Vụ bé trai một ngày tuổi bị bỏ bên đường: Người nhặt được chính là mẹ ruột

30/05/2023 12:02

Sau khi được chính quyền động viên, người phụ nữ phát hiện cháu bé mới sinh còn nguyên dây rốn đã thừa nhận đó chính là con của mình.

Sáng 30/5, bà H'Triệu K'đoh, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đã tìm được mẹ của bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi bên đường. Mẹ bé cũng chính là người phát hiện bé bị bỏ rơi.

Theo bà H’Triệu, khi thấy người phụ nữ nhặt được cháu bé có những biểu hiện nghi vấn, nhất là nước da xanh xao rất giống người mới sinh nên tiến hành động viên; đồng thời giao đứa bé cho người này nhờ chăm sóc. Sau đó, người phụ nữ này đã thừa nhận mình chính là mẹ đứa trẻ. Quá trình chăm sóc tại bệnh viện, bác sĩ kiểm tra, có kết quả xác định cháu bé trên do người phụ nữ nhặt được sinh ra.

Trả lời về lý do bỏ con bên đường, người phụ nữ này nói không nhớ, không biết vì sao mình lại làm như vậy.

“Hôm qua, sức khỏe người mẹ và cháu bé đã ổn nên được xuất viện. Cả gia đình 2 bên nội ngoại và mẹ con cháu bé có lên UBND xã cam kết sẽ chăm sóc cháu bé. Do sức khỏe người mẹ sau sinh vẫn chưa hồi phục hết, nên chúng tôi chưa xử lý việc bỏ con”, bà H'Triệu K'đoh cho hay.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 15/5, chính quyền xã Ea Tu tiếp nhận thông tin của một phụ nữ (20 tuổi) trình báo nhặt được cháu bé khoảng 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ven đường tại buôn Ea Nao A, xã Ea Tu.

Ngay sau đó, UBND xã Ea Tu đã cử người đưa cháu bé đến cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe và cùng người dân chăm sóc. Đồng thời, UBND xã Ea Tu cũng phát đi thông báo, tìm thân nhân của cháu bé bị bỏ rơi.