Xe SUV được người Mỹ chọn mua nhiều nhất

23/05/2023 16:07

Dòng xe gầm cao chiếm tỷ lệ lớn nhất với 66% trong số khách hàng tìm mua ôtô, bán tải đứng thứ hai với kỷ lục mới.

Báo cáo thường niên của Kelley Blue Book (KBB) - một trong những hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất Mỹ - cho thấy xu hướng tiêu dùng của người Mỹ khi mua xe mới trong 3 tháng đầu năm.

Ở phân khúc xe phổ thông, dòng xe gầm cao được chọn nhiều nhất, với 66% người mua. Top 5 xe bán chạy gồm Dodge Durango, Honda CR-V, Ford Explorer, Toyota Highlander và Toyota RAV4.

Dodge Durango - xe SUV bán chạy nhất quý I. Ảnh: Dodge

Dodge Durango - xe SUV bán chạy nhất quý I. Ảnh: Dodge

Tỷ lệ của dòng xe con (sedan, coupe, hatchback) giảm còn 32% so với mức 36% của quý IV/2022 và so với 37% cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe cung cấp ra thị trường còn thấp, nhưng đã được cải thiện nhờ các hãng xe từ châu Á - những thương hiệu đang chiếm hữu phân khúc vốn bị các hãng xe Mỹ xa lánh. Các mẫu bán chạy nhất của phân khúc như Honda Accord, Toyota Camry, Honda Civic, Dodge Charger và Ford Mustang.

Các mẫu minivan có tỷ lệ thấp nhất, chỉ 5%. Xe bán chạy nhất phân khúc này gồm Chrysler Pacifica, Toyota Sienna, Honda Odyssey, Chrysler Pacifica Hybrid và Kia Carnival.

Ở vị trí thứ hai của bảng xếp hạng là xe bán tải, với 36%, thấp hơn đáng kể so với dòng SUV/crossover nhưng lại là mức kỷ lục so với 33% của quý IV/2022 và 35% cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu bán tải bán chạy nhất gồm Chevrolet Silverado 1500, Ford F-150, GMC Sierra 1500, Ram 1500, Ford F-series Super Duty.

Xe bán tải cũng chiếm hơn nửa bảng xếp hạng xe bán chạy của toàn thị trường, với 6 sản phẩm.

Khảo sát của KBB cũng tìm hiểu những yếu tố tác động đến quyết định mua xe của người Mỹ, gồm: độ tin cậy, an toàn, sự hợp lý về giá cả, tiện nghi lái, trải nghiệm lái, mức tiêu hao nhiên liệu, danh tiếng, thiết kế nội thất, công nghệ, phong cách ngoại thất, sự dẻo dai, uy tín, sự tinh tế.

Mỹ Anh

Bạn đang đọc bài viết "Xe SUV được người Mỹ chọn mua nhiều nhất" tại chuyên mục Xe.