Xuất hiện dự án mới tại trung tâm khu Tây Hà Nội

24/05/2023 20:04

Hạ tầng đô thị được quy hoạch bài bản, đưa khu Tây Hà Nội trở thành điểm kết nối mới với sự xuất hiện của các khu đô thị đáng sống. Trong bối cảnh thị trường trầm lắng với nguồn cung khan hiếm như hiện nay vẫn có những tên tuổi tích cực dẫn dắt, khuấy động thị trường.

Phía Tây Hà Nội: Điểm kết nối mới

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tầng lớp trung lưu hiện chiếm khoảng 13% dân số và dự kiến sẽ lên đến 26% vào năm 2026, kéo theo đó là nhu cầu lớn về nơi an cư của tầng lớp này.

Đánh giá của Savills Hà Nội trong Quý 1/2023 cho thấy, nguồn cung căn hộ sơ cấp giảm 4% theo năm và giảm 30% theo quý. Nguyên nhân suy giảm nguồn cung căn hộ mới chủ yếu đến từ những khó khăn về pháp lý và nguồn vốn. Mặt khác, nhiều khu đô thị cũ bên trong nội đô lại có dấu hiệu xuống cấp do đối mặt với áp lực dân số, sự quá tải về hạ tầng…

Ghi nhận thực tế cho thấy, khu vực phía Tây tiếp tục dẫn đầu về nguồn cầu và số lượng giao dịch. Trong đó, các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy chiếm 46% nguồn cung sơ cấp và 51% số căn bán được trong quý.

Trong bối cảnh "cầu nhiều – cung ít", bất động sản phía Tây là một lựa chọn sáng giá với hạ tầng đô thị được quy hoạch bài bản, hình thành nên các khu đô thị thông minh, sở hữu hệ sinh thái phát triển vượt trội về tiện ích, cảnh quan, chất lượng căn hộ, vận hành, an ninh và cộng đồng cư dân…

Tiêu biểu, hạ tầng phía Tây Hà Nội được quy hoạch quy củ với các tuyến đường huyết mạch kết nối với trung tâm thành phố như: Đại lộ Thăng Long, Tố Hữu - Lê Văn Lương, Lê Quang Đạo... Trong tương lai, đường vành đai 3,5 khi hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tăng khả năng kết nối các khu vực lân cận, đồng thời thay đổi diện mạo cho cả khu vực. Bên cạnh đó, sự phát triển của các phương tiện giao thông công cộng như: hệ thống xe buýt, tuyến đường sắt trên cao… cũng sẽ giúp người dân di chuyển thuận tiện tới các điểm đến khác.

Bên cạnh khả năng kết nối nhanh chóng, tầng lớp trung lưu dịch chuyển sang khu Tây để tận hưởng dịch vụ và hệ tiện ích sống chất lượng như: y tế, giáo dục, giải trí, thương mại, cảnh quan thiên nhiên… tại các dự án lớn được đầu tư bài bản từ những chủ đầu tư uy tín, đã có kinh nghiệm phát triển, quản lý và vận hành bài bản.

West B - Masteri West Heights: Tọa độ kết nối mới ở Smart City

Quan sát thị trường trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư đều tập trung bán nốt quỹ hàng trước đó, thay vì ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay vẫn có những tên tuổi tích cực triển khai kế hoạch kinh doanh, khuấy động thị trường. Đơn cử như ngày 11/5 vừa qua, nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes đã tổ chức sự kiện đào tạo đại lý chính thức ra mắt tòa West B thuộc dự án thuộc dự án Masteri West Heights.

Việc quyết định ra mắt "mảnh ghép cuối cùng đẹp nhất" vào thời điểm này của Masterise Homes được các chuyên gia nhận định như cú "lội ngược dòng", khuấy động thị trường căn hộ cao cấp khu Tây Hà Nội. Chỉ sau 3 ngày, tòa West B ghi nhận tới 2.230 booking (đặt chỗ), minh chứng cho sức hút của bất động sản phía Tây nói chung và của dự án Masteri West Heights nói riêng.

Lý giải cho điều này, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, tòa West B được đánh giá cao bởi sở hữu tọa độ tại trung tâm Smart City và là tòa căn hộ duy nhất sở hữu "3 mặt nước": mặt trước hướng trực diện hồ trung tâm 4,8ha, phía trên của tháp là bể bơi tầng thượng view panorama và mặt bên trong là bể bơi nội khu "chuẩn resort" 5 sao ngay dưới chân tháp.

Đặc biệt, West B còn nằm ở vị trí trực diện với công viên nội khu lớn nhất Đại đô thị Smart City, quy tụ những tiện ích đa dạng và đủ đầy nhằm đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống của cộng đồng cư dân. Từ vị trí trái tim của khu đô thị, cư dân tương lai sẽ hưởng trọn không gian sống xanh, trong lành ngày càng khó kiếm ở các khu trung tâm lõi thành phố.

Xuất hiện dự án mới tại trung tâm khu Tây Hà Nội - Ảnh 1.

Tòa West B Masteri West Heights nâng tầm chất lượng sống của cư dân với không gian sống xanh và tầm nhìn thư thái.

Mặt khác, việc được bảo chứng bởi thương hiệu Masterise Homes cũng góp phần không nhỏ tạo nên sức hút cho dự án, khi định vị về việc "Sống nâng tầm giá trị, chuẩn phong cách quốc tế" với hệ 51 tiện ích đặc quyền lấy trải nghiệm con người làm "kim chỉ nam" như: Lounge thiết kế chìm, Vườn trên không, Rạp chiếu phim trong nhà, Sân thiền và Yoya với thác nước bao quanh, phòng Gym cao cấp, Công viên thể thao… giúp chăm sóc toàn diện nhu cầu cải thiện sức khỏe tinh thần, rèn luyện thể chất, vui chơi giải trí… Bên cạnh đó, tòa West B - Masteri West Heights hứa hẹn là nơi an cư của tầng lớp thượng lưu, chuyên gia, trí thức cao... trong khu vực.

Trong bối cảnh các sản phẩm cao cấp ở khu vực phía Tây ngày càng khan hiếm, các dự án của các chủ đầu tư uy tín, pháp lý đảm bảo, chất lượng đúng cam kết và đem lại giá trị gia tăng như West B – Masteri West Heights dự đoán sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của người mua nhà và giới đầu tư muốn đón đầu cơ hội thị trường tại phía Tây.

Masteri West Heights (Dự án Khu chung cư cao tầng trên Lô đất có ký hiệu F5-CH02 thuộc một phần Dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park tại Phường Tây Mỗ và Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội)