẫn cho bạn, bù lại mức rủi ro của những kênh đầu tư này sẽ cao hơn bình thường.

1-1650683216.png

Cần bao lâu để nhân đôi tài sản hiện có?

Để xác định thời gian cụ thể bạn có thể nhân đôi tài sản của mình, bạn có thể áp dụng quy tắc 72. Nguyên tắc rất đơn giản, hãy lấy 72 chia có tỷ suất lợi nhuận hằng năm để ra được thời gian gần chính xác nhất. Ví dụ với mức lợi nhuận là 9%/năm bạn sẽ cần khoảng 8 năm để  thì sẽ mất khoảng 8 năm để tăng gấp đôi tài sản. Như vậy có thể suy ra lợi nhuận càng cao, thời gian nhân đôi tài sản sẽ càng được rút ngắn. Tuy nhiên đây chỉ là con số tương đôi chứ không hoàn toàn chính xác. Thêm nữa, mức lợi nhuận đầu tư có thể biến động theo từng năm, từng thời kỳ, từng ngành nghề,... chứ không duy trì chỉ một con số duy nhất. Vì vậy hãy xem đây là cách tính tham khảo cho bạn.

3 cách đầu tư giúp nhân đôi tài sản nhanh nhất

Dưới đây là những cách bạn giúp bạn có thể nhân gấp đôi số tiền hiện có, kèm theo là những rủi ro bạn có thể gặp phải khi đầu tư. Hãy đọc thật kỹ để quyết định xem bản thân có phù hợp với những cách đầu tư này hay không. Và nhớ rằng cách nhanh nhất để đạt được thành công về tài chính là phải biết mạo hiểm đúng lúc.

1. Đầu tư vào quỹ chỉ số S&P 500

Chỉ số S&P 500 (Standard & Poor’s 500 Stock Index) là chỉ số chứng khoán theo dõi diễn biến của 500 công ty giao dịch lớn nhất theo vốn khoá công khai trên thị trường chứng khoán Mỹ. Chỉ số S&P 500 sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin tổng quan về tình hình của các công ty, từ đó nắm bắt tình trạng cổ phiếu hiện hành một cách nhanh nhất.

2-1650683233.png

Một trong những cách giúp nhân đôi tài sản nhanh nhất là đầu tư vào chỉ số S&P 500

Chỉ số S&P 500 được xem là một trong những kênh đầu tư chứng khoán hấp dẫn giúp bạn có thể tăng gấp đôi số tiền hiện tại. Nếu so sánh với việc gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư cổ phiếu hoặc trái phiếu trong nước, kênh đầu tư này có có vẻ mức độ rủi ro cao hơn. Nhưng nếu so với việc đầu tư vào một vài cổ phiếu quốc tế đơn lẻ, đầu tư vào chỉ số có ít rủi ro hơn khá nhiều. Chưa kể S&P 500 là tập hợp của 500 công ty lớn nhất chứng khoán Mỹ, đây cũng là các công ty có khả năng sinh lời cao nhất, ít có khả năng thất bại nhất, nhà đầu tư có thể yên tâm đầu tư để đạt được mức sinh lời hấp dẫn.

Theo tính toán, lợi nhuận trung bình hằng năm của chỉ số này là 10%. Điều đó đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có thể tăng gấp đôi số tiền đầu tư trong khoảng 7 năm. Tuy nhiên lợi nhuận trong các năm sẽ khác nhau chứ không chỉ dừng ở mức 10%. Lợi nhuận này có thể thấp hơn hoặc tăng lên gấp đôi tuỳ theo tình hình kinh tế. Nhà đầu tư có thể kết hợp với đòn bẩy rút ngắn thời gian đầu tư và nhanh chóng đạt được lợi nhuận mình muốn. Đầu tư chỉ số S&P 500 là cách dễ dàng nhất, người tham gia không cần quá nhiều kiến thức chuyên môn nếu đầu tư theo cách này.

2. Đầu tư vào tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử với những biến động liên tục chính là cơ hội lớn cho nhà đầu cơ kiếm ra tiền. Tiền điện tử là kênh đầu tư khá mạo hiểm vì tuổi thọ của một loại tiền không là quá dài, thêm nữa là sự không chắc chắn về giá trị cũng như tính pháp lý của loại tiền này chưa được công nhận ở nhiều quốc gia. Tất nhiên để có thể nhân đôi số tiền hiện có trong thời gian ngắn hạn, bạn buộc phải đánh đổi nguy cơ rủi ro ở mức cao hơn.

3-1650683248.png

Tiền điện tử đang đạt được những thành công vượt trội, là một trong những cách đầu tư giúp gia tăng tài sản nhanh chóng và hiệu quả

Nhìn lại năm 2021 - một năm được xem là thành công ngoài vượt bậc của tiền điện tử. Các loại tiền như Bitcoin, Ethereum hay Dogecoin đều lập đỉnh giá cao nhất mọi thời đại. Thành công này khiến nhiều nhà đầu tư trở thành tỷ phú chỉ sau….một đêm. Lấy ví dụ về đồng Ethereum - đồng tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới. Ngày 1/1/2021 giá của 1 đồng Ethereum là 730,30 USD, nhưng khoảng 1 năm, giá của 1 đồng đã lên đến 3.816,67 USD, tức là tăng hơn 400% giá trị. Sức hấp dẫn của tiền điện tử là không thể bàn cãi, tuy nhiên mức độ rủi ro đi kèm cũng rất lớn, đồng tiền bạn lựa chọn đầu tư hoàn toàn có thể bốc hơi chỉ sau một đêm, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn.

3. Giao dịch hợp đồng quyền chọn

Giao dịch quyền chọn được xem là một trong những cách nhanh nhất để bạn nhân gấp đôi tài sản, thậm chí có thể gấp ba, bốn hoặc năm lần, và ngược lại cũng có thể khiến bạn mất hết tất cả. Lợi nhuận càng lớn, rủi ro càng nhiều, với giao dịch quyền chọn cũng thế.

4-1650683262.png

Đầu tư hợp đồng quyền chọn là cách nhanh chóng nhất nhưng cũng nhiều rủi ro nhất để nhân đôi tài sản hiện có

Hợp đồng quyền chọn chính là một dạng hợp đồng phái sinh cho phép người nắm giữ có quyền mua hoặc bán một khối lượng hàng hóa cơ sở (cổ phiếu, trái phiếu, chỉ số trái phiếu, hàng hoá,...)  nhất định với mức giá được xác định trước trong tương lai. Sở dĩ hợp đồng quyền chọn được xem là kênh đầu tư nhanh kiếm lời là vì nhà đầu tư có thể thông qua hợp đồng này để linh hoạt hơn trong việc đầu cơ giá của tài sản cơ sở. Và nếu lãi, nhà đầu tư có thể lãi đến vô hạn. Hợp đồng quyền chọn có hai loại và quyền chọn bán và quyền chọn mua. Với quyền chọn mua, bạn sẽ có quyền mua cổ phiếu ở một mức giá nhất định trước khi quyền chọn hết hạn. Còn với quyền chọn bán bạn sẽ có quyền bán cổ phiếu ở mức giá nhất định trước khi quyền chọn hết hạn. Nhược điểm lớn nhất của kênh đầu tư này là mức độ rủi ro cao, đặc biệt với vị thế bán. Hơn nữa thị trường hoạt động của giao dịch này có mức độ thanh khoản thấp, vì thế nó không quá phổ biến với hầu hết nhà đầu tư. Thêm nữa quyền chọn của hợp đồng sẽ trở nên vô giá trị khi hết hạn. Vì thế nhà đầu tư không nên mạo hiểm tất cả để thực hiện giao dịch quyền chọn trong một lần.

Khi tham gia đầu tư các kênh trên, bạn có thể giảm thiểu rủi ro một cách đáng kể cho các giao dịch bằng cách lựa chọn những sàn môi giới uy tín.

Thông tin về sàn môi giới quốc tế QBig Invest 

QBig Invest là sàn môi giới còn khá mới ở Việt Nam nhưng trên thế giới, QBig Invest đã hoạt động được gần 20 năm. Tạo được nhiều niềm tin và những thành tựu nhất định trên các thị trường lớn, QBig Invest đang mở rộng sang những thị trường tiềm năng hơn như Việt Nam. Dù là một sàn môi giới mới nhưng sàn đã nhanh chóng tạo được uy tín trong cộng đồng trader Việt với các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn.

5-1650683278.png

QBig Invest sàn môi giới quốc tế đang thu hút sự chú ý của các trader Việt hiện nay

QBig Invest cung cấp đa dạng sản phẩm giao dịch bao gồm các loại cặp tiền ngoại hối; hơn 100 mã chứng khoán CFD; các chỉ số cổ phiếu nổi tiếng như S&P 500, Dow Jones, Euro Stoxx 50; Crypto CFDs, hàng hóa như Dầu, Vàng,... Một trong những lợi thế hấp dẫn của sàn là mức phí giao dịch thấp hơn khá nhiều. Mức spread chỉ từ 0,0 pips cho loại tài khoản VIP và từ 1,1 pips cho các tài khoản thường. Mức đòn bẩy hỗ trợ lên đến 1:400 và không phụ thu thêm các phụ phí khác nhằm giúp nhà đầu tư có thể tối ưu hóa lợi nhuận của mình. Được quản lý hoạt động bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính FSC - cơ quan chuyên cung cấp giấy phép và quản lý hoạt động uy tín của Anh, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư giao dịch vào sàn môi giới QBig Invest.

Một số ưu điểm khác của sàn có thể kể đến như: tốc độ nạp rút nhanh chóng, dễ dàng nạp-rút nhờ liên kết với các ngân hàng nội địa và chấp nhận các hình thức thanh toán quốc tế phổ biến; đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp người Việt, hỗ trợ liên tục 24/5 để kịp thời giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư; cung cấp các tài liệu học tập về các kênh đầu tư quốc tế; thường xuyên tổ chức các hội thảo, buổi chia sẻ miễn phí để kết nối các nhà đầu tư,... Có nhiều lý do khiến chúng tôi đề xuất sàn môi giới QBig Invest cho các nhà đầu tư:

Thứ 1, đây là sàn mới nên mức spread, phụ phí và các chương trình khuyến mãi của sàn khá nhiều. Nhà đầu tư có thể tăng thêm lợi nhuận và nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đầu tư.

Thứ 2, sàn có giấy phép đủ uy tín để nhà đầu tư có thể tin tưởng rót vốn. Tuy không có nhiều giấy phép như các sàn lớn nhưng đây có thể xem là lợi thế của sàn vì nhiều giấy phép đồng nghĩa các mức phụ phí đi kèm sẽ cao hơn, nhà đầu tư khó có thể tối ưu lợi nhuận của mình.

Thứ 3, ở sàn QBig Invest hiện cung cấp khá nhiều sản phẩm giao dịch. Bạn có thể đầu tư vào chỉ số chứng khoán S&P 500 hoặc đầu tư tiền ảo (Crypto) theo hình thứ CFD để nhân đôi tài sản của mình. Tại QBig Invest chưa có giao dịch hợp đồng quyền chọn, nhưng với hai hình thức đầu tư trên, bạn hoàn toàn có thể thu về nguồn lợi nhuận không nhỏ tại sàn.

Tóm lại với các kênh đầu tư an toàn, mức rủi ro thấp chắc chắn sẽ không giúp bạn nhanh chóng gấp đôi tài sản và xa hơn là khó có thể hoàn thành mục tiêu tự do tài chính. Nếu muốn tăng gấp đôi số tiền hiện có hoặc nhiều hơn thế, bạn cần sẵn sàng chấp nhận các rủi ro đi kèm. Chúng tôi không khuyến khích các nhà đầu tư lựa chọn các kênh đầu tư trên vì mức độ rủi ro khá cao, bạn có thể lựa chọn các cách đầu tư khác ít rủi ro hơn để tham gia. Còn với những nhà đầu tư yêu thích sự mạo hiểm để nắm bắt cơ hội tạo ra sự vượt trội về lợi nhuận, trước khi khi quyết định tham gia thì các nhà đầu tư cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, và trên hết cần chọn cho mình một sàn môi giới thật sự uy tín để đồng hành. Theo dõi chúng tôi để đọc thêm những bài viết về đầu tư một cách nhanh nhất!

 

 

Thu Hà